Sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã ở Đồng Nai: Lấy ý kiến cơ quan, đơn vị và nhân dân
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành kế hoạch triển khai Kết luận số 127 của Bộ Chính trị và Ban Bí thư về không tổ chức cấp huyện và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn.
Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các cơ quan, đơn vị thu thập thông tin phối hợp xây dựng đề án của tỉnh về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn, tổ chức lấy ý kiến các cơ quan đơn vị, địa phương và nhân dân trước khi trình HĐND các cấp.

Người dân làm thủ tục hành chính tại xã Quang Trung, huyện Thống Nhất (Ảnh: UBND tỉnh Đồng Nai)
Việc thu thập thông tin hiện trạng từng đơn vị cấp xã phải hoàn thành trước ngày 30/3 để đề xuất phương án sắp xếp, xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Trước ngày 10/4 sẽ tổ chức lấy ý kiến các đơn vị, địa phương và cơ quan có thẩm quyền đối với dự thảo đề án sắp xếp đơn vị cấp xã, trên cơ sở đó trình Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chấp thuận chủ trương sắp xếp đơn vị cấp xã.
Trong tháng 5/2025, tỉnh hoàn thành việc lấy ý kiến cử tri về đề án sắp xếp cấp xã và lấy ý kiến ban hành nghị quyết tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.
Hạn cuối ngày 10/6, HĐND tỉnh Đồng Nai sẽ xem xét cho ý kiến ban hành nghị quyết tán thành chủ trương không tổ chức cấp huyện và sắp xếp các đơn vị cấp xã, đồng thời hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội.