Sóng gió tiếp tục bủa vây Min Hee Jin

Mọi quyết định của Min Hee Jin ở thời điểm hiện tại đều được quan tâm sát sao.

Cựu giám đốc điều hành ADOR - Min Hee Jin vừa gây xôn xao dư luận khi thông báo thành lập công ty giải trí mới. Tưởng rằng đây sẽ là màn tái xuất đầy khí chất của "nữ hoàng thẩm mỹ" Kpop, nhưng chỉ sau vài giờ, mọi thứ lại nhanh chóng phản tác dụng, khiến cô rơi vào tâm bão tranh cãi đạo nhái.

Ban đầu, cư dân mạng Hàn Quốc đồn đoán công ty mới của Min Hee Jin sẽ có tên là "OK". Tuy nhiên, nữ giám đốc sớm "tung cú twist" khi đăng tải loạt bài viết trên Instagram, chính thức công bố tên gọi "OOAK" - viết tắt của cụm từ "Only One And Key" (tạm dịch: "duy nhất và vĩnh cửu"). "Mẹ đẻ" NewJeans cũng tiết lộ logo mới với thiết kế hình dấu vân tay, tượng trưng cho "bản sắc độc nhất".

Thế nhưng, màn ra mắt được kỳ vọng này lại nhanh chóng vấp phải phản ứng trái chiều từ công chúng. Chỉ trong thời gian ngắn, mạng xã hội và các diễn đàn Hàn Quốc đã tràn ngập nghi vấn "OOAK" đạo nhái thương hiệu khác.

Trên diễn đàn nổi tiếng Theqoo, một bài đăng tổng hợp về vụ việc đã trở thành chủ đề nóng. Netizen phát hiện trên thị trường Hàn Quốc và quốc tế đã có nhiều thương hiệu sử dụng tên viết tắt "OOAK", với ý nghĩa tương tự "One of a Kind" (duy nhất). Điều này khiến nhiều người cho rằng Min Hee Jin khó có thể gọi đây là "ý tưởng nguyên bản", bởi không chỉ trùng chữ viết tắt, mà ngay cả triết lý thương hiệu cũng đã có tiền lệ.

Không dừng lại ở đó, logo hình vân tay mà cô công bố cũng bị cho là "sao chép gần như nguyên bản" từ nhiều thương hiệu thời trang và công nghệ hiện có. Netizen nhận xét, mức độ tương đồng "không thể là trùng hợp", khiến làn sóng chỉ trích càng dâng cao.

Phần bình luận dưới các bài đăng của Min Hee Jin ngập tràn sự thất vọng và châm biếm:

- Cô ấy đang làm gì vậy...?

- Chỉ là chiêu trò để gây chú ý thôi.

- Nếu cô ấy từng lên án người khác đạo nhái, thì lần này càng không thể chấp nhận được.

- Tôi tò mò những người từng khen cô ấy có gu thẩm mỹ giờ nghĩ sao.

- Thật sự giống y hệt, không thể nói là trùng hợp được.

Trước đây, Min Hee Jin từng mạnh mẽ lên tiếng chỉ trích người khác "đạo nhái ý tưởng" và luôn tự nhận đề cao tính sáng tạo và thẩm mỹ độc đáo. Thế nhưng, ở tình huống hiện tại, chính cô lại trở thành tâm điểm của cáo buộc tương tự, khiến hình ảnh "nữ giám đốc sáng tạo hàng đầu Kpop" bị tổn hại nghiêm trọng.

Có thể thấy, "cơn bão OOAK" không chỉ là một tranh cãi thương hiệu, mà còn là bài kiểm tra khắc nghiệt đối với uy tín và danh tiếng mà Min Hee Jin đã gây dựng suốt nhiều năm qua.

Hoài Thương

Nguồn SaoStar: https://www.saostar.vn/am-nhac/song-gio-tiep-tuc-bua-vay-min-hee-jin-202510261444386615.html