Sôi động dịch vụ chuyển phát dịp cuối năm

Cuối năm, các hoạt động kinh doanh, mua bán online diễn ra sôi động khiến lượng đơn hàng chuyển phát hàng hóa, bưu phẩm tăng đột biến. Thuê thêm nhân công và tăng thời gian làm việc là giải pháp chính để các đơn vị chuyển phát đáp ứng giao hàng nhanh cho người sử dụng dịch vụ.

Hai năm xảy ra dịch bệnh COVID-19, mua hàng trên các kênh mạng xã hội đã trở thành xu hướng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, tạo cơ hội lớn cho các đơn vị chuyển phát hàng hóa phát triển.

Càng về cuối năm nhu cầu giao - nhận hàng từ phương thức này đang có chiều hướng tăng mạnh.

Hàng thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm... là những mặt hàng được chuyển phát nhiều nhất.

Ngoài hàng vận chuyển là những sản phẩm mua bán online thì lượng hàng do người dân gửi quà cáp, hàng hóa về quê dịp tết cũng chiếm số lượng lớn đơn hàng chuyển phát.

Những ngày này, hầu hết các đơn vị vận chuyển đều ra sức tập trung cho thời điểm “nóng” nhất trong năm. Lượng đơn hàng tăng mạnh, đội ngũ nhân viên liên tục tất bật với việc nhận và phân loại đơn hàng.

Hàng gửi cuối năm không chỉ tăng mỗi ngày về số lượng đơn mà còn tăng cả những loại hàng có trọng lượng, kích thước lớn, cồng kềnh.

Anh Trịnh Xuân Trọng, quản lý kho giao hàng khu vực TP Thanh Hóa, Công ty TNHH Shopee Express, cho biết: “Từ giữa tháng 11 âm lịch đến Tết Nguyên đán là thời gian cao điểm của việc chuyển phát hàng, bưu phẩm. Lượng đơn hàng thời gian này tăng gấp đôi, thậm chí gần gấp ba so với các ngày thường. Hiện đơn vị chúng tôi có 35 shiper thường xuyên phải tăng giờ làm việc, thậm chí làm tăng ca vào buổi tối để bảo đảm hàng hóa, bưu kiện không bị thất lạc và đến tay khách hàng một cách nhanh nhất”.

Dịp tết cũng là lúc các nhà xe “hưởng lợi” từ dịch vụ vận chuyển hàng hóa mang lại. Theo nhiều nhà xe, dịch vụ chuyển hàng đợt này bắt đầu tăng lên khoảng 30% và dự báo sẽ tăng mạnh vào những ngày sát tết.

Về giá cả, hầu hết các đơn vị kinh doanh vận chuyển hàng hóa đều khẳng định, mặc dù lượng khách tăng cao nhưng vẫn không tăng giá dịch vụ. Cước phí vận chuyển vẫn phụ thuộc vào khoảng cách, trọng lượng bưu phẩm như ngày thường.

Chị Vũ Thanh Thúy, người bán hàng thực phẩm online chia sẻ: “Khách hàng ở khắp các huyện trong tỉnh nên chúng tôi thường sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh. Cuối năm bán chạy, hàng hóa lại là đồ ăn uống nên quan trọng nhất là việc chuyển phát phải đảm bảo về thời gian và giữ cho hàng được nguyên vẹn, không bị vỡ nát. Hiện nay, các đơn vị chuyển phát làm việc khá hiệu quả, hỗ trợ tốt cho công việc kinh doanh của chúng tôi nên tôi khá hài lòng”.

Thu Hà

Nguồn Thanh Hóa: https://vhds.baothanhhoa.vn/doi-song-xa-hoi/soi-dong-dich-vu-chuyen-phat-dip-cuoi-nam/22442.htm