Sau nhiều lần trì hoãn, Apple sẽ mở cửa hàng đầu tiên ở Ấn Độ tại Mumbai vào tháng 4
Tại Mumbai, cửa hàng đầu tiên của Apple Store đã xuất hiện tại trung tâm mua sắm cao cấp Jio World Drive của Reliance Industries, với diện tích hơn 2.000m2.
Apple cuối cùng sẽ mở cửa hàng bán lẻ hàng đầu tại Mumbai, Ấn Độ vào tháng tới, sau nhiều lần trì hoãn. Được biết, nhà Táo sẽ sớm có cửa hàng thứ hai ở New Delhi, hai giám đốc điều hành ngành công nghiệp cho biết.
Tại Mumbai, cửa hàng đầu tiên của Apple Store đã xuất hiện tại trung tâm mua sắm cao cấp Jio World Drive của Reliance Industries, với diện tích hơn 2.000m2. Đây sẽ là một cửa hàng bán lẻ quy mô lớn, tương đương với những cửa hàng của Apple tại Los Angeles, New York, Bắc Kinh, Milan và Singapore.
Ngay sau đó, Apple sẽ tiếp tục mở cửa hàng thứ hai tại trung tâm mua sắm Select CityWalk ở New Delhi. Dự kiến cửa hàng sẽ được ra mắt vào tháng 4, có thể chỉ vài ngày sau khi cửa hàng đầu tiên mở. Apple đã tuyển dụng nhân sự cho các cơ sở này từ đầu năm nay.
"Theo thông tin từ The Economic Times, việc chuẩn bị cho cả hai cửa hàng đã hoàn tất, thậm chí cửa hàng tại Delhi còn được hoàn thiện trước cửa hàng tại Mumbai".
Nguồn tin tiết lộ thêm rằng cửa hàng Apple đầu tiên tại Mumbai được xác định là cửa hàng bán lẻ lớn nhất của hãng tại Ấn Độ, do đó địa điểm này sẽ được khai trương trước. Phó chủ tịch phụ trách bán lẻ của Apple, Deirdre O'Brien có thể tham dự buổi ra mắt, nhưng chưa rõ liệu CEO Tim Cook có có mặt hay không.
Được biết, trong vòng 6 năm qua, Ấn Độ đã trở thành một trong những thị trường kinh doanh tốt nhất của Apple. Từ năm 2020, Apple đã mở cửa hàng trực tuyến tại quốc gia này, cho phép khách hàng mua sản phẩm trực tiếp từ công ty, không cần thông qua đại lý bán lẻ ủy quyền.
Mặc dù hầu hết người dùng ở Ấn Độ sử dụng thiết bị Android, đây vẫn là thị trường smartphone lớn thứ hai trên thế giới, do đó Apple có tiềm năng thâm nhập thông qua các sản phẩm có giá tầm trung.
Apple hiện đã bắt đầu sản xuất một số mẫu iPhone tại Ấn Độ, bao gồm cả iPhone 14, nhằm đa dạng hóa chuỗi cung ứng và tránh sự phụ thuộc hoàn toàn vào Trung Quốc. Foxconn, đối tác lớn nhất của Apple, đã đầu tư 500 triệu USD vào Ấn Độ để nâng cao khả năng sản xuất.
Tháng trước, trong cuộc trao đổi với các nhà phân tích, CEO Tim Cook đã nhận định rằng Ấn Độ là một thị trường cực kỳ hấp dẫn và là trọng tâm trong chiến lược kinh doanh của Apple. Ông cũng cho biết Apple sẽ sớm mở cửa hàng bán lẻ tại quốc gia này.