SƠN HÒA: Đánh giá công tác chuẩn bị bàn giao khi sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính

UBND huyện Sơn Hòa vừa tổ chức họp đánh giá công tác chuẩn bị bàn giao khi sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính trên địa bàn huyện.

Các phòng, ban huyện và UBND các xã, thị trấn đã báo cáo tình hình giải ngân các nguồn vốn đầu tư công, vốn sự nghiệp, nguồn vốn các chương trình mục tiêu quốc gia; việc bàn giao, tiếp nhận, quản lý, xử lý tài sản công và công tác chuyên môn sau khi sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính; tiến độ công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ chính sách người có công. Đồng thời nêu lên những khó khăn vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai thực hiện.

Kết luận cuộc họp, lãnh đạo UBND huyện đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục phát huy tinh thần quyết liệt, nhanh chóng, hiệu quả trong giải quyết nhiệm vụ được giao; khẩn trương bàn giao hồ sơ, công việc cấp xã quản lý theo hướng dẫn, quy định; sắp xếp, tu sửa trụ sở làm việc, bố trí trang thiết bị cần thiết cho đơn vị hành chính cấp xã mới hoạt động không gián đoạn công việc. Lãnh đạo huyện cũng đề nghị đẩy nhanh hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát một số hộ còn lại đảm bảo đúng tiến độ; tăng cường công tác quản lý nhà nước, nhất là lĩnh vực tài nguyên - môi trường…

LÝ TÂM

Nguồn Phú Yên: https://baophuyen.vn/xa-hoi/202506/son-hoadanh-gia-cong-tac-chuan-bi-ban-giao-khi-sap-xep-to-chuc-lai-don-vi-hanh-chinh-f195519/