'Siêu xe' Lamborghini cho trẻ sơ sinh, giá hơn 130 triệu đồng
Không chỉ cho ra mắt những mẫu siêu xe thể thao cao cấp với thiết kế độc đáo và khả năng tăng tốc vượt trội, mới đây, thương hiệu Lamborghini còn bất ngờ trình làng dòng 'siêu xe' dành cho đối tượng khách hàng vô cùng đặc biệt là trẻ sơ sinh.
Việc các nhà sản xuất ô tô tham gia phát triển các sản phẩm khác ngoài xe không có gì lạ. Nhưng đó cũng thường là phụ kiện kèm theo xe hoặc những thứ gắn liền với người điều khiển chiếc xe đó, chẳng hạn như đồng hồ.
Do đó, việc hãng siêu xe Automobili Lamborghini hợp tác với thương hiệu nôi em bé danh tiếng của Anh, Silver Cross – “cha đẻ của xe nôi từ năm 1877” – để cho ra mắt mẫu xe đẩy phiên bản giới hạn mang tên Reef AL Arancio, khiến nhiều người kinh ngạc.
Chính vì gắn liền với tên tuổi Lamborghini, người ta gọi đây là chiếc "siêu xe đẩy".

Mẫu "siêu xe đẩy" do Lamborghini kết hợp với thương hiệu nôi Silver Cross sản xuất/Ảnh: Silver Cross
Chỉ có 500 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới, với mức giá 4.000 bảng Anh (tương đương khoảng 132,5 triệu đồng) mỗi chiếc. Sản phẩm là lựa chọn xe đẩy xa xỉ nhất cho phân khúc khách hàng VIP vừa mới ra đời, cũng là món đồ rẻ nhất mà cha mẹ các em có thể sắm từ thương hiệu Lamborghini.
Nhìn vẻ ngoài thì trông như nhiều xe đẩy khác trên thị trường. Tuy nhiên, Reef AL Arancio được giới thiệu là mẫu xe đẩy địa hình đa năng, được thiết kế để mang lại sự thoải mái tối đa trong mọi điều kiện di chuyển.
Xe được trang bị hệ thống treo toàn phần, bánh xe chắc chắn và bàn đạp phanh lấy cảm hứng từ siêu xe. Tay cầm xe cũng mang thiết kế thể thao, giúp các bậc phụ huynh thu hút sự chú ý mỗi sáng khi đưa con đi dạo.

Mỗi chiếc xe đẩy có mức giá 4.000 bảng Anh (tương đương khoảng 132,5 triệu đồng)/Ảnh: Silver Cross
Mẫu xe còn có nhiều chi tiết cao cấp như lớp da lộn hiệu suất cao, điểm nhấn bằng da Italy sang trọng và các đường nét mang sắc cam đặc trưng của Lamborghini nổi bật trên nền vải đen bóng.
Bộ sản phẩm đi kèm bao gồm nôi xách tay, ghế đẩy, tấm giữ ấm chân, bộ chuyển đổi thành ghế ôtô, mái che nắng, lưới chống muỗi và hai tấm chắn mưa. Mẫu xe đẩy phiên bản đặc biệt này hiện đã có mặt trực tuyến và tại cửa hàng phân phối độc quyền ở Anh.

"Siêu xe đẩy" Reef AL Arancio sở hữu những đặc điểm thiết kế đặc trưng của thương hiệu Lamborghini/Ảnh: Silver Cross
Tuy nhiên, mẫu xe đẩy của Lamborghini không phải dòng xe đẩy duy nhất có "giá trên trời". Nhiều thương hiệu xa xỉ hiện cũng bắt đầu tham gia vào cuộc đua sản xuất đồ trẻ em. Chẳng hạn như chiếc xe đẩy Airbuggy của Bape có giá 1.200 đô la (khoảng 36 triệu đồng) khi ra mắt, xe đẩy của Fendi có giá 4.000 đô la (khoảng 102 triệu đồng) hay xe đẩy của kết hợp nôi em bé Gucci có giả lên tới 7.700 đô la (khoảng 196 triệu đồng).
Đáng chú ý, thị trường đồ dùng xa xỉ cho trẻ em đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể trong những năm gần đây, do sự thay đổi về nhân khẩu học. Với tỷ lệ sinh giảm và những bà mẹ lần đầu lớn tuổi hơn, các bậc cha mẹ hiện có nhiều khả năng đầu tư vào các sản phẩm cao cấp như cũi thông minh, máy hâm sữa điện tử và xe đẩy cao cấp. Việc có ít con hơn ở độ tuổi lớn hơn có nghĩa là cha mẹ có nhiều thu nhập khả dụng hơn để chi tiêu cho con cái của họ khiến một số người phải chi nhiều tiền cho các mặt hàng độc quyền.