Sau 5 năm, Cầu Vàng vẫn duy trì sức hút đặc biệt
Sau 5 năm ra đời, Cầu Vàng vẫn duy trì sức hút của một điểm đến không thể bỏ qua với mọi du khách đến với Đà Nẵng, đặc biệt là các du khách nước ngoài.
Điểm đến không thể bỏ lỡ
Tháng 10/2020, gia đình anh Ashish và chị Abha Nagaich cùng 2 con nhỏ (Ấn Độ) đã đến Đà Nẵng với ấp ủ được tận mắt chiêm ngưỡng cây Cầu Vàng nổi tiếng mà trước đó họ mới chỉ được ngắm nhìn qua mạng internet. Thật không may, ngày gia đình anh chị đến cũng là ngày Đà Nẵng hứng chịu trận bão lớn, họ buộc phải lưu trú tại Đà Nẵng 3 ngày chờ bão tan. Khi những tia nắng hiếm hoi ló dạng sau bão, gia đình anh Ashish đã có mặt sớm tại Sun World Ba Na Hills, đáng tiếc là khu du lịch (KDL) đang trong thời gian đóng cửa để khắc phục hậu quả của bão.
Không từ bỏ, vợ chồng anh tìm gặp đại diện KDL, trình bày nguyện vọng tha thiết của cả nhà là được ngắm nhìn tận mắt cây cầu Vàng trước khi về nước.
Xúc động trước mong mỏi đó của gia đình Ấn Độ, lãnh đạo KDL đã quyết định ưu ái đặc biệt, mở cửa và cử riêng một nhân viên hướng dẫn đưa họ lên Cầu Vàng và thăm quan KDL.
Tháng 7/2023, du khách Yan Ying (Trung Quốc) cuối cùng đã được đặt chân đến “Cầu bàn tay” (Cầu Vàng) như ước nguyện. Yan có một cô bạn thân ở Việt Nam đã nhiều lần ngỏ lời mời cô đến chơi, nhưng Cầu Vàng mới là động lực lớn nhất để cô sắp xếp công việc bận rộn, đến thăm đất nước hình chữ S. "Tớ có 5 ngày ở Việt Nam, và nhất định phải đến ‘Cầu bàn tay’", cô nói với bạn mình.
Đi vào vận hành đã 5 năm, Cầu Vàng vẫn giữ nguyên sức hút với du khách trong nước và quốc tế. Theo phản ánh của một số hãng lữ hành lớn tại Đà Nẵng, nhờ hiệu ứng Cầu Vàng, tại thời điểm năm 2018-2019, cứ 3 du khách quốc tế đăng ký tour thì sẽ có 2 khách yêu cầu check-in Cầu Vàng của Bà Nà Hills. Số chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng năm 2018 và 2019 tăng vọt. Lượng khách quốc tế đến với Đà Nẵng năm 2019 cũng tăng 22,5% so với cùng kỳ 2018, đạt tới hơn 3,522 triệu lượt.
Năm 2023, Cầu Vàng cùng hệ sinh thái du lịch đẳng cấp và chuỗi sự kiện lễ hội văn hóa sôi động của Đà Nẵng đã góp phần “giữ lửa” cho thành phố, ngay cả trong thời gian kinh tế khó khăn và ngành du lịch toàn cầu có dấu hiệu suy thoái. Tính chung 6 tháng đầu năm 2023, tổng số lượt khách đến Đà Nẵng ước đạt hơn 3,5 triệu lượt, tăng 116,6% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế 930.000 lượt, cao gấp 11,3 lần cùng kỳ.
Công trình du lịch có sức hút bền bỉ và mãnh liệt
Ra đời tháng 6/2018, Cầu Vàng ngay lập tức trở thành hiện tượng trên mạng xã hội và “làm mưa làm gió” trên các kênh thông tấn nổi tiếng toàn cầu như CNN, BBC hay The New York Times, Time, FoxNews, The Guardian… The New York Times mô tả: “Từ trên các vách đá, xuất hiện một đôi bàn tay khổng lồ nâng đỡ một sợi chỉ vàng, như thể chính ngọn núi đã mọc ra đôi bàn tay vậy”. Tờ tin tức Huffington Post của Mỹ không ngại ngần khẳng định đây là “Cây cầu thú vị nhất từng thấy”, trong khi The Guardian cũng khẳng định Cầu Vàng là “một trong những cây cầu đi bộ ngoạn mục nhất thế giới”.…
Sau 5 năm ra đời, Cầu Vàng vẫn tiếp tục được Tạp chí kinh doanh Luxebook Ấn Độ ca ngợi là một trong những cây cầu mang tính biểu tượng thế giới... Ba năm liên tiếp (2020-2022), Cầu Vàng được Tổ chức Du lịch Thế giới (WTA) vinh danh Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới…
Cầu Vàng là một trong những công trình du lịch có sức hút bền bỉ và mãnh liệt. Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt - tác giả của bức ảnh Cầu Vàng của Việt Nam xuất sắc giành chiến thắng giải nhiếp ảnh Architecture 2020 cho rằng, sức hút đó là bởi sự độc đáo từ kiến trúc của cây cầu. “Ý tưởng xây dựng cây cầu với hai cánh tay khổng lồ làm trụ đỡ thực sự tuyệt vời. Tỷ lệ, bố cục của hai bàn tay với thành cầu tạo nên tổng thể một công trình kiến trúc hài hòa. Những chi tiết bàn tay được làm tỉ mẩn, chỉn chu như rất nhiều công trình khác của Sun Group. Cầu Vàng cũng hòa chung với cảnh quan của thiên nhiên của Bà Nà Hills, với rừng cây cao cùng không khí trong lành, tầm nhìn xa bao quát được toàn bộ Đà Nẵng, thành phố đáng sống nhất Việt Nam”- anh bày tỏ.
Cũng theo anh Trần Tuấn Việt, các công trình kiến trúc ấn tượng, nhiều tiện ích vui chơi giải trí cho hầu hết lứa tuổi, dịch vụ phong phú và đầy đủ của Sun World Ba Na Hills đã góp phần bổ trợ, tạo nên thành công và sức hút của Cầu Vàng.
Với vẻ đẹp độc đáo và sức hút bền bỉ của mình, Cầu Vàng đã không chỉ dừng lại ở sứ mệnh một cây cầu, một sản phẩm du lịch. Sau 5 năm, công trình này vẫn ghi dấu ấn trong lòng du khách như một biểu tượng du lịch, nơi mà mọi du khách đến vùng đất này đều mong muốn được ghé thăm.
Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/sau-5-nam-cau-vang-van-duy-tri-suc-hut-dac-biet-2184397.html