SUV điện Toyota C-HR+ ra mắt - chưa có giá, chạy tối đa 600 km

Với Toyota C-HR+, hãng xe Nhật Bản từ bỏ cách đặt tên xe điện với tiền tố bZ từng được sử dụng khá phổ biến trong quá khứ.

 Toyota vừa bổ sung thêm một mẫu SUV vào danh mục xe điện của mình, đồng thời thay đổi cách đặt tên xe với tiền tố bZ. Toyota C-HR+ trước mắt sẽ được bán cho khách hàng ở châu Âu vào cuối năm nay.

Toyota vừa bổ sung thêm một mẫu SUV vào danh mục xe điện của mình, đồng thời thay đổi cách đặt tên xe với tiền tố bZ. Toyota C-HR+ trước mắt sẽ được bán cho khách hàng ở châu Âu vào cuối năm nay.

 Mang tên C-HR+ nhưng SUV điện này được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm e-TNGA 2.0 tương tự bZ4X. Chiều dài tổng thể của Toyota C-HR+ là 4.520 mm còn chiều dài cơ sở đạt 2.750 mm, tức nhỏ hơn Toyota bZ4X.

Mang tên C-HR+ nhưng SUV điện này được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm e-TNGA 2.0 tương tự bZ4X. Chiều dài tổng thể của Toyota C-HR+ là 4.520 mm còn chiều dài cơ sở đạt 2.750 mm, tức nhỏ hơn Toyota bZ4X.

 Phần đầu xe Toyota C-HR+ khá rắn rỏi. Cụm đèn chiếu sáng có đôi chút khác biệt so với Toyota C-HR trang bị động cơ hybrid đang bán ở châu Âu. Lưới tản nhiệt kín do đây là một mẫu SUV thuần điện.

Phần đầu xe Toyota C-HR+ khá rắn rỏi. Cụm đèn chiếu sáng có đôi chút khác biệt so với Toyota C-HR trang bị động cơ hybrid đang bán ở châu Âu. Lưới tản nhiệt kín do đây là một mẫu SUV thuần điện.

 Tay nắm cửa phía trước của Toyota C-HR+ là dạng truyền thống, thay vì tay nắm cửa ẩn như trang bị trên Toyota C-HR.

Tay nắm cửa phía trước của Toyota C-HR+ là dạng truyền thống, thay vì tay nắm cửa ẩn như trang bị trên Toyota C-HR.

 Tay nắm cửa sau được đưa lên cao tại vị trí cột C.

Tay nắm cửa sau được đưa lên cao tại vị trí cột C.

 Cửa hậu dài hơn, cản sau được thiết kế lại cũng là những điểm khác biệt đáng chú ý của Toyota C-HR+. Xe có dải đèn hậu LED chạy suốt chiều rộng xe.

Cửa hậu dài hơn, cản sau được thiết kế lại cũng là những điểm khác biệt đáng chú ý của Toyota C-HR+. Xe có dải đèn hậu LED chạy suốt chiều rộng xe.

 Khoang hành lý của Toyota C-HR+ có dung tích tiêu chuẩn 416 lít.

Khoang hành lý của Toyota C-HR+ có dung tích tiêu chuẩn 416 lít.

 Khoang lái của Toyota C-HR+ với vô lăng tròn 3 chấu.

Khoang lái của Toyota C-HR+ với vô lăng tròn 3 chấu.

 Toyota C-HR+ được trang bị tiêu chuẩn màn hình trung tâm kích thước 14 inch, tích hợp phím điều khiển hệ thống điều hòa không khí 2 vùng.

Toyota C-HR+ được trang bị tiêu chuẩn màn hình trung tâm kích thước 14 inch, tích hợp phím điều khiển hệ thống điều hòa không khí 2 vùng.

 Phía sau vô lăng có cụm đồng hồ kỹ thuật số hiển thị các thông tin về tốc độ xe, tình trạng pin...

Phía sau vô lăng có cụm đồng hồ kỹ thuật số hiển thị các thông tin về tốc độ xe, tình trạng pin...

Toyota C-HR+ được trang bị đế sạc đôi tại bệ trung tâm, đèn viền nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh... Cần số điện tử dạng núm xoay cũng gọn gàng hơn.

Toyota C-HR+ được trang bị đế sạc đôi tại bệ trung tâm, đèn viền nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh... Cần số điện tử dạng núm xoay cũng gọn gàng hơn.

 Toyota cung cấp 2 tùy chọn dẫn động cho khách hàng. Phiên bản motor đơn dẫn động cầu trước có công suất tối đa 165 mã lực, kết hợp gói pin dung lượng 57,7 kWh. Khi nâng cấp lên gói pin 77 kWh, xe cũng đi kèm motor điện mạnh hơn, đạt 221 mã lực. Toyota ước tính phạm vi hoạt động của xe tối đa 600 km, công bố theo chu trình WLTP.

Toyota cung cấp 2 tùy chọn dẫn động cho khách hàng. Phiên bản motor đơn dẫn động cầu trước có công suất tối đa 165 mã lực, kết hợp gói pin dung lượng 57,7 kWh. Khi nâng cấp lên gói pin 77 kWh, xe cũng đi kèm motor điện mạnh hơn, đạt 221 mã lực. Toyota ước tính phạm vi hoạt động của xe tối đa 600 km, công bố theo chu trình WLTP.

 Ở biến thể dẫn động 4 bánh, cấu hình 2 motor điện cung cấp công suất đầu ra tối đa 338 mã lực. Nhờ đó, Toyota C-HR+ có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 5,2 giây. Gói pin 77 kWh cho phép phiên bản này của Toyota C-HR+ di chuyển tối đa 525 km sau mỗi lần sạc đầy.

Ở biến thể dẫn động 4 bánh, cấu hình 2 motor điện cung cấp công suất đầu ra tối đa 338 mã lực. Nhờ đó, Toyota C-HR+ có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 5,2 giây. Gói pin 77 kWh cho phép phiên bản này của Toyota C-HR+ di chuyển tối đa 525 km sau mỗi lần sạc đầy.

 Toyota C-HR+ sẽ bắt đầu bán cho khách hàng tại một số thị trường ở châu Âu từ cuối năm nay, trước khi mở rộng ra toàn lục địa già vào cuối năm 2026.

Toyota C-HR+ sẽ bắt đầu bán cho khách hàng tại một số thị trường ở châu Âu từ cuối năm nay, trước khi mở rộng ra toàn lục địa già vào cuối năm 2026.

Phúc Hậu

Ảnh: Carscoops, Motor1, Toyota

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/suv-dien-toyota-c-hr-ra-mat-chua-co-gia-chay-toi-da-600-km-post1537571.html