Số vụ máy bay bị rách lốp tại Nội Bài giảm sâu

Trong 8 tháng của năm 2024, số vụ máy bay bị rách lốp do vật thể ngoại lai tại Sân bay Nội Bài đã giảm gần 35% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo báo cáo của Sân bay Nội Bài, trong 8 tháng của năm 2024, trọng lượng FOD thu gom được là 167,2kg (giảm 41,4% so với cùng kỳ năm 2023); số vụ việc rách lốp máy bay do vật thể ngoại lai giảm 34,15% so với cùng kỳ năm 2023. Kết quả này có được nhờ vào sự phối hợp của Sân bay Nội Bài với các hãng hàng không, công ty phục vụ mặt đất, doanh nghiệp hoạt động tại cảng.

Sân bay Nội Bài đã kiểm tra, giám sát thường xuyên việc tuân thủ quy định kiểm soát FOD tại vị trí đỗ máy bay trước và sau chuyến bay với tần suất tối thiểu 10 chuyến bay/ngày. Ngoài ra, sân bay Nội Bài thực hiện công tác phân tích, đánh giá về nguồn gốc xuất hiện FOD, đưa vào báo cáo đánh giá dữ liệu an toàn hàng không và gửi các đơn vị để có biện pháp kiểm soát phù hợp định kỳ hàng tháng; kiểm tra, sử dụng phương tiện xe quét, thảm quét, giàn hút nam châm để thu gom FOD, làm sạch vệ sinh môi trường khu bay hàng ngày.

8 tháng của năm 2024, số vụ máy bay bị rách lốp tại Nội Bài giảm sâu.

8 tháng của năm 2024, số vụ máy bay bị rách lốp tại Nội Bài giảm sâu.

Trong thời gian tới, các đơn vị hoạt động hàng không tại Sân bay Nội Bài tăng cường công tác phối hợp kiểm soát, quản lý FOD, kịp thời ngăn ngừa, hạn chế sự cố vụ việc liên quan đến an toàn khai thác, đặc biệt là các vụ việc có FOD liên quan đến lốp tàu bay, gây ảnh hưởng đến hoạt động khai thác tại cảng.

Đỗ Linh

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/so-vu-may-bay-bi-rach-lop-tai-noi-bai-giam-sau-265257.htm