Volvo EX30 2024 có chiều dài tổng thể 4.233 mm và chiều dài cơ sở 2.650 mm. So với các mẫu xe hạng B hiện có trên thị trường, chiều dài của EX30 chỉ đạt 4.233 mm, nhỏ hơn rất nhiều so với Kia Seltos (4.315 mm) hay Hyundai Creta (4.315 mm). Tuy nhiên, chiều dài cơ sở của EX30 là 2.650 mm.
Volvo EX30 sở hữu ngoại hình được vay mượn khá nhiều từ mẫu xe đàn anh EX90 với cụm đèn LED định vị Thor's Hammer và đèn hậu chữ L đặc trưng. Sự khác biệt của xe nằm ở phần cản dưới giúp tạo cảm giác gọn gàng hơn. Thân xe vẫn giữ thiết kế phẳng với các cột A, B và C sơn tối màu tạo điểm nhấn. Tùy theo phiên bản, la-zăng sẽ có kích thước 18 hoặc 19 inch.
Volvo EX30 có đến 5 tùy chọn màu ngoại thất khác nhau, trong đó có các tông màu pastel trẻ trung như xanh nhạt Cloud Blue và vàng rêu Moss Yellow.
Bên trong cabin EX30 có thiết kế khá tối giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi. Mặt táp-lô và tapi cửa được ốp bằng chất liệu gợi liên tưởng đến đá hoa cương. Một phần của tapi cửa có vẻ được ốp bằng chất liệu nhựa sần, ghế của xe được bọc da pha nỉ. Vô lăng có thiết kế 3 chấu, vát 2 đầu và tích hợp phím chức năng. EX30 không có bảng đồng hồ sau vô lăng thay vào đó là màn hình nằm dọc cỡ lớn trên mặt táp-lô.
Ở giữa hai ghế trước không có cụm điều khiển trung tâm như thường thấy. Tại đây, hãng Volvo bố trí bệ tì tay trung tâm và các nút cảm ứng để chỉnh cửa sổ, khóa cửa và mở cửa. Ngay bên dưới bệ tì tay trung tâm là 2 ngăn đựng cốc có thể bật ra/thụt vào theo nhu cầu của người dùng. Bên dưới là ngăn đựng đồ khá lớn, đủ chỗ cho một chiếc túi xách. Ở ngăn chứa đồ này còn có cổng USB Type C và 2 sạc điện thoại không dây.
Hàng ghế sau của mẫu SUV điện này không có cửa gió điều hòa mà chỉ có 2 cổng USB Type C. Bên dưới bệ tì tay ở hàng ghế trước có thêm khay chứa đồ có thể kéo ra, đẩy vào để phục vụ hành khách phía sau.
Volvo EX30 2024 sẽ có 3 phiên bản là Plus, Extended Range và Performance. Trong đó, bản Plus có những trang bị như vành hợp kim 18 inch, nóc màu đen tương phản với thân xe, đèn pha LED, sưởi ghế/vô lăng, hệ thống âm thanh Harman Kardon với công suất 1.040 W, màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto/Google Assistant, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng hỗ trợ đánh lái, bơm nhiệt và bộ sạc 11 kW.
Ở bản Extended Range và Performance, xe được trang bị vành hợp kim 19 inch. Nếu có thêm gói Ultra tùy chọn, hai phiên bản này sẽ được bổ sung vành hợp kim 20 inch, kính màu tối, trần bằng kính, ghế chỉnh điện, camera 360 độ, hệ thống đỗ xe tự động và bộ sạc tại nhà 22 kW.
Theo hãng Volvo, trong năm sau, EX30 sẽ có thêm phiên bản Cross Country. Phiên bản này sở hữu gầm cao hơn, vành hợp kim 18 inch hoặc 19 inch màu đen, lốp off-road, tấm ốp bảo vệ gầm ở cản trước/cản sau/sườn xe, ốp màu đen ở cản trước/cửa cốp và quốc kỳ Thụy Điển trên nắp ca-pô.
Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe SUV điện Volvo EX30 là 3 tùy chọn động cơ. Phiên bản tiêu chuẩn Plus chỉ có động cơ ở trục sau, công suất 268 mã lực và mô-men xoắn cực đại 343 Nm. Tuy nhiên, phiên bản Single Motor Extended Range được nâng cấp từ pin LFP 54 kWh lên loại NMC 69 kWh để tăng phạm vi di chuyển lên mức 480 km sau mỗi lần sạc đầy.
Mạnh nhất là phiên bản Performance được bổ sung thêm động cơ ở trục trước, bộ pin vẫn giữ nguyên loại NMC. Tổng công suất 2 motor điện đạt mức 422 mã lực, mô-men xoắn cực đại 543 Nm và chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc 0-100 km/h. Tuy nhiên, do khối lượng nặng hơn nên phạm vi hoạt động bị giảm xuống mức 460 km. Xe có giá khởi điểm từ 36.000 Euro tại châu Âu và từ 34.950 USD tại Mỹ (giá chưa bao gồm phí vận chuyển).
Bảo Khánh (t/h)