Sun Group và hành trình nâng tầm điểm đến từ các công viên giải trí

Là một thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực vui chơi giải trí, Sun Group đã góp phần đưa tên tuổi Việt Nam lên bản đồ ngành công nghiệp giải trí thế giới, với hệ thống các công viên đẳng cấp mang thương hiệu Sun World.

Buổi lễ trao giải thưởng

Buổi lễ trao giải thưởng

Tối 9/9, trong Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới- World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á châu Đại dương, Sun Group lần đầu tiên được vinh danh "Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á".

Đây là lần đầu tiên, giải thưởng danh giá này được trao cho một doanh nghiệp Việt Nam, minh chứng cho những nỗ lực đóng góp của tập đoàn Sun Group trong hành trình "Làm đẹp những vùng đất", với hàng trăm công trình đẳng cấp, chất lượng, khác biệt trải dọc đất nước. Mà trong đó, hệ thống công viên giải trí Sun World của tập đoàn này đã góp phần không nhỏ trong công cuộc nâng tầm vị thế du lịch Việt Nam, đặc biệt là ngành công nghiệp vui chơi giải trí.

Nổi bật nhất trong số các Sun World của Sun Group có lẽ phải kể đến Sun World Ba Na Hills, Đà Nẵng. Một thập niên về trước, biết bao thế hệ người Việt đã nằm lòng câu slogan "Bà Nà Hills - Đường lên tiên cảnh". Vùng núi Chúa ngủ quên suốt nhiều thập kỷ đã được đánh thức, với tuyến cáp treo một dây đạt 2 kỷ lục thế giới do Tổ chức Guinness trao tặng, với Làng Pháp với những lâu đài cổ kính, Fantasy Park - Công viên giải trí trong nhà lớn nhất Việt Nam…

Năm 2018, sự ra đời của Cầu Vàng tại Bà Nà Hills đã tạo nên một "cơn sốt" du lịch Đà Nẵng trên thế giới. Theo thống kê giai đoạn tháng 7/2018, cứ 3 khách quốc tế đặt tour Đà Nẵng thì có 2 người chọn điểm đến Cầu Vàng.

Sun World Ba Na Hills sau đó liên tiếp đạt những giải thưởng danh giá của Giải thưởng Du lịch Thế giới WTA như "Khu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới 2021", "Công viên chủ đề hàng đầu châu Á 2021" hay Cầu Vàng- "Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới 2021". Trong vòng một thập kỷ từ 2009 đến 2019, sự bứt tốc của du lịch Đà Nẵng khiến nhiều địa phương ao ước, khi lượng khách du lịch tăng gấp 5 lần, đạt 8,7 triệu lượt năm 2019.

Bình minh trên đỉnh Fansipan trong biển mây

Bình minh trên đỉnh Fansipan trong biển mây

Sau Đà Nẵng, Sun Group đã mang Sun World Fansipan Legend đến Sa Pa, Lào Cai. Khu du lịch với tuyến cáp treo 2 kỷ lục thế giới nối Sa Pa lên tới đỉnh Fansipan, quần thể văn hóa tâm linh trên đỉnh, 2 tuyến tàu hỏa leo núi hiện đại và những show diễn nghệ thuật công phu mang sắc màu Tây Bắc đã không chỉ góp phần đưa Sa Pa trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu Việt Nam, mà còn nâng tầm thương hiệu du lịch của vùng đất, với loạt giải thưởng WTA như "Điểm du lịch văn hóa hàng đầu thế giới" 3 năm liên tiếp, "Điểm du lịch có phong cảnh thiên nhiên hàng đầu thế giới" 2 năm liên tiếp…

Cùng với cao tốc Hà Nội - Lào Cai, sự góp mặt của Sun World Fansipan Legend từ năm 2016 đã giúp du lịch Sa Pa, Lào Cai bứt tốc. Sau 4 năm, lượng khách tới Lào Cai tăng 144%. Cuối năm 2019, doanh thu từ du lịch của tỉnh là 19.200 tỷ đồng, gấp 4 lần so với năm 2016.

Khẳng định vai trò của Sun World Fansipan Legend với du lịch Lào Cai trong dịp kỷ niệm 5 năm thành lập của KDL này, ông Trịnh Xuân Trường - Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết: "Sự xuất hiện của KDL Sun World Fansipan Legend và tập đoàn Sun Group không chỉ góp phần đem đến sự tăng trưởng bứt phá ngoạn mục cho ngành du lịch địa phương, mà còn trở thành tiền đề cho hành trình thay đổi diện mạo du lịch Sa Pa".

Tương tự Đà Nẵng hay Sa Pa, KDL Sun World Ha Long ra đời năm 2016 cũng tạo nên tác động tích cực với du lịch Quảng Ninh. Trước đó, thành phố di sản Hạ Long không có nhiều trải nghiệm vui chơi ngoài tắm biển, ăn hải sản… Giờ đây, tới Hạ Long, ít nhất phải có 2 ngày chơi công viên Sun World Ha Long mới đã.

Tổ hợp vui chơi giải trí lớn nhất miền Bắc này sở hữu tuyến cáp treo băng qua vịnh biển, tổ hợp vui chơi trên đỉnh Ba Đèo, công viên chủ đề và công viên nước lớn bậc nhất Đông Nam Á. Mỗi mùa cao điểm hè, Sun World Ha Long cũng đóng góp cho thành phố di sản hàng triệu lượt khách.

Tới Tây Ninh, Sun Group đã mang tới cho Núi Bà Đen một Sun World Ba Den Mountain ngày càng hấp dẫn. Sự ra đời của hai tuyến cáp treo đạt nhiều kỷ lục, cụm công trình tượng Phật Bà Tây Bổ Sơn được tổ chức kỷ lục Châu Á công nhận "Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Châu Á" và những thay đổi tích cực trong cảnh quan trên khu vực đỉnh đã đưa Núi Bà Đen dần trở thành điểm đến hút khách bậc nhất khu vực miền Nam. Thời điểm Tết Nguyên Đán 2022, việc Tây Ninh đứng đầu cả nước về số lượt khách, trong đó 90% lượng khách tới Sun World Ba Den Mountain, đã đủ minh chứng cho sức hút và những thành quả mà KDL của Sun Group đem tới cho du lịch tỉnh này.

Tại "đảo ngọc" Phú Quốc, Sun World Phú Quốc là một trong những công viên giải trí hút khách bậc nhất, với tuyến cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới, hay công viên nước Aquatopia với hơn 20 làn trượt kỳ thú. Mới đây phân khu chủ đề Làng Exotica đã kịp gây sốt, khi trình làng "Mộc Xà Thịnh Nộ", tàu lượn bằng gỗ đầu tiên tại Việt Nam và đài quan sát "Mắt Đại Bàng" đưa du khách ngắm toàn cảnh đảo Hòn Thơm. Dịp hè vừa qua, tổ hợp vui chơi giải trí này cũng đã đóng góp cho Phú Quốc hàng trăm ngàn lượt khách.

Chia sẻ về Sun Group, ông Graham Cooke - Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập tổ chức WTA cho biết tập đoàn đã tiên phong chủ động trong lĩnh vực phát triển du lịch toàn diện với công viên giải trí, khu nghỉ dưỡng hạng sang, điểm đến du lịch chăm sóc sức khỏe, sân bay, cảng tàu riêng, chuỗi khách sạn 5 sao đẳng cấp, hãng hàng không của riêng mình. "Đây chính là lý do mà Sun Group đã chinh phục du lịch thế giới", ông nói.

PV

Nguồn GTVT: https://tapchigiaothong.vn/sun-group-va-hanh-trinh-nang-tam-diem-den-tu-cac-cong-vien-giai-tri-183220915091520585.htm