Siêu phẩm Ferrari Daytona SP3 triệu đô về tay Carlos Sainz Jr

Siêu xe Ferrari Daytona SP3 triệu đô này hoàn thiện với màu đen nhám cùng sọc đỏ và con số 55 ở bên cửa xe, ứng với số xe mà tay đua trẻ F1 của đội Ferrari thi đấu.

 Ferrari Daytona SP3 đặc biệt chỉ được sản xuất giới hạn 599 chiếc trên toàn thế giới, và khách mua xe được hãng gửi thiệp mời, tất nhiên không ai dại gì từ chối, danh sách này được ưu tiên từ 499 khách hàng đã sở hữu dòng xe Monza cũng như các khách hàng VIP, cũng như "gà nhà" của Ferrari, trong đó có 2 tay đua F1 đang thi đấu.

Ferrari Daytona SP3 đặc biệt chỉ được sản xuất giới hạn 599 chiếc trên toàn thế giới, và khách mua xe được hãng gửi thiệp mời, tất nhiên không ai dại gì từ chối, danh sách này được ưu tiên từ 499 khách hàng đã sở hữu dòng xe Monza cũng như các khách hàng VIP, cũng như "gà nhà" của Ferrari, trong đó có 2 tay đua F1 đang thi đấu.

Mới nhất chính là việc tay đua F1 Carlos Sainz Jr nhận bàn giao siêu phẩm Ferrari Daytona SP3 "vạn người mê". Chiếc xe Ferrari Daytona SP3 này hoàn thiện với màu đen nhám cùng sọc đỏ và con số 55 ở bên cửa xe, ứng với số xe mà tay đua trẻ F1 của đội Ferrari thi đấu.

Mới nhất chính là việc tay đua F1 Carlos Sainz Jr nhận bàn giao siêu phẩm Ferrari Daytona SP3 "vạn người mê". Chiếc xe Ferrari Daytona SP3 này hoàn thiện với màu đen nhám cùng sọc đỏ và con số 55 ở bên cửa xe, ứng với số xe mà tay đua trẻ F1 của đội Ferrari thi đấu.

Bên trong khoang lái có nội thất màu đỏ và nhiều tùy chỉnh khiến nó trở nên độc nhất vô nhị. Thiết kế của Daytona SP3 do Flavio Manzoni và đội ngũ đảm nhận với nguồn cảm hứng lấy từ hình dạng tròn trịa của những chiếc P3/4, P330 hay 412P từng thống trị giải Daytona vào những năm 60.

Bên trong khoang lái có nội thất màu đỏ và nhiều tùy chỉnh khiến nó trở nên độc nhất vô nhị. Thiết kế của Daytona SP3 do Flavio Manzoni và đội ngũ đảm nhận với nguồn cảm hứng lấy từ hình dạng tròn trịa của những chiếc P3/4, P330 hay 412P từng thống trị giải Daytona vào những năm 60.

Ở phần đầu xe Daytona SP3 được hãng xe Ferrari trang bị bộ chia gió và cản trước rất ấn tượng gợi nhớ về 330 P4 của năm 1967 nhưng đã được tinh chỉnh lại với mũi xe thấp hơn, chắn bùn được làm rộng ra.

Ở phần đầu xe Daytona SP3 được hãng xe Ferrari trang bị bộ chia gió và cản trước rất ấn tượng gợi nhớ về 330 P4 của năm 1967 nhưng đã được tinh chỉnh lại với mũi xe thấp hơn, chắn bùn được làm rộng ra.

Đèn pha LED có cấu trúc phức tạp và cơ chế bật lên, tấm chắn có thể đóng mở và còn có các đường lướt gió ngang. Giống với LaFerrari, SP3 sử dụng cửa mở cánh bướm với các khe thoát khi ấn tượng, kính chắn gió thiết kế hình vòm.

Đèn pha LED có cấu trúc phức tạp và cơ chế bật lên, tấm chắn có thể đóng mở và còn có các đường lướt gió ngang. Giống với LaFerrari, SP3 sử dụng cửa mở cánh bướm với các khe thoát khi ấn tượng, kính chắn gió thiết kế hình vòm.

Phần đuôi xe Ferrari Daytona SP3 gây ấn tượng với thiết kế gần giống một chiếc xe concept dải đèn LED nằm ngang tích hợp đèn hậu, cánh gió có thể đóng mở theo tốc độ và phía dưới có các bộ khuếch tán gió làm bằng sợi carbon.

Phần đuôi xe Ferrari Daytona SP3 gây ấn tượng với thiết kế gần giống một chiếc xe concept dải đèn LED nằm ngang tích hợp đèn hậu, cánh gió có thể đóng mở theo tốc độ và phía dưới có các bộ khuếch tán gió làm bằng sợi carbon.

2 ống xả hình thang được đặt trên cao đủ sức hấp dẫn sẽ mang tới âm thanh dữ đội của động cơ V12. Ngoài ra, bộ la-zăng 5 chấu đi kèm lốp Pirelli P Zero Corsa được phát triển riêng cho Daytona SP3. Siêu xe triệu đô Ferrari Daytona SP3 được trang bị khối động cơ V12, dung tích 6.5 lít, hút khí tự nhiên, bơm ra công suất tối đa 829 mã lực và mô-men xoắn cực đại 697 Nm.

2 ống xả hình thang được đặt trên cao đủ sức hấp dẫn sẽ mang tới âm thanh dữ đội của động cơ V12. Ngoài ra, bộ la-zăng 5 chấu đi kèm lốp Pirelli P Zero Corsa được phát triển riêng cho Daytona SP3. Siêu xe triệu đô Ferrari Daytona SP3 được trang bị khối động cơ V12, dung tích 6.5 lít, hút khí tự nhiên, bơm ra công suất tối đa 829 mã lực và mô-men xoắn cực đại 697 Nm.

Nội công của xe Daytona SP3 sẽ được truyền tới hệ dẫn động cầu sau và hộp số ly hợp kép 8 cấp F1 với sự hỗ trợ của bộ vi sai chống trượt, nhờ đó, siêu phẩm hypercar mới nhất của nhà Ferrari tăng tốc từ vị trí xuất phát 100 km/h chỉ trong thời gian 2,85 giây.

Nội công của xe Daytona SP3 sẽ được truyền tới hệ dẫn động cầu sau và hộp số ly hợp kép 8 cấp F1 với sự hỗ trợ của bộ vi sai chống trượt, nhờ đó, siêu phẩm hypercar mới nhất của nhà Ferrari tăng tốc từ vị trí xuất phát 100 km/h chỉ trong thời gian 2,85 giây.

Video: Giới thiệu siêu xe Ferrari Daytona SP3.

Thanh Nguyễn

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/sieu-pham-ferrari-daytona-sp3-trieu-do-ve-tay-carlos-sainz-jr-2065685.html