Sửa đổi, bổ sung 3 thủ tục hành chính về bảo hiểm y tế

Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa công bố 3 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung thuộc lĩnh vực thực hiện chính sách bảo hiểm y tế.

Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành Quyết định số 1003/QĐ-BHXH về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực thực hiện chính sách bảo hiểm y tế thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Theo đó, quyết định công bố 3 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực thực hiện chính sách bảo hiểm y tế thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam trên cơ sở quy định tại Nghị định số 75/2023/NĐ-CP ngày 19/10/2023 của Chính phủ, sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm y tế.

3 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung gồm: ký hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; thanh toán chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế với cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, cấp giấy chứng nhận không cùng chi trả trong năm.

Quyết định cũng quy định cụ thể các nội dung của 3 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung thuộc lĩnh vực thực hiện chính sách bảo hiểm y tế do bảo hiểm xã hội tỉnh, bảo hiểm xã hội huyện thực hiện về trình tự thực hiện, cách thức thực hiện, thành phần hồ sơ, số lượng hồ sơ, thời hạn giải quyết, đối tượng thực hiện, cơ quan thực hiện, kết quả thực hiện thủ tục hành chính.

Bên cạnh đó, văn bản này còn quy định về phí, lệ phí, yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính kèm theo các mẫu đơn, mẫu tờ khai tương ứng với từng thủ tục hành chính.

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/sua-doi-bo-sung-3-thu-tuc-hanh-chinh-ve-bao-hiem-y-te-post583610.antd