Suzuki XL7 là mẫu xe duy nhất tăng trưởng ở doanh số xe Hybrid
Các chuyên gia dự báo trong thời gian tới, doanh số xe Hybrid Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng, đặc biệt là ở phân khúc xe gầm cao.
Doanh số xe Hybrid trong hai tháng đầu năm 2025 có những diễn biến khá thú vị, từ đó có thể nhìn thấy xu hướng tiêu dùng xe xanh hiện nay.

Nhìn vào doanh số các mẫu xe Hybrid tháng 1 và 2 ở trên, ta có thể thấy các mẫu xe gầm cao, đặc biệt là SUV và MPV đang chiếm ưu thế về doanh số. Trong khi đó, các dòng sedan và hatchback Hybrid lại có phần chững lại.
Cụ thể, Toyota Innova Cross là mẫu MPV tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu bảng xếp hạng các mẫu Hybrid với doanh số ổn định. Mặc dù có giảm nhẹ từ 222 xe trong tháng 1 xuống 192 xe trong tháng 2, nhưng Innova Cross vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình Việt nhờ tính đa dụng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Trong tháng 2, các mẫu xe Hybrid chỉ có duy nhất Suzuki XL7 Hybrid là có sự tăng trưởng. Ảnh: TN
Suzuki XL7 Hybrid có được xem là một trong những “điểm sáng” của thị trường Hybrid tháng vừa qua. Doanh số tăng trưởng ấn tượng từ 133 xe trong tháng 1 lên 166 xe trong tháng 2 cho thấy sức hút của mẫu MPV lai xăng điện này. Với mức giá cạnh tranh và thiết kế thực dụng, XL7 Hybrid đang dần chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.
Ngược lại với Suzuki XL7 Hybrid, Toyota Corolla Cross có sự sụt giảm đáng kể về doanh số, từ 230 xe trong tháng 1 xuống còn 143 xe trong tháng 2. Điều này có thể do sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ cùng phân khúc, cũng như tâm lý chờ đợi các phiên bản nâng cấp của người tiêu dùng.
Tương tự Toyota Corolla Cross, Honda CR-V Hybrid cũng ghi nhận doanh số giảm từ 180 xe trong tháng 1 xuống 132 xe trong tháng 2. Có thể nói sự ra mắt của nhiều dòng xe đối thủ đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới doanh số của dòng xe này.
Mẫu sedan hạng D, Toyota Camry Hybrid có doanh số khá ổn định, dao động quanh mức 80 xe mỗi tháng. Tuy nhiên, với sự lên ngôi của các dòng SUV, phân khúc sedan đang dần thu hẹp, và Camry Hybrid cũng không nằm ngoài xu hướng này.
Toyota Yaris Cross, Toyota Alphard và Kia Sorento: Các mẫu xe này có doanh số khá thấp, cho thấy sự kén khách của các dòng xe hatchback, MPV hạng sang và SUV cỡ lớn hybrid. Điều này có thể do giá thành cao, cũng như sự hạn chế về lựa chọn phiên bản.
Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm đến các dòng xe thân thiện với môi trường. Xe Hybrid là một lựa chọn phù hợp khi vừa có thể tiết kiệm nhiên liệu, vừa giảm thiểu được lượng khí thải ra môi trường.
Các chuyên gia dự báo trong thời gian tới, thị trường xe Hybrid Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng, đặc biệt là ở phân khúc xe gầm cao. Các hãng xe sẽ tiếp tục giới thiệu thêm nhiều mẫu xe Hybrid mới với công nghệ tiên tiến và giá cả cạnh tranh.
Doanh số ô tô tăng trưởng sau tháng Tết
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 2, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.606 xe, tăng 14% so với tháng 1 và tăng 86% so với tháng 2-2024.
Trong đó, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.606 xe, bao gồm 14.549 xe du lịch; 6.775 xe thương mại và 282 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch tăng 2,5%, xe thương mại tăng 56%, xe chuyên dụng giảm 17% so với tháng trước.
Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 11.067 xe, tăng 21% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 10.539 xe, tăng 8% so với tháng trước.
Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 2 tăng 31% so với cùng kỳ năm 2024. Xe ô tô du lịch tăng 26%; xe thương mại tăng 41% và xe chuyên dụng tăng 278% so với cùng kỳ năm 2024.