Theo đó, xe sẽ ra mắt với 4 phiên bản, giá xe BMW X5 2024 từ 66.195 - 90.295 USD (1,5 - 2,1 tỷ đồng), tăng từ 3.600 - 6.800 USD (85 - 160 triệu đồng) so với phiên bản cũ. Ở phiên bản nâng cấp này, BMW X5 đã được tinh chỉnh về thiết kế, cập nhật động cơ, đi cùng những nâng cấp đáng chú ý bên trong khoang cabin.
Người dùng cũng được cung cấp một số màu sơn ngoại thất mới, bao gồm Blue Ridge Mountain metallic, Brooklyn Grey metallic, Skyscraper Grey metallic và Frozen Pure Grey. Riêng BMW X5 M60i xDrive cao cấp sẽ có thêm màu xanh ánh kim Marina Bay Blue nổi bật. Giống như những hình ảnh rò rỉ, ngoại thất của xe có một số thay đổi đáng kể.
Có thể kể đến cụm đèn pha của X5 không đi theo thiết kế tách rời mà thay vào đó là thiết kế đèn pha mỏng hơn, tích hợp đèn LED ban ngày hình mũi tên. Đầu xe vẫn được trang bị lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng nhưng nổi bật với với họa tiết nan dọc mạ chrome.
Ở lần nâng cấp này, mẫu xe SUV BMW X5 2024 cũng lần đầu tiên có tùy chọn lưới tản nhiệt phát sáng như trên BMW X6 vài năm trước. Phía đuôi xe được trang bị cụm đèn hậu với tạo hình 2 chữ "L" mới bên trong, đèn phản quang nằm ở vị trí thấp hơn, cản sau tích hợp tấm ốp gầm giả màu bạc nhám mới và đầu ống xả giả hình chữ nhật mạ crôm.
Bộ lazang của xe cũng được thiết kế lại dạng đa chấu nhìn bắt mắt hơn. Những thay đổi ở bên ngoài nhìn chung không quá lớn, tuy nhiên phần nội thất bên trong khoang cabin của BMW X5 lại được hãng xe Đức đầu tư khá mạnh tay.
Ở tất cả 4 phiên bản của xe đều được trang bị màn hình cong đặt nổi trên mặt táp-lô. Cụm màn hình này kết hợp 2 màn hình kỹ thuật số với kích thước lần lượt 12,3 inch sau vô lăng và 14,9 inch ở trung tâm bảng táp lô.
Để tùy chỉnh các tính năng của xe, người dùng không cần phải thao tác bằng tay mà có thể thông qua tính năng cảm ứng của màn hình trung tâm, ra lệnh bằng giọng nói và núm xoay iDrive trên cụm điều khiển trung tâm.
Trên BMW X5 2024, xe đã không còn cần số truyền thống. Mà thay vào đó là lẫy chuyển đổi bằng pha lê nằm cạnh núm xoay iDrive. Các nút bấm điều khiển hệ thống điều hòa bên dưới cửa gió trung tâm cũng thay thế bằng phím cảm ứng, kết hợp với dải đèn phát quang tên dòng xe bên ghế hành khách từng xuất hiện trên BMW 7 Series và X7 gần đây.
Ngoài ra, xe còn có hệ thống đèn viền nội thất với 15 màu sắc cho khách hàng tùy chỉnh. Về động cơ, xe được trang bị hệ thống động cơ mới, mượn từ người anh em X7. Theo đó, ở 2 phiên bản tiêu chuẩn X5 sDrive40i và X5 xDrive40i, xe dùng động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.0L, kết hợp với hệ thống mild hybrid 48V bổ sung công suất 40 mã lực.
Nhờ đó, xe sở hữu công suất tổng cộng 375 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Động cơ này kết hợp với hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh toàn thời gian xDrive, tùy phiên bản.
Ở phiên bản BMW X5 xDrive50e PHEV 2024 mới, xe sẽ dùng động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.0L như trên, kết hợp với hộp số tự động Steptronic 8 cấp tích hợp mô-tơ điện mạnh 194 mã lực và 449 Nm. Hệ truyền động plug-in hybrid này mang đến sức mạnh tổng cộng 483 mã lực và 699 Nm cho BMW X5 xDrive50e PHEV 2024.
Theo công bố của hãng xe nước Đức, X5 xDrive50e 2024 có thể chạy được 64 km chỉ bằng năng lượng điện nhờ cụm pin tăng dung lượng từ 24 kWh lên 29,5 kWh. Ngoài ra, xe còn có thêm bộ sạc chậm AC 7,4 kW mới và hệ thống giả âm thanh động cơ BMW IconicSounds Electric tiêu chuẩn.
Còn phiên bản cao cấp BMW X5 M60i 2024 sẽ vẫn dùng động cơ xăng V8, dung tích 4.4L, kết hợp với hệ thống mild hybrid 48V như X7. Hệ truyền động này sản sinh công suất tổng cộng 523 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm. Ở cả 4 phiên bản, BMW X5 2024 đều được trang bị giảm xóc thích ứng.
Hệ thống treo khí nén sẽ được trang bị tiêu chuẩn cho BMW X5 xDrive50e 2024 và tùy chọn ở các phiên bản còn lại. Trong khi đó, BMW X5 M60i 2024 có thêm hệ thống đánh lái 4 bánh Integral Active Steering.Về trang bị an toàn, BMW X5 2024 được nâng cấp các công nghệ hỗ lái hiện đại nhất ở thời điểm hiện tại.
Xe sở hữu tính năng Highway Assistant, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc. Đây là gói hỗ trợ tự lái cấp độ 2+ cho phép người lái rời tay hoàn toàn khỏi vô lăng ở dải vận tốc lên đến 85 dặm/giờ (137 km/h) trên một số đoạn đường được lập trình sẵn. Đây là một phần của gói hỗ trợ lái xe chuyên nghiệp (Assistance Professional Package) từng xuất hiện trên iX và X7.
Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống kết nối 5G mới, công nghệ dùng điện thoại thông minh để thay chìa khóa (hỗ trợ cả Apple lẫn Android), hệ thống định vị tương tác thực tế ảo và ra lệnh bằng giọng nói nâng cấp. Nhờ đó, người dùng có thể đóng/mở cửa sổ và bật/tắt điều hòa bằng giọng nói.
Nguyễn Chung