Sức hút của Quang Hải quá lớn, Pau FC mơ bán áo đấu sang Việt Nam
Cảm nhận rõ sức hút mà Quang Hải tạo ra, Pau FC cân nhắc việc bán áo đấu chính hãng của CLB sang thị trường Việt Nam.
Hiệu ứng trên mạng xã hội mà tiền vệ Nguyễn Quang Hải tạo ra khi gia nhập Pau FC gợi ý cho ban lãnh đạo đội bóng này hướng phát triển thị trường mới. CLB chủ quản của Quang Hải đang tính đến phương án bán áo đấu của cầu thủ số 19 sang Việt Nam.
Pau FC lúc này chưa ra mắt trang phục thi đấu mới, tuy nhiên trên mạng xã hội xuất hiện nhiều bài đăng rao bán áo đấu có hoặc không in số 19 cùng tên Quang Hải với giá rất rẻ. Thậm chí một số trang trên Facebook còn trả tiền quảng cáo để tăng lượng tiếp cận cho những bài rao bán áo Quang Hải.
Giám đốc thương mại và tiếp thị của Pau FC, ông Yann Laporte-Fray trả lời phỏng vấn La Republique des Pyrenees: "Không biết chuyện tương tự có xảy ra với áo đấu của Quang Hải không, nếu như vậy thì câu lạc bộ có thể đưa áo đấu chính hãng đến Việt Nam".
Rõ ràng, sở hữu một ngôi sao có hàng triệu người theo dõi trên mạng xã hội như Quang Hải là lợi thế không nhỏ với Pau FC. Đội bóng nhỏ bé của nước Pháp giờ đây lại chính là tâm điểm của Ligue 2, là đơn vị sở hữu trang fanpage có lượng theo dõi lớn nhất trong vùng. Phần đông lượng tương tác này đến từ cộng đồng người hâm mộ Việt Nam.
Thậm chí, tờ RMC Sport, trang tin thể thao nổi tiếng của Pháp còn khẳng định phòng truyền thông của Pau FC đang "ngập trong những cuộc gọi từ châu Á và Đông Nam Á".
Trong bài báo "Kí hợp đồng với "Messi Việt Nam", trang mạng xã hội của Pau FC bùng nổ" có đoạn: "Bàn thắng được ghi bởi tuyển thủ Việt Nam trong trận giao hữu với Landes FC càng tăng thêm sự quan tâm đến đội bóng vùng Bearn. Các yêu cầu phỏng vấn từ phương tiện truyền thông quốc tế, truyền hình châu Á liên tục được chuyển đến bộ phận truyền thông của Pau FC, một đội bóng còn chưa từng tham gia Ligue 2 trước khi thăng hạng vào năm 2020".
Thực tế, ngay cả những tờ báo uy tín như Sofoot, L'Equipe cũng dành sự quan tâm lớn cho Quang Hải. Chính điều này càng khiến Pau FC được chú ý nhiều hơn ở Pháp.
Yann Laporte-Fray, Giám đốc thương mại và tiếp thị của Pau FC nói với La Republique des Pyrenees. “Lượng người theo dõi vẫn tăng lên mỗi ngày, bởi vì có những bài báo từ các tờ báo nổi tiếng như So Foot, L'Equipe,...Điều này giúp Pau FC nói chuyện được với các nhà tài trợ. Bây giờ, mỗi bài đăng đều có hàng ngàn bình luận".
Tất nhiên, mạng xã hội hay sự quan tâm không phải là tấm vé thông hành để tiền vệ sinh năm 1997 giành một suất đá chính ở đội bóng mới. Chính HLV Didier Tholot mới là người quyết định chuyên môn và ông chờ đợi cậu học trò của mình sẽ thể hiện nhiều hơn nữa trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải mới.