Siêu âm mặt đường tìm nguyên nhân sụt lún dự án 1.350 tỷ của Tập đoàn Phúc Sơn
Tập đoàn Phúc Sơn cùng với một đơn vị tư vấn ở TP. Đà Nẵng sẽ kiểm tra, tiến hành bóc tách lớp nhựa khu vực sụt lún, siêu âm để xác định nguyên nhân chính xác tình trạng sụt lún tại nút giao Ngọc Hội, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
Ngày 14/5, ông Cao Đình Triết - Phó Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Giao thông tỉnh Khánh Hòa, cho biết: Hôm qua, Ban đã có buổi làm việc với Tập đoàn Phúc Sơn và các nhà thầu thi công để đánh giá nguyên nhân cũng như hướng khắc phục tình trạng sụt lún tại nút giao Ngọc Hội, TP. Nha Trang.

Khu vực xuất hiện vết sụt lún tại nút giao Ngọc Hội.
Theo ông Triết, trong ngày mai (15/5), Tập đoàn Phúc Sơn sẽ cùng với một đơn vị tư vấn ở TP. Đà Nẵng sẽ vào kiểm tra, tiến hành bóc tách lớp nhựa khu vực sụt lún, siêu âm để xác định nguyên nhân chính xác, sau đó sẽ có biện pháp khắc phục. "Sau khi kiểm tra, Ban cũng sẽ có báo cáo cụ thể với UBND tỉnh về tình trạng sụt lún tại nút giao Ngọc Hội", ông Triết cho hay.
Như Tiền Phong đã đưa tin, thời gian gần đây, người dân ở TP. Nha Trang lo lắng khi trên mặt đường cầu vượt của nút giao Ngọc Hội xuất hiện vết sụt lún. Vị trí xuất hiện vết sụt lún nằm ngay vòng xuyến, đối diện nhánh N4 của dự án. Vết sụt lún kéo dài khoảng 5m, hình chữ U, có vị trí lún sâu khoảng 3 - 5cm so với mặt đường.

Nút giao Ngọc Hội đã đưa vào sử dụng 3/4 nhánh được hơn 1 năm.
Dự án nút giao thông Ngọc Hội là một trong ba dự án được UBND tỉnh Khánh Hòa ký hợp đồng BT với Tập đoàn Phúc Sơn. Đổi lại, tỉnh Khánh Hòa dùng quỹ đất sân bay Nha Trang cũ để thanh toán hoàn vốn.
Dự án có tổng mức đầu tư của dự án hơn 1.350 tỷ đồng, trong đó giá trị dự án BT theo hợp đồng hơn 1.250 tỷ đồng. Dự án được khởi công cuối năm 2017, theo kế hoạch phải hoàn thành vào cuối năm 2019, nhưng do vướng mặt bằng nên công trình kéo dài 8 năm. Hiện có 3 nhánh kết nối (N1, N2 và N3) hoàn thành và đưa vào khai thác từ tháng 9/2023, riêng nhánh phía Bắc (N4) vẫn chưa thi công được.