Shinhan Life Việt Nam: Kinh doanh gắn liền với thực hiện trách nhiệm xã hội

Từ khi bắt đầu hoạt động vào đầu năm 2022, Shinhan Life Việt Nam đã tích cực lồng ghép trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) vào chiến lược kinh doanh, không ngừng nỗ lực hỗ trợ cộng đồng và nuôi dưỡng thế hệ tương lai.

(KTSG Online) – Từ khi bắt đầu hoạt động vào đầu năm 2022, Shinhan Life Việt Nam đã tích cực lồng ghép trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) vào chiến lược kinh doanh, không ngừng nỗ lực hỗ trợ cộng đồng và nuôi dưỡng thế hệ tương lai.

Bên cạnh việc cung cấp bảo hiểm ung thư máu miễn phí, Shinhan Life Việt Nam còn hỗ trợ bệnh nhi tại các bệnh viện tại TPHCM bằng cách hỗ trợ chi phí điều trị và suất ăn miễn phí hàng năm. Ảnh: Shinhan Life Việt Nam

Bên cạnh việc cung cấp bảo hiểm ung thư máu miễn phí, Shinhan Life Việt Nam còn hỗ trợ bệnh nhi tại các bệnh viện tại TPHCM bằng cách hỗ trợ chi phí điều trị và suất ăn miễn phí hàng năm. Ảnh: Shinhan Life Việt Nam

“Trách nhiệm xã hội không chỉ đóng vai trò quan trọng đối với Shinhan Life Việt Nam mà còn đối với toàn bộ Tập đoàn tài chính Shinhan. Vì vậy, cùng với việc phát triển kinh doanh, trách nhiệm xã hội là sứ mệnh chiến lược luôn được chúng tôi chú trọng và ưu tiên khi hoạt động tại Việt Nam”, ông Bae Seung Jun, Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam nói.

Những hoạt động trách nhiệm xã hội của Shinhan Life Việt Nam chủ yếu tập trung vào thế hệ trẻ. “Bởi chúng tôi tin rằng đầu tư cho trẻ em và thanh thiếu niên là góp phần vào sự phát triển bền vững cho thế hệ tương lai của Việt Nam”, ông nói thêm.

Đầu tư cho giáo dục là đầu tư phát triển

Với mục tiêu đầu tư phát triển giáo dục, Shinhan Life Việt Nam đã phối hợp với công ty giáo dục hướng nghiệp SIF Career để tổ chức chương trình S-Career cho học sinh trung học phổ thông vào tháng 3 năm nay. Chương trình được triển khai tại hai trường ở tỉnh Đồng Tháp và sau đó là hai trường ở tỉnh Cà Mau.

Chương trình S-Career bao gồm tổng quan lý thuyết, thực hành ứng dụng và hỏi đáp, cung cấp thông tin đa chiều để hỗ trợ học sinh “Chọn đúng ngành – Làm đúng việc” và giúp giáo viên tư vấn hiệu quả hơn.

Sau hai tháng, chương trình đã tiếp cận được gần 1.400 học sinh và hơn 150 giáo viên. Theo ban tổ chức, các buổi hướng nghiệp đã thu hút được sự quan tâm, trao đổi nhiệt tình giữa học sinh, giáo viên và chuyên gia. Tổng Giám đốc Bae Seung Jun chia sẻ, S-Career giúp học sinh chọn nghề nghiệp phù hợp, tối ưu hóa hiệu quả công việc, nâng cao năng suất lao động và đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Shinhan Life Việt Nam đầu tư vào giáo dục cho thế hệ trẻ thông qua chương trình giáo dục iLead và chương trình định hướng nghề nghiệp S-Career

Shinhan Life Việt Nam đầu tư vào giáo dục cho thế hệ trẻ thông qua chương trình giáo dục iLead và chương trình định hướng nghề nghiệp S-Career

Trước đó, công ty cũng đã tổ chức chuỗi hoạt động hỗ trợ giáo dục với mong muốn mang đến cho học sinh những cơ hội học tập tốt nhất có thể.

Cụ thể, tháng 6 năm ngoái, doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ này đã hợp tác với Công ty TNHH BNJ Việt Nam triển khai chương trình giáo dục iLead cho thanh thiếu niên tại Làng trẻ em SOS Việt Nam.

Chương trình iLead đã cung cấp một diễn đàn để học sinh tiếp thu kiến thức, kỹ năng và giá trị lãnh đạo cá nhân. Không chỉ mang đến cơ hội cho các em tham gia có được kiến thức và kỹ năng lãnh đạo thiết yếu mà còn thúc đẩy sự phát triển cá nhân cho các em xây dựng một tương lai tươi sáng.

Thanh thiếu niên tham gia có cơ hội tìm hiểu, khám phá những giá trị, phẩm chất từ chương trình iLead, lựa chọn những giá trị cá nhân phù hợp với quá trình phát triển bản thân, tiếp cận khả năng lãnh đạo bản thân, từ đó chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc sống thực tế và thị trường lao động xã hội.

Công ty cũng đã tặng 15 máy tính và tủ thuốc cộng đồng cho 15 gia đình tại Làng trẻ em SOS Hà Nội với tổng giá trị gần 300 triệu đồng và hỗ trợ gần 150 triệu đồng sửa chữa, cải tạo, mua sắm trang thiết bị cho phòng đa chức năng tại Làng trẻ em SOS Đà Nẵng.

Ông Bae Seung Jun cho biết: “Chúng tôi mong muốn góp phần vào sự phát triển bền vững của thế hệ tương lai bằng cách tạo điều kiện để các em học sinh phát triển toàn diện, làm chủ cuộc sống của chính mình để trở thành công dân có ích cho xã hội”.

Là dự án cộng đồng dài hạn từ 2023-2025, chương trình iLead được tổ chức lần đầu tiên tại Làng trẻ em SOS Việt Nam tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM vào năm đầu tiên năm 2023.

Chăm sóc sức khỏe người Việt

Một trong những hoạt động đáng chú ý của Shinhan Life Việt Nam là việc cam kết trao tặng miễn phí hơn 50.000 hợp đồng bảo hiểm “Shinhan – An Bình” – sản phẩm bảo hiểm bệnh Ung thư máu cho các trẻ em trong độ tuổi từ 30 ngày tuổi đến 12 tuổi. Qua gần 3 năm thực hiện, chương trình đã cung cấp lá chắn bảo vệ bệnh bạch cầu cho hàng nghìn gia đình trên khắp đất nước.

Ý nghĩa của chương trình không chỉ dừng lại ở việc cung cấp bảo hiểm miễn phí mà còn nhằm mục đích nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe và tài chính cho các gia đình. Ngoài việc mang đến sự an tâm về tài chính, Shinhan Life Việt Nam hy vọng, chương trình này sẽ giúp gia đình khách hàng chuẩn bị tốt hơn cho tương lai, bao gồm cả chăm sóc sức khỏe và xây dựng nền tảng tài chính vững chắc.

Sứ mệnh xã hội của công ty còn được thể hiện qua việc hỗ trợ chi phí điều trị cho các bệnh nhi ung thư máu có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM. Tháng 9-2023, Shinhan Life đã đến thăm và trao tặng 150 triệu đồng chi phí điều trị và hơn 120 phần quà cho các bệnh nhi mắc bệnh bạch cầu tại Bệnh viện Nhi TP.HCM. Đến nay, 30 gia đình bệnh nhi bạch cầu có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ kịp thời với tổng số tiền viện trợ lên tới 450 triệu đồng trong 2 năm qua.

Kể từ năm 2022, công ty đã trao hàng nghìn suất cơm trưa miễn phí cho các gia đình có trẻ em nhập viện, đặc biệt trong các dịp lễ và dịp đặc biệt như Tết Trung thu. Những món quà này không chỉ mang lại lợi ích thiết thực mà còn thể hiện sự động viên, nhân ái từ Shinhan Life Việt Nam.

Shinhan Life Việt Nam được cấp giấy phép hoạt động và thành lập vào tháng 2 năm 2021 và bắt đầu chính thức hoạt động kinh doanh từ tháng 1 năm 2022. Trong vòng chưa đầy ba năm, công ty đã triển khai nhiều chương trình CSR nhằm phát triển cộng đồng bền vững phù hợp với chiến lược của mình.

“Khi bước vào thị trường Việt Nam, Shinhan Life Việt Nam đã xác lập hai sứ mệnh chính. Đầu tiên, với tư cách là một doanh nghiệp, chúng tôi cần phát triển hoạt động kinh doanh để đạt lợi nhuận. Thứ hai, với tư cách là một công ty bảo hiểm nhân thọ, chúng tôi luôn quan tâm đến việc chuẩn bị cho tương lai, đặc biệt là đối với trẻ em vì các em là tương lai của đất nước”, ông Bae Seung Jun cho biết.

The Saigon Times

Nguồn Saigon Times: https://thesaigontimes.vn/shinhan-life-viet-nam-kinh-doanh-gan-lien-voi-thuc-hien-trach-nhiem-xa-hoi/