Sự chuyển hướng của Hollywood

Sau 15 năm trì hoãn, Mary - một bộ phim kinh thánh sử thi do DJ Caruso làm đạo diễn, từ kịch bản của Timothy Michael Hayes, đã được công chiếu trên Netflix ngày 6-12.

Cảnh trong phim Mary. Ảnh: Netflix

Cảnh trong phim Mary. Ảnh: Netflix

Mary kể về câu chuyện của Đức Mẹ đồng trinh Mary, tái hiện những thử thách và lòng dũng cảm của một người phụ nữ trẻ được chọn trong suốt hành trình để đưa Chúa Jesus đến với thế giới. Bộ phim có sự tham gia của nữ diễn viên người Israel Noa Cohen trong vai Mary và Ido Tako trong vai Joseph, cùng với nam diễn viên từng đoạt giải Oscar Anthony Hopkins vào vai Vua Herod. Khi sắp hoàn thành vào tháng 9 năm nay, bộ phim đã thu hút sự quan tâm từ 3 hãng phim lớn của Hollywood và gã khổng lồ phát trực tuyến Netflix. Mary lọt vào danh sách 10 bộ phim tiếng Anh hay nhất của Netflix, thu hút 24,6 triệu lượt xem.

Vài năm trở lại đây, phim điện ảnh và phim truyền hình dựa trên Kinh thánh đã đạt được thành công lớn với những bộ phim như The Ten CommandmentsNoah. The Chosen, bộ phim đã có 200 triệu lượt xem chỉ trên các nền tảng kể từ khi ra mắt năm 2017, được cho là đã thổi bùng làn sóng quan tâm đối với phim truyền hình về Kinh thánh. Bậc thầy thể loại phim kinh dị hiện đại ở Hollywood, người sáng lập, Giám đốc điều hành Blumhouse Productions - Jason Ferus Blum đã cùng Công ty giải trí Lionsgate và các bên đầu tư khác, trong đó có hãng phim The Wonder Project, huy động được hơn 75 triệu USD để sản xuất phim House of David, nói về một vị vua trong Kinh thánh. Dự kiến, phim sẽ được phát hành vào tháng 2-2025.

Lionsgate cũng vừa gia hạn hợp đồng với Kingdom Story Company, công ty đã hợp tác sản xuất bộ phim Jesus Revolution, giúp thu về hơn 50 triệu USD trong năm nay. Trong khi đó, Netflix đã ký một thỏa thuận nhiều năm với nhà làm phim và diễn viên nổi tiếng Tyler Perry để sản xuất những bộ phim về đức tin cho dịch vụ phát trực tuyến này. Các giám đốc điều hành hãng phim, chuyên gia điện ảnh tài năng và nhà điều hành chương trình truyền hình đều nhận định, ngành công nghiệp điện ảnh đã bỏ lỡ nhiều phân khúc thị trường đa dạng của Mỹ.

Nhận định này được minh họa bằng thành công thương mại của bộ phim Yellowstone (Hãng Paramount Network), một bộ phim tâm lý gia đình đã càn quét vùng trung tâm nước Mỹ, thu hút hơn 11,4 triệu người xem trong tập cuối của mùa thứ 5 - gần gấp 4 lần so với tập cuối năm 2023 của loạt phim Succession từng giành giải Emmy của HBO.

Hay như Thomas Tull, nhà sáng lập của hãng sản xuất phim siêu anh hùng Legendary Entertainment, đã cùng với TWG Global và CEO Mark Walter của Công ty dịch vụ tài chính tư vấn Guggenheim Partners ra mắt Teton Ridge vào năm 2019, một thương hiệu thể thao, giải trí và phong cách sống phương Tây được xây dựng xung quanh các cuộc thi đấu rodeo. Các cuộc thi trực tiếp, gồm cưỡi bò, vật bò và đua thùng, thu hút 80 triệu khán giả trên toàn thế giới mỗi năm. Cùng với đó, Teton Ridge Entertainment khai thác đề tài miền Tây trong phim điện ảnh, phim truyền hình và phim tài liệu.

Hollywood đang hướng đến đề tài về Chúa, miền Tây nước Mỹ và hoạt động ngoài trời để thu hút nhiều đối tượng khán giả hơn, cũng như một sự thay thế cho các bộ phim về siêu anh hùng hoặc phim truyền hình nặng về tình dục và bạo lực.

HẠNH CHI

Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/su-chuyen-huong-cua-hollywood-post774270.html