Nhiều cửa hàng đã treo biển thông báo tạm dừng phục vụ tai chỗ, chỉ phục vụ bán online đến khách hàng. Theo ghi nhận của phóng viên, nhu cầu đặt đồ ăn online tăng vọt, các shipper (người giao hàng) hoạt động đông hơn thường lệ.
Ghi nhận tại một quán cơm trên phố Trương Công Giai (quận Cầu Giấy) ngay từ đầu giờ trưa, cửa hàng đã tấp nập shipper tới lấy hàng mang đi giao cho khách.
Chị Trang, quản lý quán cơm cho biết, sau khi có thông tin giãn cách, các đơn online đã tăng đột biến. “Nhận được thông tin hàng quán đóng cửa từ chiều ngày 12/7, cửa hàng nhanh chóng có phương án chuẩn bị nguyên liệu sẵn sàng cho các đơn online dự kiến sẽ tăng cao”, chị Trang cho biết.
Theo đó, trung bình mỗi ngày quán tiêu thụ khoảng gần 200 đơn, nhưng hôm nay (ngày 13/7), riêng buổi trưa quán bán được 170 đơn.
Cửa hàng yêu cầu shipper phải tuân thủ khuyến cáo 5k, đồng thời tối đa thời gian giao đơn từ 2 - 3 phút/đơn để hạn chế tình trạng tập trung đông đúc
Chị Thúy, chủ quán một quán chè trên đường Nguyễn Phong Sắc cho biết, từ khi phải ngừng bán tại chỗ, chỉ được giao hàng do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, quán giảm khoảng một nửa doanh thu so với bình thường. Tuy nhiên những ngày nắng nóng gần đây, quán may mắn có lượng đơn ổn định, có hôm lên tới 1.000 cốc/ngày do nhu cầu giải nhiệt của khách hàng.
Các quán bánh mì cũng có shipper đứng chờ.
Anh Hữu Công là shipper của một ứng dụng cho hay, trung bình ngày thường sẽ giao khoảng 25 - 30 đơn. Nhưng những ngày này số lượng người đặt hàng online tăng nên lượng đơn hàng cũng tăng thêm gần gấp đôi, có thể đạt 40-50 đơn.
Khi hàng quán không được phép ngồi tại chỗ shipper phải tranh thủ từng phút để di chuyển còn kịp chuyển hàng cho khách đặt.
Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt, những vật dụng như căng tay, khẩu trang kín mít và chiếc áo khoác dày, đó là những vật dụng luôn đi kèm cùng nghề shipper để giúp tránh được phần nào cái nắng của mùa hè oi ả.
Phương Ngân