So găng phân khúc E-SUV: Nên mua mẫu xe nào cho hợp lý?

Các chuyên gia đánh giá 'cuộc chiến ngầm' trong phân khúc E-SUV định vị Hyundai Palisade, Ford Explorer và Toyota Land Prado qua các số liệu hàng tháng.

Phân khúc SUV cỡ lớn (E-SUV) tại Việt Nam luôn là một đấu trường cạnh tranh khốc liệt, nơi các nhà sản xuất không ngừng tung ra những sản phẩm ưu việt để chinh phục khách hàng. Dù không phải là phân khúc có doanh số cao nhất, E-SUV vẫn thu hút sự quan tâm đặc biệt bởi đây thường là những mẫu xe đầu bảng, thể hiện đẳng cấp và công nghệ của thương hiệu.

Theo báo cáo bán hàng của các hãng xe công bố, số liệu bán hàng tháng 2 vừa qua đã hé lộ những diễn biến thú vị về vị thế của ba cái tên nổi bật: Hyundai Palisade (72 xe), Ford Explorer (26 xe) và Toyota Land Prado (29 xe).

 Hyundai Palisade có giá từ 1,469 tỉ đồng đến 1,589 tỉ đồng.

Hyundai Palisade có giá từ 1,469 tỉ đồng đến 1,589 tỉ đồng.

Với 72 xe bán ra trong tháng 2, Hyundai Palisade cho thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ và nhanh chóng khẳng định vị thế dẫn đầu trong nhóm này. Thành công này có thể được lý giải bởi nhiều yếu tố, trong đó nổi bật là chiến lược định giá cạnh tranh và thiết kế hiện đại, bắt mắt.

Một số người dùng đánh giá Palisade sở hữu ngoại hình mạnh mẽ, nam tính nhưng vẫn mang hơi thở của sự sang trọng và lịch lãm. Nội thất rộng rãi với 6 hoặc 7 chỗ ngồi, đi kèm nhiều tiện nghi cao cấp như màn hình cảm ứng lớn, hệ thống âm thanh hàng hiệu, ghế da chỉnh điện tích hợp sưởi/làm mát, cửa sổ trời toàn cảnh… Tất cả những yếu tố này đáp ứng tốt nhu cầu của gia đình đông người hoặc những khách hàng tìm kiếm một chiếc SUV thoải mái cho những chuyến đi dài.

So với Ford Explorer và Toyota Land Prado, Hyundai Palisade thường có mức giá dễ tiếp cận hơn, đặc biệt là khi các chương trình ưu đãi được áp dụng. Điều này tạo ra lợi thế cạnh tranh lớn, thu hút những khách hàng cân nhắc kỹ lưỡng về chi phí nhưng vẫn mong muốn sở hữu một chiếc SUV cỡ lớn đầy đủ tiện nghi và an toàn.

 Ford Explorer hiện có giá 2,099 tỉ đồng.

Ford Explorer hiện có giá 2,099 tỉ đồng.

Với mẫu Ford Explorer, doanh số đạt 26 xe bán ra trong tháng 2, cho thấy một sự chững lại so với đối thủ. Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội về sức mạnh và khả năng vận hành, Explorer dường như đang gặp phải những thách thức nhất định trong việc cạnh tranh về giá và thiết kế.

Explorer mang đậm phong cách Mỹ, với vẻ ngoài mạnh mẽ, cơ bắp và không gian nội thất rộng rãi. Xe thường được trang bị động cơ mạnh mẽ, hệ dẫn động 4 bánh (tùy phiên bản) và các tính năng an toàn tiên tiến. Tuy nhiên, thiết kế của Explorer đôi khi bị đánh giá là chưa thực sự tinh tế và hiện đại so với các đối thủ, đặc biệt là ở những chi tiết nhỏ.

Ford Explorer thường có mức giá cao hơn so với Hyundai Palisade, điều này có thể là một rào cản lớn đối với nhiều khách hàng. Mặc dù sở hữu động cơ mạnh mẽ và nhiều công nghệ, mức giá cao có thể khiến Explorer trở nên kém cạnh tranh hơn về mặt chi phí sở hữu.

 Toyota Land Prado có giá từ 3,48 tỉ đồng.

Toyota Land Prado có giá từ 3,48 tỉ đồng.

Với 29 xe bán ra trong tháng 2, Toyota Land Prado duy trì một vị thế ổn định trong phân khúc E-SUV. Mẫu xe này nổi tiếng với sự bền bỉ, khả năng vận hành mạnh mẽ trên nhiều địa hình và giá trị bán lại cao. Tuy nhiên, Prado cũng đối mặt với những thách thức về thiết kế và trang bị so với các đối thủ mới nổi.

Toyota Land Prado sở hữu thiết kế trung tính, không quá nổi bật nhưng vẫn toát lên vẻ chắc chắn và đáng tin cậy. Nội thất của Prado tập trung vào sự bền bỉ và thực dụng, các trang bị tiện nghi có thể không hiện đại và phong phú như Palisade hay Explorer. Tuy nhiên, Prado lại được đánh giá cao về khả năng vận hành mạnh mẽ, đặc biệt là trên các địa hình khó khăn, nhờ hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và khung gầm rời đặc trưng.

Về giá cả, Toyota Land Prado thường có mức giá khá cao so với các đối thủ cùng phân khúc. Mức giá này phản ánh giá trị thương hiệu, độ bền bỉ và khả năng vận hành vượt trội của Prado. Tuy nhiên, với những khách hàng ưu tiên tiện nghi và thiết kế hiện đại, mức giá này có thể là một yếu tố cản trở.

Theo các chuyên gia đánh giá, cuộc chiến trong phân khúc E-SUV tại Việt Nam cũng trầm lắng so với các phân khúc khác trên thị trường. Hyundai Palisade đang cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ, Ford Explorer cần có những thay đổi để tăng sức cạnh tranh, trong khi Toyota Land Prado vẫn giữ vững vị thế nhờ những giá trị cốt lõi của mình. Số liệu bán hàng trong những tháng tới sẽ tiếp tục là thước đo quan trọng để đánh giá sự thay đổi trong định vị và sức hút của từng mẫu xe trong phân khúc này.

THY NHUNG

Nguồn PLO: https://plo.vn/so-gang-phan-khuc-e-suv-nen-mua-mau-xe-nao-cho-hop-ly-post842890.html