Soi chi tiết Honda HR-V 2021 phiên bản 'uống' 4 lít xăng/100 km

Tại thị trường quê nhà Nhật Bản, Honda HR-V 2021 được chia thành 4 bản trang bị là G, e:HEV X, e:HEV Z và e:HEV PLaY dao động từ 2.279.200 - 3.298.900 Yên (khoảng 487 - 706 triệu đồng).

Vào hồi tháng 2 đầu năm nay, hãng Honda đã chính thức giới thiệu thế hệ mới của dòng xe HR-V tại thị trường Nhật Bản dưới cái tên riêng Vezel. Mãi đến nay, Honda HR-V 2021 mới được bày bán tại Nhật Bản. Tại thị trường quê nhà Nhật Bản, Honda HR-V 2021 được chia thành 4 bản trang bị là G, e:HEV X, e:HEV Z và e:HEV PLaY. Trừ bản tiêu chuẩn G, các bản còn lại của mẫu SUV cỡ B này đều là xe hybrid. Giá xe Honda HR-V 2021 tại thị trường Nhật Bản dao động từ 2.279.200 - 3.298.900 Yên (khoảng 487 - 706 triệu đồng).

Vào hồi tháng 2 đầu năm nay, hãng Honda đã chính thức giới thiệu thế hệ mới của dòng xe HR-V tại thị trường Nhật Bản dưới cái tên riêng Vezel. Mãi đến nay, Honda HR-V 2021 mới được bày bán tại Nhật Bản. Tại thị trường quê nhà Nhật Bản, Honda HR-V 2021 được chia thành 4 bản trang bị là G, e:HEV X, e:HEV Z và e:HEV PLaY. Trừ bản tiêu chuẩn G, các bản còn lại của mẫu SUV cỡ B này đều là xe hybrid. Giá xe Honda HR-V 2021 tại thị trường Nhật Bản dao động từ 2.279.200 - 3.298.900 Yên (khoảng 487 - 706 triệu đồng).

Nằm bên dưới nắp ca-pô của mẫu xe crossover Honda HR-V 2021 tại thị trường Nhật Bản là 2 loại động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng i-VTEC 4 xi-lanh, DOHC, dung tích 1.5L, kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT như cũ. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 142 Nm tại tua máy 4.300 vòng/phút. So với phiên bản cũ, Honda HR-V 2021 bản máy xăng yếu hơn 14 mã lực và 13 Nm.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của mẫu xe crossover Honda HR-V 2021 tại thị trường Nhật Bản là 2 loại động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng i-VTEC 4 xi-lanh, DOHC, dung tích 1.5L, kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT như cũ. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 142 Nm tại tua máy 4.300 vòng/phút. So với phiên bản cũ, Honda HR-V 2021 bản máy xăng yếu hơn 14 mã lực và 13 Nm.

Thứ hai là hệ truyền động hybrid e:HEV với máy xăng Atkinson Cycle 1.5L, sản sinh công suất tối đa 106 mã lực và mô-men xoắn cực đại 127 Nm. Động cơ này kết hợp với 2 mô-tơ điện có công suất 131 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm. Ngoài ra, Honda HR-V e:HEV 2021 còn có cụm pin lithium-ion cỡ lớn hơn. Theo hãng Honda, HR-V 2021 bản máy xăng tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình là 17 km/lít (khoảng 5,88 lít/100 km).

Thứ hai là hệ truyền động hybrid e:HEV với máy xăng Atkinson Cycle 1.5L, sản sinh công suất tối đa 106 mã lực và mô-men xoắn cực đại 127 Nm. Động cơ này kết hợp với 2 mô-tơ điện có công suất 131 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm. Ngoài ra, Honda HR-V e:HEV 2021 còn có cụm pin lithium-ion cỡ lớn hơn. Theo hãng Honda, HR-V 2021 bản máy xăng tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình là 17 km/lít (khoảng 5,88 lít/100 km).

Con số tương ứng của phiên bản hybrid là 25 km/lít (4 lít/100 km). Cả hai phiên bản đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh tùy chọn. Được phát triển dựa trên khung gầm tương tự Jazz và City, Honda HR-V 2021 có chiều dài 4.330 mm, chiều rộng 1.790 mm, chiều cao từ 1.580 - 1.590 mm cùng chiều dài cơ sở 2.610 mm. So với thế hệ cũ, mẫu SUV cỡ B này ngắn hơn một chút nhưng rộng hơn 20 mm và thấp hơn.

Con số tương ứng của phiên bản hybrid là 25 km/lít (4 lít/100 km). Cả hai phiên bản đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh tùy chọn. Được phát triển dựa trên khung gầm tương tự Jazz và City, Honda HR-V 2021 có chiều dài 4.330 mm, chiều rộng 1.790 mm, chiều cao từ 1.580 - 1.590 mm cùng chiều dài cơ sở 2.610 mm. So với thế hệ cũ, mẫu SUV cỡ B này ngắn hơn một chút nhưng rộng hơn 20 mm và thấp hơn.

Sự thay đổi trong kích thước đã góp phần mang đến thiết kế ngoại thất phong cách hơn cho Honda HR-V 2021. Điều này được thể hiện rõ qua thiết kế nóc dốc dần về sau như xe coupe của mẫu SUV đô thị này.

Sự thay đổi trong kích thước đã góp phần mang đến thiết kế ngoại thất phong cách hơn cho Honda HR-V 2021. Điều này được thể hiện rõ qua thiết kế nóc dốc dần về sau như xe coupe của mẫu SUV đô thị này.

Trên đầu xe, Honda HR-V thế hệ thứ ba được trang bị lưới tản nhiệt mới hình lục giác với những nan nằm ngang, xếp sát với nhau. Chưa hết, lưới tản nhiệt còn được sơn cùng màu với thân xe, mang đến cảm giác độc đáo hơn trước. Chỉ có nẹp cao nhất của lưới tản nhiệt, nối giữa 2 đèn pha, là được mạ crôm như điểm nhấn cho phần đầu xe.

Trên đầu xe, Honda HR-V thế hệ thứ ba được trang bị lưới tản nhiệt mới hình lục giác với những nan nằm ngang, xếp sát với nhau. Chưa hết, lưới tản nhiệt còn được sơn cùng màu với thân xe, mang đến cảm giác độc đáo hơn trước. Chỉ có nẹp cao nhất của lưới tản nhiệt, nối giữa 2 đèn pha, là được mạ crôm như điểm nhấn cho phần đầu xe.

Hai bên lưới tản nhiệt là đèn pha mới có thiết kế thanh mảnh và vuốt về phía sau mượt mà. Bên trong cụm đèn pha này là dải đèn LED định vị ban ngày nằm trên cao, gợi liên tưởng đến cặp lông mày. Bên dưới nữa là hốc gió trung tâm với mắt lưới hình tổ ong và đèn sương mù trước nằm ngang.

Hai bên lưới tản nhiệt là đèn pha mới có thiết kế thanh mảnh và vuốt về phía sau mượt mà. Bên trong cụm đèn pha này là dải đèn LED định vị ban ngày nằm trên cao, gợi liên tưởng đến cặp lông mày. Bên dưới nữa là hốc gió trung tâm với mắt lưới hình tổ ong và đèn sương mù trước nằm ngang.

Bên sườn, Honda HR-V thế hệ thứ 3 được trang bị đường dập gân mới, kéo dài từ đèn pha đến đèn hậu. Thêm vào đó là cột A ngả về phía sau nhiều hơn nhằm tăng tầm nhìn cho người lái, đường chân kính thẳng thớm và gương chiếu hậu nằm trên cửa. Tuy nhiên, mẫu SUV cỡ B này vẫn dùng tay nắm cửa sau giấu trên cột C như cũ. Trong khi đó, nóc màu đen là trang bị tùy chọn mới cho Honda HR-V 2021

Bên sườn, Honda HR-V thế hệ thứ 3 được trang bị đường dập gân mới, kéo dài từ đèn pha đến đèn hậu. Thêm vào đó là cột A ngả về phía sau nhiều hơn nhằm tăng tầm nhìn cho người lái, đường chân kính thẳng thớm và gương chiếu hậu nằm trên cửa. Tuy nhiên, mẫu SUV cỡ B này vẫn dùng tay nắm cửa sau giấu trên cột C như cũ. Trong khi đó, nóc màu đen là trang bị tùy chọn mới cho Honda HR-V 2021

Đằng sau, Honda HR-V mới được thiết kế theo phong cách của CR-V với cụm đèn hậu nối liền với nhau. Tuy nhiên, đèn hậu của mẫu SUV cỡ B này không ôm lấy kính cửa sau như Honda CR-V. Bên dưới là khu vực lắp biển số được đẩy xuống gần cản sau hơn và cảm biến đá chân mở cốp mới. Riêng phiên bản PLaY cao cấp nhất của Honda HR-V 2021 sẽ có những điểm nhấn màu xanh dương, đỏ và trắng ở lưới tản nhiệt cùng nóc màu bạc hoặc đen. Những chi tiết này mang đến thiết kế trẻ trung, nghịch ngợm và "chơi" hơn cho Honda HR-V e:HEV PLaY 2021.

Đằng sau, Honda HR-V mới được thiết kế theo phong cách của CR-V với cụm đèn hậu nối liền với nhau. Tuy nhiên, đèn hậu của mẫu SUV cỡ B này không ôm lấy kính cửa sau như Honda CR-V. Bên dưới là khu vực lắp biển số được đẩy xuống gần cản sau hơn và cảm biến đá chân mở cốp mới. Riêng phiên bản PLaY cao cấp nhất của Honda HR-V 2021 sẽ có những điểm nhấn màu xanh dương, đỏ và trắng ở lưới tản nhiệt cùng nóc màu bạc hoặc đen. Những chi tiết này mang đến thiết kế trẻ trung, nghịch ngợm và "chơi" hơn cho Honda HR-V e:HEV PLaY 2021.

Tương tự ngoại thất, nội thất của Honda HR-V 2021 cũng được thiết kế theo hơi hướng tối giản với mặt táp-lô nằm ngang, đi kèm cửa gió điều hòa kéo dài sang hai bên cột A. Trong khi đó, cửa gió điều hòa hình chữ "L" ở hai góc của mặt táp-lô sẽ khuếch tán luồng gió điều hòa lên nóc theo đường kính lái và kính cửa sổ nhằm mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng. Ngay cả cửa gió điều hòa ở hàng ghế sau cũng hoạt động tương tự.

Tương tự ngoại thất, nội thất của Honda HR-V 2021 cũng được thiết kế theo hơi hướng tối giản với mặt táp-lô nằm ngang, đi kèm cửa gió điều hòa kéo dài sang hai bên cột A. Trong khi đó, cửa gió điều hòa hình chữ "L" ở hai góc của mặt táp-lô sẽ khuếch tán luồng gió điều hòa lên nóc theo đường kính lái và kính cửa sổ nhằm mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng. Ngay cả cửa gió điều hòa ở hàng ghế sau cũng hoạt động tương tự.

Tiếp đến là cửa sổ trời toàn cảnh Panorama cỡ lớn hơn trước, dùng kính Low-E đặc biệt nhằm giảm thiểu tia hồng ngoại và tia cực tím lọt vào bên trong xe. Trong khi đó, hàng ghế sau của mẫu SUV cỡ B này có khoảng duỗi chân tăng 35 mm mặc dù chiều dài cơ sở của xe không thay đổi. Ngoài ra, ghế sau của Honda HR-V mới còn ngả thêm 2 độ để tăng cảm giác thoải mái cho hành khách.

Tiếp đến là cửa sổ trời toàn cảnh Panorama cỡ lớn hơn trước, dùng kính Low-E đặc biệt nhằm giảm thiểu tia hồng ngoại và tia cực tím lọt vào bên trong xe. Trong khi đó, hàng ghế sau của mẫu SUV cỡ B này có khoảng duỗi chân tăng 35 mm mặc dù chiều dài cơ sở của xe không thay đổi. Ngoài ra, ghế sau của Honda HR-V mới còn ngả thêm 2 độ để tăng cảm giác thoải mái cho hành khách.

Về công nghệ, Honda HR-V 2021 không làm người tiêu dùng thất vọng với màn hình cảm ứng 9 inch nằm độc lập trên mặt táp-lô. Bên cạnh đó là màn hình 7 inch trong bảng đồng hồ ở bản cao cấp và hệ thống âm thanh 10 loa. Đặc biệt, mẫu SUV cỡ B này còn có hàng loạt dịch vụ kết nối Honda Total Care Premium như hệ thống WiFi trên xe, trung tâm ứng dụng, nâng cấp bản đồ tự động, ứng dụng trên điện thoại thông minh thay cho chìa khóa hoặc hệ thống giao tiếp giữa xe và cơ sở hạ tầng. Đây là mẫu xe Honda đầu tiên có hệ thống WiFi trong xe

Về công nghệ, Honda HR-V 2021 không làm người tiêu dùng thất vọng với màn hình cảm ứng 9 inch nằm độc lập trên mặt táp-lô. Bên cạnh đó là màn hình 7 inch trong bảng đồng hồ ở bản cao cấp và hệ thống âm thanh 10 loa. Đặc biệt, mẫu SUV cỡ B này còn có hàng loạt dịch vụ kết nối Honda Total Care Premium như hệ thống WiFi trên xe, trung tâm ứng dụng, nâng cấp bản đồ tự động, ứng dụng trên điện thoại thông minh thay cho chìa khóa hoặc hệ thống giao tiếp giữa xe và cơ sở hạ tầng. Đây là mẫu xe Honda đầu tiên có hệ thống WiFi trong xe

Được biết, hiện hãng Honda đã nhận khoảng 17.000 đơn đặt hàng dành cho HR-V 2021 tại thị trường Nhật Bản. Phần lớn khách hàng ở thị trường này đều chọn Honda HR-V 2021 bản hybrid. Dự kiến sau Nhật Bản, Honda HR-V thế hệ thứ 3 sẽ tiếp tục được giới thiệu tại những thị trường khác trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

Được biết, hiện hãng Honda đã nhận khoảng 17.000 đơn đặt hàng dành cho HR-V 2021 tại thị trường Nhật Bản. Phần lớn khách hàng ở thị trường này đều chọn Honda HR-V 2021 bản hybrid. Dự kiến sau Nhật Bản, Honda HR-V thế hệ thứ 3 sẽ tiếp tục được giới thiệu tại những thị trường khác trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

Video: Xem chi tiết mẫu crossover Honda HR-V 2021 thế hệ mới.

Phương Thảo

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/soi-chi-tiet-honda-hr-v-2021-phien-ban-uong-4-lit-xang100-km-1527833.html