Startup bán nến thơm được 3 Shark chung tay đầu tư
Chị em Triệu Vy, Lê Vy kinh doanh mặt hàng nến thơm từ giữa năm 2021. 6 tháng vừa qua của năm 2022, doanh thu startup đạt 600 triệu đồng.
Hai chị em Nguyễn Hoàn Lê Vy, sinh năm 2005 và Nguyễn Hoàn Triệu Vy, sinh năm 2001 đồng sáng lập Jaros Candle bằng niềm đam mê nến thơm. Hai cô gái đến với Shark Tank Việt Nam kêu gọi số vốn 200 triệu đồng cho 20% cổ phần.
Triệu Vy tin rằng lý do để các Shark có thể đầu tư vào startup của mình là triết lý sản phẩm - "Creating art and science of scented candles" (tạm dịch: sáng tạo nghệ thuật và ứng dụng khoa học cho ngọn nến tỏa hương thơm).
Tất cả những sản phẩm đều do chính cô tìm nguồn nguyên liệu, sản xuất đến khâu bao bì, thiết kế và marketing. Jaros Candle đã nhận phản hồi rất tốt từ khách hàng, và có tiềm năng xuất khẩu sang nước ngoài với đơn hàng lớn.
Lý do thứ hai đó chính là mặc dù nến thơm không mới ở thị trường quốc tế, nhưng mới ở thị trường Việt Nam. Đối với ở địa phương mình, hai nhà sáng lập Jaros Candle nhận thấy rằng người dân chưa biết đến nến thơm nhiều.
Sau đại dịch Covid, người Việt Nam có nhu cầu tìm đến các sản phẩm giúp thư giãn, trong đó có nến thơm. Vì vậy Jaros Candle tin nếu sản phẩm này được đầu tư và phát triển tốt thì nến thơm nội địa Việt Nam sẽ phát triển như các thương hiệu quốc tế khác.
Chị em Triệu Vy, Lê Vy kinh doanh mặt hàng nến thơm từ giữa năm 2021. 6 tháng vừa qua của năm 2022, doanh thu startup đạt 600 triệu đồng. Bình quân mỗi tháng bán lẻ và nhận gia công theo yêu cầu là trên 500 sản phẩm.
Jaros có nghĩa Jasmine là hoa nhài và Rose là hoa hồng, là tên viết tắt tiếng Anh của hai chị em Lê Vy và Triệu Vy. Với tên gọi này, hai chị em mong muốn mang đến hương thơm giúp mọi người cảm thấy thích khi sử dụng nến thơm của Jaros Candle.
Sản phẩm nến thơm Jaros Candle sử dụng sáp đậu nành, sáp ong và sáp cọ, không sử dụng sáp parafin. Với số vốn kêu gọi, startup muốn nâng cấp các thiết bị sản xuất nến và thuê thêm nhân công, sau đó mở 1 cửa hàng ở Vĩnh Long và nghiên cứu, phát triển các sản phẩm chất lượng và đa dạng hơn.
Cả Shark Liên và Shark Hùng Anh đều sử dụng Golden Ticket 100 triệu đồng dành tặng startup. Cuối cùng, startup được đầu tư 200 triệu đồng cho 30% từ cả Shark Liên, Shark Hùng Anh và Shark Erik.