SUV Lexus thiết kế hầm hố, công suất 420 mã lực, giá hơn 2 tỷ đồng
Lexus chính thức trình làng phiên bản hiệu năng cao nhất của dòng SUV điện RZ mang tên RZ 600e F Sport Performance 2026, đánh dấu cột mốc mới trong chiến lược điện hóa của thương hiệu hạng sang Nhật Bản.
Lexus RZ 600e F Sport Performance là biến thể đứng đầu dải sản phẩm RZ 2026, gây ấn tượng mạnh với thiết kế khí động học hầm hố, hàng loạt nâng cấp khung gầm cùng mức công suất cao nhất từng xuất hiện trên một mẫu xe Lexus thương mại.

Lexus RZ 600e F Sport Performance 2026.
Phiên bản này được định vị là mẫu RZ thiên về hiệu năng, kết hợp giữa phong cách thể thao đậm chất F Sport và công nghệ xe điện tiên tiến, hướng tới nhóm khách hàng yêu cầu cao về trải nghiệm lái nhưng vẫn đề cao sự tinh tế đặc trưng của Lexus.

Về thiết kế, Lexus RZ 600e F Sport Performance sử dụng bộ bodykit sợi carbon từng xuất hiện trên phiên bản giới hạn RZ 450e F Sport ra mắt năm 2024, lấy cảm hứng trực tiếp từ concept RZ Sport trình làng năm 2023. Ngoại hình xe được tối ưu khí động học với nắp ca-pô tích hợp khe thoát gió, cánh chia gió trước thể thao, vòm bánh xe mở rộng kèm chi tiết khí động học, ốp sườn tái thiết kế, bộ khuếch tán gió sau cỡ lớn và cánh gió sau hai tầng, tạo nên diện mạo mạnh mẽ và khác biệt so với các phiên bản RZ tiêu chuẩn.

Xe có hai tùy chọn màu sơn Neutrino Gray và Hakugin II, đều phối nền đen tương phản, kết hợp các chi tiết carbon lộ thiên và điểm nhấn màu xanh dương đặc trưng của dòng xe điện Lexus. Bộ mâm hợp kim Enkei 21 inch sơn đen mờ góp phần hoàn thiện dáng vẻ thể thao, đi kèm hệ thống phanh hiệu suất cao với đĩa phanh trước đường kính 20 inch và kẹp phanh nhôm nguyên khối 6 piston. Hệ thống treo cũng được hạ thấp 20 mm so với RZ 550e F Sport, giúp cải thiện độ ổn định và khả năng bám đường khi vận hành ở tốc độ cao.

RZ 600e F Sport Performance chính là mẫu RZ mạnh nhất từng được Lexus sản xuất. Xe sử dụng hệ thống hai mô-tơ điện được tinh chỉnh, cho tổng công suất lên tới 420 mã lực, vượt trội so với các mẫu xe “anh em” dùng chung nền tảng như Toyota bZ hay Subaru Solterra. Nhờ đó, SUV điện này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,4 giây, tiệm cận các mẫu xe hiệu năng cao chạy động cơ đốt trong. Xe vẫn sử dụng bộ pin dung lượng 77 kWh, cho tầm hoạt động tối đa khoảng 525 km.

Bên trong khoang cabin, Lexus RZ 600e F Sport Performance tiếp tục nhấn mạnh yếu tố công nghệ với vô-lăng dạng yoke kết hợp hệ thống lái điện tử steer-by-wire, mang đến cảm giác điều khiển hiện đại và trực tiếp. Xe được trang bị chế độ “Interactive Manual Drive”, cho phép mô phỏng cảm giác sang số nhằm tăng mức độ tương tác và cảm xúc khi cầm lái. Không gian nội thất mang đậm chất F Sport Performance với ghế thể thao bọc Ultrasuede, cùng các chi tiết trang trí màu xanh trên bảng táp-lô và ghế ngồi, tạo điểm nhấn khác biệt so với các phiên bản RZ còn lại.

Lexus RZ 600e F Sport Performance sẽ chính thức mở bán tại Nhật Bản từ ngày 2/3/2026, với mức giá dao động từ 12,165-12,440 triệu Yen (tương đương 2,053-2,099 tỷ đồng).

Bên cạnh việc ra mắt phiên bản đầu bảng, Lexus cũng tiến hành nâng cấp toàn bộ dòng RZ 2026, bao gồm các biến thể RZ 350e Version L, RZ 500e Version L và RZ 550e F Sport. Các phiên bản này đều được cải thiện về công suất, hiệu suất vận hành và hệ thống sạc, với tầm hoạt động dao động từ 579-733 km tùy cấu hình. Dòng Lexus RZ vẫn duy trì các tùy chọn một mô-tơ hoặc hai mô-tơ, kết hợp pin 75 kWh hoặc 77 kWh, qua đó mang đến nhiều lựa chọn phù hợp cho khách hàng ở phân khúc SUV điện hạng sang.
- Video cận cảnh Lexus RZ 600e F Sport Performance 2026. Nguồn: DPCCars.














