Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh: Không bao che giáo viên đánh gãy xương ngón tay học sinh
Chiều ngày 12/10, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh đã thông tin sau vụ giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đánh gãy xương ngón tay học sinh.
Tại buổi họp cung cấp thông tin cho báo chí chiều ngày 12/10, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh đã có những thông tin chính thức sau vụ giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận Tân Bình) đánh học sinh gãy ngón tay học sinh, gây dư luận không tốt cho ngành giáo dục.
Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh, sau khi nhận được thông tin sự việc này Sở đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình và Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi báo cáo về sự việc trên.
Cụ thể, Sở đã nhận được Báo cáo số 1748/BC-GDĐT ngày 12/10/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình báo cáo vụ việc tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi và báo cáo số 146/BC-NVT ngày 12/10/2023 của trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi về vụ việc giáo viên gây thương tích cho học sinh lớp.
Sau khi vụ việc, Hiệu trưởng Nhà trường cùng cán bộ quản lý đã đến thăm hỏi tình hình sức khỏe học sinh, nhận trách nhiệm. Hiện tại sức khỏe và tinh thần học sinh đã ổn định và đi học bình thường. Hiệu trưởng đã giải quyết chuyển lớp cho học sinh theo nguyện vọng của gia đình.
Sở cũng đã đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi xem xét thực hiện quy trình xử lý kỷ luật viên chức theo quy định, không bao che.
Trước đó, một giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi là cô N.T.S bị phụ huynh tố đánh gãy xương ngón tay học sinh K. Cụ thể, chiều 4/10, sau khi đi học về đến nhà, K. nói bị đau tay. Phụ huynh quan sát, thấy bàn tay bên phải của K. có hiện tượng sưng, em nói đau nhức rất nhiều. Sau khi cha mẹ gặng hỏi, K. mới nói bị cô giáo chủ nhiệm N.T.S đánh bằng cây gõ nhạc cụ vào mu bàn tay sáng 4/10 tại lớp học.
Gia đình sau đó đã đưa K đi khám. Tại phòng khám, em đã được chỉ định chụp X-Quang bàn tay có dấu hiệu đau và sưng. Kết quả chụp X-Quang cho thấy xương đối ngón gần ngón 4 bàn tay phải của học sinh này bị gãy ở vị trí nền.