Sửa chữa, nâng cấp 337km đường giao thông

Nhằm từng bước thực hiện công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường tỉnh theo quy chuẩn, tiêu chuẩn, đảm bảo tính đồng bộ; kịp thời xử lý những hư hỏng nhỏ ngay từ đầu, không để phát sinh thành hư hỏng lớn, tránh gây lãng phí nguồn lực đầu tư. Ngày 22/11/2023, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 4646/KH-UBND về Cải tạo, sửa chữa hệ thống đường tỉnh đến năm 2030.

Trải thảm quốc lộ 32C đoạn thuộc địa phận huyện Lâm Thao

Trải thảm quốc lộ 32C đoạn thuộc địa phận huyện Lâm Thao

Theo đó, từ nay đến năm 2030 sẽ sửa chữa lớn toàn bộ 337km đường giao thông, gồm 125km mặt đường trung bình, 212km mặt đường xấu, rất xấu; đồng thời cải tạo, xử lý đồng bộ 489 vị trí mái taluy âm, vực sâu chưa có hệ thống lan can phòng hộ; 175 vị trí nút giao thông tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông; 26 vị trí đường cong cua khuất tầm nhìn, độ dốc dọc lớn, có yếu tố ảnh hưởng đến an toàn giao thông; 21 vị trí bất cập, bất hợp lý về tổ chức giao thông; 10 vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Đây là các vị trí có nguy cơ mất an toàn giao thông trên hệ thống đường tỉnh.

Phú Thọ có 786km đường giao thông của 54 tuyến đường tỉnh; trong đó có trên 449km mặt đường tốt; gần 125km mặt đường trung bình và trên 212km mặt đường xấu, rất xấu.

Những vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông bổ sung, lắp đặt hệ thống lan can phòng hộ, tường chắn tại các vị trí taluy âm, vực sâu; cải tạo độ dốc dọc, tầm nhìn, mở rộng nền, mặt đường các vị trí cong cua, dốc dọc lớn, khuất tầm nhìn; bổ sung tăng cường hệ thống báo hiệu đường bộ, mở rộng mặt đường tại các vị trí nút giao tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Dự án: Xử lý, khắc phục khẩn cấp các vị trí tiềm ẩn mất ATGT trên đường tỉnh 316H thuộc địa bàn huyện Tân Sơn

Dự án: Xử lý, khắc phục khẩn cấp các vị trí tiềm ẩn mất ATGT trên đường tỉnh 316H thuộc địa bàn huyện Tân Sơn

Đối với các tuyến đường hư hỏng, xuống cấp nền đường, mặt đường, công trình trên tuyến, sửa chữa trên nguyên tắc cơ bản giữ nguyên hướng tuyến, nền mặt đường hiện trạng, có thể kết hợp gia cố lề đường để đảm bảo chiều rộng mặt đường ≥5,5m, không phát sinh đền bù giải phóng mặt bằng (trừ các dự án thực sự cần thiết để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, an toàn và dự án xử lý điểm tiềm ẩn mất an toàn giao thông). Kết cấu mặt đường hoàn thiện bằng bê tông nhựa; sửa chữa đồng bộ hệ thống thoát nước, an toàn giao thông. Trong quá trình sửa chữa hạn chế thay đổi cao độ mặt đường các đoạn tuyến qua khu đô thị, khu dân cư sinh sống tập trung. Tùy vào hiện trạng từng tuyến đường và điều kiện thực tế, lựa chọn giải pháp thiết kế...

Đinh Tú

Nguồn Phú Thọ: https://baophutho.vn/kinh-te/sua-chua-nang-cap-337km-duong-giao-thong/203393.htm