Honda ra mắt bộ đôi xe máy điện ICON e: và CUV e: tại thị trường Việt Nam
Honda Việt Nam đã chính thức công bố hai mẫu xe máy điện đầu tiên là ICON e: và CUV e:, hứa hẹn mang đến sự lựa chọn mới mẻ cho người dùng.
Xe điện Honda ICON e: đã sẵn sàng mở bán, trong khi mẫu CUV e: dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào tháng 7 năm nay. Đây là bước đi quan trọng của Honda trong xu hướng phát triển phương tiện di chuyển thân thiện môi trường, đồng thời thể hiện cam kết lâu dài của hãng trong việc nội địa hóa sản phẩm tại thị trường Việt Nam.
Mẫu xe điện ICON e: hướng tới nhóm khách hàng trẻ như học sinh, sinh viên và người dùng trong đô thị. Xe sở hữu thiết kế gọn nhẹ, hiện đại cùng với nhiều tiện ích thực dụng.

Giá xe Honda ICON e:
Xe có kích thước 1.796 x 680 x 1.085 mm, trọng lượng chỉ 89 kg – nhẹ hơn đáng kể so với những mẫu tay ga truyền thống. Chiều cao yên 742 mm được tối ưu cho vóc dáng của người Việt, đặc biệt phù hợp với học sinh, sinh viên hay phụ nữ.
Honda ICON e: sử dụng động cơ điện tích hợp trong bánh sau, có công suất 1,5 kW (2,42 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 85 Nm, giúp xe đạt tốc độ tối đa 49 km/h. Mức hiệu suất này đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển ở trong thành phố.

Honda ICON e: có trọng lượng chỉ 89 kg – nhẹ hơn đáng kể so với những mẫu tay ga truyền thống.
Người dùng có thể lựa chọn giữa chế độ Tiêu chuẩn và ECO, cho phép tối ưu giữa hiệu suất vận hành cùng khả năng tiết kiệm năng lượng. Honda ICON e: có thể di chuyển khoảng từ 50–70km sau mỗi lần sạc đầy, phù hợp với nhu cầu đi học và đi làm hàng ngày.
Một trong những điểm nổi bật của ICON e: chính là hệ thống pin lithium-ion 30,6 Ah đạt tiêu chuẩn chống nước IP67, được đặt dưới sàn xe nhằm hạ thấp trọng tâm và tăng độ ổn định khi di chuyển. Người dùng cũng có thể sạc pin trực tiếp trên xe hoặc tháo rời, thời gian sạc đầy từ 7-7,5 giờ.
Đặc biệt, Honda cũng áp dụng mô hình thuê pin linh hoạt với mức phí 350.000 đồng/tháng, thanh toán qua ứng dụng My Honda+. Chính sách này sẽ giúp giảm gánh nặng chi phí ban đầu cho người mua, đồng thời không giới hạn quãng đường di chuyển mỗi tháng.

Honda ICON e: sẽ đối đầu trực tiếp với các mẫu xe điện phổ biến hiện nay như VinFast Evo Lite hay Yamaha Neo’s.
Xe điện ICON e: sử dụng hệ thống đèn LED toàn phần, bảng đồng hồ LCD hiển thị những thông tin cơ bản như tốc độ, quãng đường di chuyển cũng như trạng thái pin. Hệ thống an toàn gồm phanh kết hợp CBS cho cả hai bánh cùng khóa cơ đa năng gồm khóa điện, khóa cổ và khóa từ.
Với mức giá chỉ từ 26,9 triệu đồng, ICON e: sẽ đối đầu trực tiếp với các mẫu xe điện phổ biến hiện nay như VinFast Evo Lite (giá từ 18 triệu đồng) hay Yamaha Neo’s (49 triệu đồng, chưa bao gồm pin).
Trong khi đó, Honda CUV e: – một sản phẩm điện hóa cao cấp hơn nhưng không bán thương mại, chỉ triển khai dưới hình thức cho thuê tại thị trường Việt Nam mà thôi.
Khác với ICON e: được sản xuất trong nước và bày bán rộng rãi, CUV e: được nhập khẩu từ Thái Lan và được triển khai theo hình thức cho thuê bắt đầu từ tháng 7/2025. Xe sẽ được phân phối tại 19 cửa hàng HEAD ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, với số lượng giới hạn ban đầu.

Honda CUV e: chỉ triển khai dưới hình thức cho thuê tại thị trường Việt Nam mà thôi.
Gói thuê bao hàng tháng của CUV e: có mức giá 1,5 triệu đồng, đã bao gồm 10% VAT. Honda cũng cung cấp ưu đãi giảm giá dành cho khách hàng đăng ký dài hạn. Gói thuê bao đi kèm theo hai pin cùng hai bộ sạc, đáp ứng được nhu cầu sử dụng linh hoạt của người tiêu dùng đô thị.
Mẫu xe điện này có kích thước tổng thể 1.889 x 664 x 1.096 mm, chiều dài cơ sở 1.310 mm, trọng lượng từ 117–118 kg tùy phiên bản, khoảng sáng gầm 139 mm cùng chiều cao yên 761 mm phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.
CUV e: được tích hợp hàng loạt tiện ích đáng chú ý như màn hình TFT kích thước 17 inch, cổng sạc USB Type-C cùng hệ thống khóa thông minh Smartkey – tương tự những mẫu xe tay ga cao cấp của Honda.

Honda CUV e: có trọng lượng từ 117–118 kg tùy phiên bản.
Honda CUV e: sử dụng động cơ điện đặt ở bánh sau với công suất 8 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22Nm tại 2.300 vòng/phút – giúp xe có khả năng tăng tốc một cách mượt mà, dễ điều khiển trong đô thị.
Điểm đặc biệt là xe có hai pin lithium-ion dung lượng 29,4 Ah mỗi viên, nặng 10,2 kg/pin, được bố trí dưới yên và có thể tháo rời. Đi kèm với ba chế độ vận hành gồm Econ (tiết kiệm), Standard (tiêu chuẩn) và Sport (thể thao).
Thời gian sạc đầy pin từ 0–100% chỉ mất khoảng 6 giờ, trong khi sạc nhanh từ 25–75% chỉ mất 2,7 giờ. Theo công bố của hãng, phạm vi hoạt động của Honda CUV e: đạt 80,7 km, tốc độ tối đa lên đến 83 km/h – vượt trội so với những mẫu xe điện phổ thông khác.
Với sự ra mắt của mẫu xe điện ICON e: và sắp tới là CUV e:, Honda chính thức gia nhập đường đua phương tiện điện hóa tại thị trường Việt Nam, đồng thời củng cố vị thế trong phân khúc xe hai bánh.