Sẽ siết quảng cáo của người nổi tiếng trên mạng xã hội
Sẽ siết quảng cáo của người nổi tiếng trên mạng xã hội, đây là nội dung nằm trong dự thảo Luật Quảng cáo chuẩn bị trình Quốc hội vào kỳ họp thứ 8 tới. Thông tin này được đưa ra tại cuộc họp báo thường kỳ Quý III Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chiều ngày 3/10.
Theo dự thảo Luật quy định: Người chuyển tải sản phẩm quảng cáo có tầm ảnh hưởng là chuyên gia, người có uy tín, người được xã hội chú ý trong lĩnh vực, ngành, nghề cụ thể theo quy định của Chính phủ; hoặc sở hữu tài khoản mạng xã hội trên nền tảng xuyên biên giới có số lượng người theo dõi, đăng ký từ 500.000. Hoạt động của người chuyển tải sản phẩm quảng cáo có tầm ảnh hưởng, trong đó có nghệ sĩ phải tuân thủ quy định pháp luật về quảng cáo và quy định về tính năng, chất lượng hàng hóa dịch vụ.
Tại cuộc họp báo quý III Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng thông tin về tín hiệu tích cực từ lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Với mức tăng trưởng tốt hơn so với cùng kỳ năm 2019 (tức là trước dịch Covid-19), ngành du lịch rất có khả năng hoàn thành mục tiêu 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Ngoài ra, đại diện Cục Điện ảnh cũng nêu những vấn đề khó trong việc sản xuất, phát hành phim nhà nước đặt hàng và đề xuất giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới.