Sinh viên 'Quan hệ công chúng' HUTECH với những kiểu học hiện đại

Trong thời đại bùng nổ thông tin và các doanh nghiệp cạnh tranh như hiện nay, nhu cầu định vị thương hiệu ngày càng tăng cao, đội ngũ Quan hệ công chúng (PR) giỏi theo đó luôn được săn đón để vận hành, phát triển, khẳng định vị thế doanh nghiệp.

Để trở thành những chuyên gia PR tiềm năng lọt tầm ngắm của nhà tuyển dụng, nhiều bạn trẻ chọn học ngành Quan hệ công chúng tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - trường có định hướng ứng dụng điển hình để trải nghiệm cách học hiện đại, sớm giỏi chuyên môn, vững kỹ năng, sẵn sàng trở thành những người dẫn đầu.

Lựa chọn học Quan hệ công chúng tại HUTECH, sinh viên trải nghiệm cách học hiện đại

Lựa chọn học Quan hệ công chúng tại HUTECH, sinh viên trải nghiệm cách học hiện đại

“Bung” sức trẻ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp như người làm nghề

Là người nắm trong tay “vận mệnh” hình ảnh của doanh nghiệp, các chuyên viên PR xây dựng chiến lược để tạo cầu nối giữa doanh nghiệp, tổ chức với khách hàng và cộng đồng, giới truyền thông,… nhằm quảng bá, khẳng định thương hiệu. Để làm tốt nhiệm vụ này, tổ chức sự kiện gây “bão” truyền thông, tạo được thiện cảm và thu hút sự chú ý tích cực của dư luận là một kỹ năng mà những bạn trẻ theo đuổi ngành cần thành thạo.

Hiển nhiên, kỹ năng này không tự nhiên có mà phải được trui rèn qua việc tích lũy kiến thức nền tảng và đặc biệt “xắn tay áo” làm thực tế những gì được học - cách học hiện đại “over” hợp với Gen Z thế hệ mới thích trải nghiệm và khẳng định bản thân. Theo cách này, sinh viên HUTECH không chỉ học tập trên giảng đường mà còn tự tay thực hiện loạt dự án tổ chức sự kiện, quản trị truyền thông - đầy thử thách nhưng cũng là cơ hội để các bạn phát triển kỹ năng, thạo công việc thực tế.

Ở quy mô nhỏ, những chuyên viên PR tương lai tự lên ý tưởng, tìm kiếm và liên hệ diễn giả, setup không gian,… mang đến các hội thảo, talkshow, workshop về những bí mật của nghề, kỹ năng sản xuất các ấn phẩm truyền thông, xây dựng chiến lược truyền thông, marketing, quảng cáo hướng đến việc phát triển thương hiệu ngay tại giảng đường. Qua mỗi chương trình, sinh viên thêm trải nghiệm, kinh nghiệm giá trị, là cơ sở để những bạn trẻ dấn thân ở những sự kiện lớn hơn.

Sự kiện “Dạ tiệc VELVET9: Nhung” tại IHG Hotel do sinh viên HUTECH tổ chức chỉn chu, hoành tráng

Sự kiện “Dạ tiệc VELVET9: Nhung” tại IHG Hotel do sinh viên HUTECH tổ chức chỉn chu, hoành tráng

Vượt ra khuôn khổ những sự kiện học thuật ở giảng đường, sinh viên PR HUTECH còn được khuyến khích thử sức với các dự án thực tế quy mô “khủng”. Nổi bật có thể kể đến việc tổ chức sự kiện cao cấp “Dạ tiệc VELVET9: Nhung” với dàn khách mời là loạt “sếp lớn” từ các doanh nghiệp uy tín tại khách sạn 5 sao IHG Hotel nhằm phục vụ thi cuối môn “Phép Lịch sự và Hoạt động Lễ tân”. Tự tay thực hiện các khâu như lên kế hoạch, liên hệ khách mời, quảng bá truyền thông, dàn dựng và điều phối, xử lý các tình huống để mang đến một sự kiện hoành tráng, sinh viên bỏ túi nhiều kỹ năng, kinh nghiệm giá trị, sẵn sàng cho hành trình nghề nghiệp của mình.

“Bội thu” kinh nghiệm làm nghề từ những chuyên gia PR

Giữa thế giới mà thông tin được phổ cập tính bằng giây, những công nghệ truyền thông hiện đại liên tục xuất hiện, bên cạnh rèn luyện kỹ năng, sinh viên cần không ngừng cập nhật kiến thức từ thực tế ngành nghề. Để “bỏ túi” những thông tin mới của ngành một cách nhanh nhất, những buổi gặp gỡ và trò chuyện cùng chuyên gia đang thực chiến trong nghề là một phương cách hiệu quả, hiện đại, được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình.

Với sinh viên HUTECH, những bạn trẻ được các chuyên gia đến tận trường chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm giá trị qua những buổi hội thảo, workshop, talkshow với những chủ đề đa dạng như “Dám ước mơ - Chạm TVC bạc tỷ”, “Biên tập viên: Anh là ai?”, “Câu chuyện PR chạm cảm xúc”. Như tại Talkshow “Dám ước mơ - Chạm TVC bạc tỷ”, sinh viên được lắng nghe những câu chuyện làm nghề, tố chất cần có của một người làm truyền thông, tips hữu ích để tạo nên một TVC thu hút, một số công việc của “Production house” từ chính những người đã “cân” qua nhiều dự án quảng cáo đình đám.

Học cùng người làm nghề, sinh viên “bỏ túi” nhiều thông tin giá trị

Học cùng người làm nghề, sinh viên “bỏ túi” nhiều thông tin giá trị

Đã trải qua nhiều thành công và cả thất bại, cũng như đang vận hành thực tế các chiến dịch, những thông tin mới, bí quyết đúc kết được từ chính hành trình của các chuyên gia sẽ là “bệ đỡ” quan trọng để sinh viên rút ngắn khoảng cách đến thành công trong nghề.

Học đại học cần áp dụng nhiều cách khác nhau. Trong đó, học với tinh thần vừa học vừa làm sự kiện, dự án truyền thông lớn, cùng với kế thừa kinh nghiệm từ chính những người làm nghề là cách học hiện đại, năng động, bám sát thực tế nhu cầu doanh nghiệp. Đây là nền tảng để sinh viên Quan hệ công chúng HUTECH sẵn sàng tỏa sáng, thích nghi tốt trong thế giới truyền thông đa sắc.

P.V

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/sinh-vien-quan-he-cong-chung-hutech-voi-nhung-kieu-hoc-hien-dai-post1649484.tpo