Singapore Airlines đền bù cho hành khách chuyến bay gặp nhiễu loạn

Trong một tuyên bố ngày 11/6, hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) gửi đề nghị bồi thường cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi nhiễu loạn trên chuyến bay SQ321, trong đó những người bị thương nhẹ sẽ được bồi thường 10.000 USD.

Bên trong máy bay gặp nhiễu loạn ngày 21/5/2024 của hãng hàng không Singapore Airlines. Ảnh: Reuters

Bên trong máy bay gặp nhiễu loạn ngày 21/5/2024 của hãng hàng không Singapore Airlines. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Straits Times trích dẫn tuyên bố của hãng hàng không này trên Facebook ngày 11/6, những hành khách bị thương nhẹ sẽ được bồi thường 10.000 USD trong khi những người bị thương nặng hơn đã được mời thảo luận về các đề xuất bồi thường “phù hợp với hoàn cảnh cụ thể của họ”.

Hãng hàng không trước đó đã đề nghị tạm ứng 25.000 USD cho những hành khách bị thương nặng cần được chăm sóc y tế dài hạn và đang yêu cầu hỗ trợ tài chính. Khoản thanh toán này sẽ giải quyết các nhu cầu trước mắt của họ và là một phần của khoản bồi thường cuối cùng mà họ nhận được.

Bên cạnh việc bồi thường, SIA cũng cho biết sẽ hoàn lại toàn bộ tiền vé máy bay cho tất cả hành khách có mặt trên chuyến bay trong khi một số “bồi thường chậm trễ” có thể sẽ xảy ra do các quy định liên quan ở Liên minh châu Âu hoặc Anh.

Các hành khách cũng được tặng 1.000 USD mỗi người khi khởi hành từ Bangkok, nơi SQ321 hạ cánh khẩn cấp. Các khoản thanh toán nhằm trang trải các chi phí trước mắt của họ. Ngoài ra, SIA còn chi trả chi phí y tế cho những người bị thương và sắp xếp để các thành viên gia đình và người thân đến Bangkok theo yêu cầu.

Trước đó ngày 21/5, máy bay Boeing 777-300ER của Singapore Airlines đã trải qua “sự nhiễu loạn cực độ đột ngột” trên lưu vực Irrawaddy ở Myanmar khi đi từ sân bay Heathrow tại London tới Singapore.

Tuyên bố của hãng hàng không cho biết máy bay này đã trải qua " nhiễu loạn cực độ đột ngột", buộc phi công phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp về y tế và hạ cánh khẩn xuống sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok.

Vào thời điểm xảy ra nhiễu loạn, chuyến bay SQ321 có tổng cộng 211 hành khách bao gồm 41 người Singapore, 170 người còn lại đến từ các quốc gia như Australia, Malaysia, New Zealand và Anh cùng với 18 thành viên phi hành đoàn.

Một hành khách thiệt mạng là ông Geoffrey Kitchen, 73 tuổi, người Anh với nguyên nhân được cho là đau tim trong khi hàng chục người khác bị thương. Những người bị thương sau đó đã được đưa đến Bệnh viện Samitivej Srinakarin, Bệnh viện Samitivej Sukhumvit và Bệnh viện Bangkok để điều trị.

Các thông tin được FlightRadar24 công bố cho biết đã có giông bão trong khu vực khi SQ321 gặp nhiễu loạn vào lúc 2h19 chiều giờ địa phương ngày 21/5. Dữ liệu cho thấy chuyến bay gặp phải sự thay đổi nhanh chóng về tốc độ rơi, phù hợp với nhiễu loạn bất ngờ, và những thay đổi này kéo dài trong gần một phút.

Ngân Hà

Nguồn Mekong Asean: https://mekongasean.vn/singapore-airlines-den-bu-cho-hanh-khach-chuyen-bay-gap-nhieu-loan-post35598.html