Stavian Group: Đón đầu xu hướng quản trị nguồn nhân lực – Nâng cao trải nghiệm nhân sự
Đối mặt với cuộc Đại khủng hoảng lao động, Tập đoàn Stavian đã sớm đón đầu xu hướng quản trị nguồn nhân lực hiện đại, tập trung tối ưu cho việc nâng cao trải nghiệm của từng nhân sự, lấy nhân sự làm trọng tâm, nâng cao sự gắn kết và chất lượng môi trường làm việc.
Đâu là yếu tố khiến nhân sự gắn bó và cống hiến cho doanh nghiệp
Đại dịch Covid-19 đã và đang gây ra nhiều biến động trong thị trường nhân sự toàn cầu, đặc biệt với các doanh nghiệp và tổ chức có quy mô lớn. Không chỉ dừng lại ở tình trạng nghỉ việc ồ ạt, người lao động hiện nay còn sẵn sàng thay đổi ngành nghề, chuyển đổi cách thức làm việc và đặt ra nhiều yêu cầu mới dành cho các nhà tuyển dụng.
Nhà tâm lý học tổ chức Anthony Klotz – người đặt ra thuật ngữ “The Great Resignation – Đại khủng hoảng lao động” đã dự đoán rằng đại dịch Covid-19 sẽ là “giọt nước làm tràn ly” cho xu hướng nghỉ việc đã dồn nén bấy lâu. Theo ông, người lao động bị kiệt sức, không cảm thấy hạnh phúc khi làm việc và muốn nghỉ việc để tự đánh giá lại cuộc sống của mình.
Chỉ trong tháng 03/2022, 4,5 triệu công nhân Mỹ đã nghỉ việc. Sau Quý I/2022, tình trạng này cũng lan tới Việt Nam với tỷ lệ nghỉ việc cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây. Các ngành như Pháp lý, Nhân sự và Marketing có tỷ lệ nghỉ việc cao nhất lên đến hơn 40%. Chỉ riêng trong tháng 04/2022, có tới 260.000 trong số gần 4 triệu thành viên tại Việt Nam của nền tảng mạng xã hội dành cho người lao động – LinkedIn đã cập nhật trạng thái "Đang tìm việc mới".
Thực trạng này khiến chúng ta chiêm nghiệm lại câu nói của Jacob Morgan - tác giả cuốn sách kinh điển The Employee Experience Advantage: “Khi lương thưởng không còn là mối quan tâm hàng đầu, tập trung vào trải nghiệm nhân sự là một trong những lợi thế cạnh tranh khả thi nhất mà một doanh nghiệp có thể tạo ra sự gắn bó, cống hiến và trung thành của nhân viên đối với doanh nghiệp”.
Tầm quan trọng của trải nghiệm nhân sự đối với sự gắn kết của nhân sự với doanh nghiệp
Theo chia sẻ của đại diện Tập đoàn Stavian (Stavian Group) – đơn vị đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022”, điểm nhấn của hành trình tối ưu trải nghiệm nhân sự tại Tập đoàn đến từ gói phúc lợi toàn diện dành cho người lao động được chia thành 06 gói từ cơ bản đến nâng cao, không chỉ nhấn mạnh vào bản thân mỗi nhân viên, mà còn chăm sóc gia đình của họ.
“Tại Tập đoàn Stavian, chúng tôi không xem con người là nguồn lực để quản trị mà mong muốn mang lại trải nghiệm làm việc tích cực cho cán bộ nhân viên (CBNV). Stavian Group xem nhân viên là trọng tâm, chú trọng đào tạo và xây dựng môi trường làm việc tích cực và công bằng nhất có thể. Để đội ngũ CBNV yên tâm cống hiến và gắn bó, hàng năm, Stavian Group luôn tổ chức nhiều chương trình mang giá trị tinh thần lớn dành cho người lao động như chương trình tri ân người thân của CBNV nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi hay Ngày Gia đình Việt Nam, chương trình chăm sóc sức khỏe đặc biệt dành cho cả gia đình nhân sự Tập đoàn…, để từ đó, tăng cường sự gắn kết và tự hào của nhân sự với tổ chức”, bà Lê Quỳnh Lan – Giám đốc Nhân sự Tập đoàn Stavian chia sẻ.
Nhận thấy rằng con người là yếu tố quyết định sự thành công và bền vững của bất kỳ doanh nghiệp nào, do đó, ngay từ những ngày đầu, Tập đoàn Stavian đã chủ động nghiên cứu các giai đoạn của Hành trình trải nghiệm nhân sự (Employee Experience - EX) để đưa ra 05 giai đoạn chính mà Stavian Group mong muốn tập trung nâng cao chất lượng, bao gồm: Tìm kiếm việc làm, Phỏng vấn tuyển dụng, Gia nhập doanh nghiệp, Hành trình sự nghiệp và Kết thúc công tác.
Nỗ lực tối ưu hóa trải nghiệm của CBNV ở mỗi giai đoạn trên đã trở thành “cánh tay nối dài”, giúp Stavian Group vinh dự nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022” do HR Asia – tạp chí uy tín hàng đầu về nhân sự tại khu vực châu Á bình chọn và trao giải ngay trong lần đầu tiên tham dự.
“Tự hào là một trong những Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2022, tôi tin rằng với chiến lược quản trị nhân sự vượt trội cùng tầm nhìn dài hạn, Tập đoàn Stavian sẽ tiếp tục mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho CBNV của mình và cùng nhau, chúng tôi sẽ mang lại sự thịnh vượng cho không chỉ doanh nghiệp mà còn cho khách hàng, đối tác và cộng đồng”, ông Đinh Đức Thắng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Stavian chia sẻ.
Có thể thấy, tại Stavian Group, mọi hoạt động và chính sách phúc lợi dành cho CBNV đều được thiết kế để nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của mỗi cán bộ nhân viên mà không phải môi trường làm việc nào cũng có được. Việc xây dựng và nỗ lực tối ưu hóa trải nghiệm nhân sự là điều cần thiết để mỗi nhân viên thực sự gắn kết và hòa nhập với tổ chức cũng như văn hóa chung của doanh nghiệp.
“Chúng tôi quan niệm rằng, khi bạn hạnh phúc, bạn sẽ không thấy mình phải làm việc”, ông Đinh Đức Thắng chia sẻ thêm.