Sinh viên Việt Nam vào chung kết cuộc thi Global E-commerce Challenge

Vượt qua 500 đội thi và 2 vòng loại, nhóm SV Việt Nam đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết của cuộc thi Thương mại điện tử toàn cầu 2024 (GEC - Global E-commerce Challenge).

Chung kết Cuộc thi Thương mại Điện tử Toàn cầu (GEC - Global E-commerce Challenge) 2024 vừa được tổ chức ở Hàng Châu, Trung Quốc nhằm tôn vinh những nhà sáng tạo trẻ xuất sắc trên khắp thế giới.

Đội CrashCourse, bao gồm các sinh viên từ Đại học Quản lý Singapore đã giành giải nhất cuộc

Đội CrashCourse, bao gồm các sinh viên từ Đại học Quản lý Singapore đã giành giải nhất cuộc

Kể từ khi khởi động vào tháng 6, cuộc thi năm nay đã thu hút sự quan tâm lớn từ hơn 1.000 cá nhân thuộc hơn 500 đội, đại diện cho các khu vực bao gồm châu Âu, châu Mỹ, Đông Á và Đông Nam Á. Sau hai vòng tuyển chọn gắt gao, 11 đội với tổng cộng 39 thí sinh đã tiến vào vòng chung kết toàn cầu diễn ra tại Hàng Châu để tranh tài cho ba vị trí dẫn đầu.

Việt Nam có hai đại diện tham gia là đội TORUDOVI đến từ Đại học Ngoại thương cơ sở TP HCM và Đại học Quốc tế. Hai đội đã giới thiệu giải pháp AI-Gift tại vòng chung kết. Dự án này nhằm tạo ra trải nghiệm tặng quà trực tuyến cá nhân hóa bằng trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp các tính năng như LazPresent và LazFriends để nâng cao sự tương tác giữa người tặng và người nhận. Giải pháp sáng tạo này đã thu hút sự chú ý của hội đồng chuyên gia trong vòng chung kết toàn cầu của cuộc thi.

Sau quá trình đánh giá toàn diện dựa trên các tiêu chí bao gồm Đổi mới Dựa trên AI (25%), Khả năng Tích hợp AI (20%), Thực hiện Kỹ thuật (20%), Trải nghiệm Người tiêu dùng (25%) và Chất lượng Trình bày (10%), ba đội đã được chọn làm người chiến thắng cuối cùng.

Theo đó giải nhất chung cuộc thuộc về đội CrashCourse của các sinh viên đến từ Đại học Quản lý Singapore với giải thưởng là phiếu du lịch trị giá 10.000 USD.

Giải nhì thuộc về đội The Echelon Group của các sinh viên Mỹ đến từ trường Đại học Johns Hopkins, Đại học Maryland và College Park với giải thưởng là phiếu du lịch trị giá 5.000 USD.

Cuối cùng giải ba thuộc về đội Saturdays, gồm các sinh viên từ Viện Công nghệ Bandung (Indonesia), giải thưởng là phiếu du lịch 3.000 USD.

Ngoài giải thưởng nêu trên, phía Tập đoàn Alibaba cho biết sẽ cung cấp cơ hội thực tập cho tất cả các thí sinh đã lọt vào vòng chung kết toàn cầu, bao gồm cả nhóm sinh viên đến từ Việt Nam.

"GEC 2024 thực sự đã làm nổi bật tiềm năng của các tài năng trẻ hiện nay. Những giải pháp AI sáng tạo mà họ trình bày có khả năng cách mạng hóa tương lai của thương mại điện tử và chúng tôi rất vui mừng khi được chứng kiến năng lượng và khả năng kỹ thuật của họ tại Hàng Châu," ông Kaifu Zhang, Phó Chủ tịch Alibaba International, cho biết.

Bình Nguyên (t/h)

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/sinh-vien-viet-nam-vao-chung-ket-cuoc-thi-global-e-commerce-challenge-2033675.html