Sun PhuQuoc Airways ra mắt logo nhận diện thương hiệu: Bản sắc Việt vươn tầm quốc tế
Sun PhuQuoc Airways (SPA), hãng bay hướng tới mô hình hàng không nghỉ dưỡng đầu tiên tại Việt Nam do Sun Group đầu tư và phát triển, chính thức công bố logo nhận diện thương hiệu.

Logo nhận diện thương hiệu Sun PhuQuoc Airways.
Biểu trưng của SPA là sự kết tinh giữa triết lý thương hiệu và sứ mệnh kết nối toàn cầu của hãng hàng không nghỉ dưỡng tiên phong tại Việt Nam.
Trung tâm của logo là hình ảnh mặt trời - biểu tượng xuyên suốt trong hệ sinh thái . Đây cũng sẽ là biểu trưng cho triết lý đặt hành khách ở vị trí trung tâm trong mọi định hướng phát triển bền vững và cải tiến dịch vụ của hãng.
Xoay quanh mặt trời là 9 cánh hoa cách điệu, mềm mại và chuyển động theo chiều thuận của kim đồng hồ, tượng trưng cho sự lan tỏa tích cực và hành trình không ngừng tiến về phía trước.
Có thể thấy, 9 cánh hoa đại diện cho 9 phẩm chất dịch vụ: kể câu chuyện về một hành trình hoàn hảo, bắt đầu từ nền tảng an toàn và chính trực, được vun đắp bằng trái tim tận tâm, thấu cảm, và tinh tế, đưa hành khách đến những trải nghiệm đẳng cấp, sáng tạo và kết nối, để rồi thăng hoa trong từng cảm xúc.
Mỗi cánh hoa cũng đồng thời là một kết nối, một điểm chạm đầy tinh tế trên hành trình bay cùng Sun PhuQuoc Airways. Theo đó, 9 kết nối là: điểm đến; văn hóa; du khách; trải nghiệm; cảm xúc; cộng đồng; tương lai; hệ sinh thái và khát vọng Việt. Còn 9 điểm chạm là: chạm cảm xúc; chạm tinh hoa; chạm bản sắc; chạm trái tim; chạm khát vọng; chạm thư thái; chạm khác biệt; chạm đẳng cấp; chạm điểm đến.
Tông màu chủ đạo của logo Sun PhuQuoc Airways là màu vàng ánh kim trong trẻo của ánh nắng mặt trời, thể hiện sự ấm áp và năng lượng tích cực. Đây cũng là ánh sáng khởi nguồn của mọi chuyến bay, kết hợp cùng màu đỏ trầm rực rỡ và sang trọng của tên hãng “Sun PhuQuoc Airways” để tạo nên tổng thể nổi bật trên bầu trời.
Khi được ứng dụng trên thân tàu bay, biểu trưng này sẽ chuyển sắc thành vàng cam ánh kim hiện đại, tỏa rạng rực rỡ như ánh mặt trời – thể hiện tinh thần tiên phong và phong cách thị giác khác biệt của hãng. Đặc biệt, dấu nối chữ "Q" trong tên “PhuQuoc” cũng được tạo hình như một hòn đảo nổi lên giữa biển khơi, gợi nhắc đến đảo ngọc của .
Từ logo của thương hiệu, hành trình bay cùng Sun PhuQuoc Airways đã được định hình như một trải nghiệm đẳng cấp và đầy bản sắc, với những xúc cảm thư thái và êm ái mà bất cứ ai cũng có quyền chạm tới.
Theo đại diện Sun PhuQuoc Airways, logo thương hiệu không chỉ là bước khởi đầu về hình ảnh, mà còn là tuyên ngôn cho chiến lược thương hiệu dài hạn: cất cánh từ bản sắc - vươn tầm bằng trải nghiệm.
"Cất cánh từ bản sắc" ngay từ tên gọi, biểu trưng đến triết lý dịch vụ, Sun PhuQuoc Airways đã đặt văn hóa Việt Nam và tinh thần địa phương đảo Ngọc ở vị trí trung tâm. "Vươn tầm bằng trải nghiệm" bởi mô hình hàng không nghỉ dưỡng mà SPA theo đuổi không đơn thuần là vận chuyển, mà còn là hành trình trải nghiệm được thiết kế đồng bộ từ bầu trời đến mặt đất. Mỗi khoảnh khắc trên chuyến bay là một dấu ấn tinh tế, được kiến tạo bởi sự chăm sóc tận tâm và những dịch vụ từ trái tim.
Theo lộ trình, sau khi công bố logo nhận diện thương hiệu, Sun PhuQuoc Airways sẽ tiếp tục triển khai các bước quan trọng, tiến tới mở bán vé vào tháng 10 năm nay và đặt mục tiêu thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên trong thời gian sớm nhất có thể.