Sức mạnh cá nhân hóa của thế hệ Gen MZ
Thế hệ Millennials và Gen Z, gọi chung là Gen MZ, là những người có trải nghiệm độc đáo khi lớn lên trong kỷ nguyên kỹ thuật số, khiến họ thành thạo việc điều hướng hệ sinh thái kỹ thuật số trong cuộc sống hàng ngày.
"Với tệp khách hàng này, cá nhân hóa không chỉ giới hạn ở việc hiển thị tên của họ trên màn hình điện thoại, hay khắc tên lên mặt sau ốp lưng và tai nghe, mà còn phải thể hiện được sự chân thành và ý nghĩa của nó", theo ông Sangho Jo, Chủ tịch kiêm CEO Samsung Electronics khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương.
Theo nghiên cứu của Samsung về người tiêu dùng trên thị trường điện thoại thông minh cao cấp, 79% số người được khảo sát ưa thích những chiếc ốp có thiết kế độc đáo được thiết kế bởi các nghệ sĩ địa phương. Ngoài ra, 8 trên 10 người tiêu dùng Gen MZ cho biết, việc cá nhân hóa cho phép họ thể hiện cá tính riêng của mình. Do đó, các thương hiệu hiểu rõ giá trị và văn hóa địa phương có thể xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn với thế hệ Gen MZ.
Samsung từ lâu đã khuyến khích người dùng thể hiện bản sắc và sở thích cá nhân thông qua những đổi mới, sản phẩm và dịch vụ của mình. Là thiết bị thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của thế hệ Gen MZ, điện thoại thông minh là ví dụ điển hình về cách Samsung tận dụng công nghệ và sự cải tiến để mang lại trải nghiệm cá nhân hóa sâu sắc, thông qua việc cho phép người dùng tùy chỉnh trải nghiệm Galaxy của họ.
Cá nhân hóa không chỉ giới hạn trên các thiết bị di động. Người dùng còn mong muốn thể hiện gu thẩm mỹ của mình thông qua những thiết bị gia dụng có thể tùy chỉnh như TV Samsung Lifestyle và tủ lạnh Bespoke, và làm phong phú trải nghiệm tại nhà với các khía cạnh cá nhân hóa mà SmartThings mang lại.
Trong thế giới mà hành vi của người tiêu dùng thay đổi liên tục và bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như xu hướng mạng xã hội, các thử thách lan truyền, lời khuyên từ bạn bè hay các sự kiện toàn cầu, việc tôn vinh bản sắc cá nhân mang lại sự hấp dẫn vô tận cho họ. Đó là lý do tại Samsung không ngừng nỗ lực cải tiến và thiết kế để giúp người dùng thể hiện bản thân, từ việc cá nhân hóa thiết bị từ trong ra ngoài hay nâng cấp trải nghiệm cá nhân theo nhu cầu của người dùng thông qua dịch vụ bespoke.
Gần đây thấy rõ Samsung x You, một chiến dịch được xây dựng dựa trên sự hợp tác với các nghệ sĩ và cộng đồng địa phương. Chiến dịch này nhằm mục đích giúp người dùng thể hiện bản sắc cá nhân và tôn vinh các giá trị văn hóa địa phương, cộng đồng thông qua các thiết bị yêu thích của họ. Samsung x You còn là lời kêu gọi nâng cao nhận thức toàn cầu và sự phù hợp với địa phương.
Song song chiến dịch Samsung x You, Samsung còn ra mắt bộ sưu tập phụ kiện Breakfast Café độc quyền tại khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương. Bộ sưu tập phụ kiện độc quyền của Galaxy Z Flip5 bao gồm cả thiết kế nguyên bản của Samsung và sự hợp tác với các đối tác địa phương.
“Cá nhân hóa là xu hướng tất yếu trong tương lai và đặc biệt gia tăng mạnh mẽ ở khu vực SEAO, khi người tiêu dùng Gen MZ đang trở thành lực lượng chi phối thị trường trong những năm sắp tới. Với những trải nghiệm thế hệ độc đáo, người tiêu dùng Gen MZ kỳ vòng sự thay đổi trong cách các thương hiệu tiếp cận trải nghiệm của người dùng. Những thương hiệu có thể kết hợp hiệu quả giữa việc cá nhân hóa, tính xác thực, tính linh hoạt và quyền riêng tư không chỉ có thể chinh phục được người tiêu dùng Gen MZ mà đặt nền móng vững chắc cho sự thành công trong tương lai”, ông Sangho Jo chia sẻ.
Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/suc-manh-ca-nhan-hoa-cua-the-he-gen-mz-post713548.html