Sở GTVT TP.HCM kiểm tra tình trạng ngăn đường để tận thu phí BOT

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM (GTVT) đề nghị chủ đầu tư BOT xa lộ Hà Nội phối hợp điều tra, điều chỉnh cho phù hợp trước kiến nghị của người dân về việc ngăn đường để tận thu phí.

Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị chức năng khẩn trương kiểm tra, điều chỉnh bổ sung cho phù hợp với thực tế về tổ chức giao thông trên đường song hành xa lộ Hà Nội và đường chui dưới dạ cầu Rạch Chiếc.

Động thái này được đưa ra nửa năm sau khi người dân phường Phước Long A (TP Thủ Đức) kiến nghị về đường tạm dưới chân cầu Rạch Chiếc bị đóng, chắn rào không cho ôtô chạy từ tháng 5. Người dân trong khu vực muốn vào trung tâm thành phố phải vòng qua trạm thu phí thay vì rẽ lên cầu như trước.

Trong đơn kiến nghị, một số ý kiến bất bình cho rằng việc điều chỉnh đóng đường khiến họ phải “gồng gánh” thêm một khoản tiền khi qua trạm thu phí. Đồng thời, lộ trình mới xảy ra xung đột với dòng xe đi thẳng trên xa lộ Hà Nội, gây ùn tắc giao thông.

 Người dân leo lề để vòng lại sau khi đường hai bên cầu Rạch Chiếc (TP Thủ Đức). Ảnh: Thanh Phúc.

Người dân leo lề để vòng lại sau khi đường hai bên cầu Rạch Chiếc (TP Thủ Đức). Ảnh: Thanh Phúc.

Để giải quyết triệt để vấn đề trên, Sở GTVT đề nghị Công ty Cổ phần đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII - nhà đầu tư BOT xa lộ Hà Nội), Công ty CP Đầu tư và xây dựng xa lộ Hà Nội khẩn trương phối hợp UBND phường Phước Long A kiểm tra, báo cáo trên cơ sở thống kê (các hộ dân thường trú và tạm trú) có loại ôtô dưới 12 chỗ không sử dụng để kinh doanh và có hành trình buộc phải đi qua trạm thu phí xa lộ Hà Nội.

Ngoài ra, Sở GTVT cho biết phương án tổ chức giao thông của chủ đầu tư đúng với hồ sơ thiết kế, giảm thiểu tối đa các xung đột giao thông tại khu vực.

Trước đó, trả lời báo chí tại buổi họp báo tình hình kinh tế - xã hội tháng 5, Công ty Cổ phần đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TP.HCM khẳng định “không cố tình ngăn đường để tận thu mà chỉ hoàn thành thi công theo đúng thiết kế được duyệt, góp phần đảm bảo an toàn giao thông cho tất cả các phương tiện”.

Theo CII, đường tạm 02 bên cầu Rạch Chiếc mà hiện nay các chủ phương tiện không tiếp cận được hoàn toàn không có trong quy hoạch, chỉ là đường tạm để thi công cầu Rạch Chiếc trước đây.

 Người dân sinh sống gần BOT Xa lộ Hà Nội muốn vào trung tâm TP.HCM buộc phải qua trạm thu phí thay vì đi dưới dạ cầu Rạch Chiếc như trước đây. Ảnh: Google Maps.

Người dân sinh sống gần BOT Xa lộ Hà Nội muốn vào trung tâm TP.HCM buộc phải qua trạm thu phí thay vì đi dưới dạ cầu Rạch Chiếc như trước đây. Ảnh: Google Maps.

Ngọc Trang

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/so-gtvt-tphcm-kiem-tra-tinh-trang-ngan-duong-de-tan-thu-phi-bot-post1381076.html