Siêu thị mở cửa đến khuya, livestream bán hàng Tết

Trong mùa cao điểm mua sắm trước Tết Nguyên đán, các chuỗi siêu thị tiếp tục triển khai nhiều chương trình kích cầu.

 Ngành bán lẻ đang bước vào giao đoạn cao điểm trước Tết Nguyên đán. Ảnh: Saigon Co.op.

Ngành bán lẻ đang bước vào giao đoạn cao điểm trước Tết Nguyên đán. Ảnh: Saigon Co.op.

Đại diện Saigon Co.op cho biết từ ngày 2/1, toàn hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife sẽ tăng giờ phục vụ bằng việc mở cửa bán hàng sớm hơn 1 giờ so với ngày thường. Từ trung tuần tháng 1, các đơn vị này sẽ phục vụ đến 23h đêm.

"Tuy nhiên, trên thực tế, Co.opmart, Co.opXtra chỉ đóng cửa khi người khách cuối cùng mua sắm xong", đại diện Saigon Co.op nhấn mạnh.

Chuỗi siêu thị này cho biết năm nay, chỉ có kế hoạch nghỉ mùng 1 Tết Âm lịch (nhằm ngày 29/1 Dương lịch), sau đó sẽ khai trương năm mới ngay mùng 2 Tết.

Bên cạnh tăng giờ phục vụ, Co.opmart, Co.opXtra cũng tăng bán kính phục vụ bằng cách điều chỉnh giá trị hóa đơn và cung đường so với hiện tại. Theo đó, bán kính phục vụ của Co.opmart, Co.opXtra sẽ tăng gấp 3 lần, từ 6 km lên 20 km, cụ thể từ 6 km (không yêu cầu điều kiện hóa đơn) lên 20 km (với hóa đơn từ 1 triệu đồng trở lên).

Trong khi đó, Central Retail - chủ chuỗi siêu thị Go!, Tops Market - sẽ cùng hợp tác với các nhà cung cấp trên toàn quốc giao hàng xuyên Tết, đảm bảo nguồn cung ứng cho cả trước và sau Tết đầy đủ nhất, kể cả với các mặt hàng hàng thực phẩm tươi sống.

Bên cạnh kênh bán hàng trực tiếp, Central Retail cũng tích cực đẩy mạnh cung cấp hàng hóa Tết qua kênh thương mại điện tử thông qua các app bán hàng của GO, Big C, Tops Market.

Người tiêu dùng trên cả nước có thể mua sắm bất kỳ sản phẩm Tết nào trên các phương tiện đa kênh như ứng dụng GO! & Big C, Zalo, hotline.

Đại diện Saigon Co.op cũng cho biết thị trường đang chuyển dịch từ giao dịch trực tiếp sang trực tuyến thông qua đơn hàng online của hệ thống tăng gấp 3 lần so với ngày thường.

Trang mua sắm trực tuyến Co.op Online đã tổ chức 10 phiên livestream bán hàng Tết vào khung giờ 11h30-14h30 hàng ngày nhắm đến các đối tượng là phụ nữ văn phòng mua sắm trong giờ nghỉ trưa.

"Phiên live được trang bị hệ thống chốt đơn tự động nên khách hàng chỉ cần bình luận mã sản phẩm, hệ thống ngay lập tức gửi tin nhắn chốt đơn để khách hàng xác nhận", đại diện Saigon Co.op cho biết.

Vị này cũng chia sẻ thêm rằng so với cùng kỳ, số lượng đơn hàng chốt thành công đã tăng hơn 50%.

Hiện tại, các chuỗi siêu thị đều đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, tặng quà đồng thời giữ giá bình ổn với các mặt hàng thiết yếu.

Đại diện MM Market cho biết riêng các mặt hàng như cà phê và trà có xu hướng giá tăng nhẹ nên đơn vị này đang nỗ lực làm việc với nhà cung cấp để có mức tăng hợp lý.

Diệu Thanh

Nguồn Znews: https://znews.vn/sieu-thi-mo-cua-den-khuya-livestream-ban-hang-tet-post1523737.html