Suzuki XL7 Hybrid có gì để đọ sức loạt đối thủ trong phân khúc xe xanh

Khi hãng xe Nhật Bản gia nhập đường đua xe xanh, tung ra mẫu xe chiến lược Suzuki XL7 với hệ thống Hybrid, mẫu xe lập tức chiếm lĩnh doanh số chỉ sau 2 tháng ra mắt.

Hệ thống Hybrid - Bước tiến công nghệ, bảo vệ môi trường

Khi ô tô sử dụng động cơ đốt trong ngày càng bị thắt chặt bởi các quy định về khí thải, xu hướng xe Hybrid được xem là bước ngoặt công nghệ, bậc thềm mở ra một tương lai xanh.

Nếu trước đây, người dùng phải chi một khoản tiền khủng để "chốt đơn" một chiếc xe có Hybrid thuộc phân khúc nhà giàu thì nay chỉ với 600 triệu, người dùng đã có thể sở hữu phiên bản Suzuki XL7 với hệ thống Hybrid ưu việt, giúp tiết kiệm nhiên liệu và tối ưu chi phí đáng gờm.

Hệ thống Hybrid không cần sạc ngoài mà tự sạc điện thông qua phanh tái tạo năng lượng. Ảnh: VSC.

Hệ thống Hybrid giúp xe tiết kiệm nhiên liệu đáng kể bằng cách sử dụng mô-tơ điện hỗ trợ động cơ xăng trong các hoạt động như khởi động và tăng tốc, từ đó giảm thiểu lượng xăng tiêu thụ.

Điểm đặc biệt là hệ thống này không cần sạc ngoài mà tự sạc điện thông qua quá trình phanh tái tạo năng lượng, mang đến sự tiện lợi tối đa.

Có thể nói, xu hướng tích hợp Hybrid là một bước tiến về công nghệ bởi người dùng được hưởng lợi ích về mặt tiết kiệm nhiên liệu tối đa, đảm bảo hiệu suất vận hành mạnh mẽ lại còn giảm phát thải, góp phần xanh hóa toàn cầu.

Giá không đổi nhưng bảo hành bảo dưỡng vượt trội

Có thể nói, Suzuki XL7 Hybrid là mẫu xe chiến lược được hãng xe Nhật chịu chơi nhất trong phân khúc, khi đã ưu ái nâng cấp hệ thống Hybrid cùng nhiều tiện ích để bắt nhịp xu hướng, nhưng vẫn giữ nguyên giá bán so với phiên bản xe xăng.

Theo chia sẻ từ anh Nguyễn Thanh Tùng, sống tại Hà Nội: "Ấn tượng ngay từ lần đầu tôi trải nghiệm Suzuki XL7 Hybrid là sự khác biệt ở hệ thống Hybrid. Nó giúp cho xe khởi động nhanh hơn, giảm độ trễ ga, các đoạn tăng/giảm tốc cũng mượt mà hơn mà lại tiết kiệm nhiên liệu, đúng kiểu mình cần cho những chuyến đi dài mà vẫn kinh tế".

Suzuki XL7 Hybrid không chỉ là một bước tiến quan trọng về mặt công nghệ mà còn mang đến giải pháp tối ưu trong việc bảo vệ môi trường, tiết kiệm chi phí vận hành. Ảnh: VSC.

Cũng giống anh Tùng, anh Phan Trọng Hải sống tại Quảng Ninh cũng thích thú với khả năng tự sạc điện mà không cần phải lo lắng về việc tìm nguồn sạc bên ngoài.

Anh Trọng Hải cho biết: "Tôi không cần lo lắng về việc sạc pin. Với mức giá không đổi so với bản xăng, lại có chính sách bảo dưỡng và bảo hành pin khá tốt trong phân khúc, nên sau nhiều lựa chọn, gia đình tôi quyết định "xuống tiền" ở XL7 Hybrid".

Chức năng Idle Stop trên XL7 Hybrid cho phép hệ thống ngắt động cơ xăng, chuyển sang chế độ chạy điện nhưng không làm gián đoạn các tiện ích giải trí cũng như điều hòa. Ảnh: VSC.

Với những gia đình thường xuyên di chuyển xa, việc giảm thiểu chi phí nhiên liệu là yếu tố thường được cân đo đong đếm nhiều nhất.

Hệ thống Hybrid trên XL7 là lời giải mà hãng xe Nhật đưa ra, khiến các đối thủ cùng phân khúc phải "dè chừng", với khả năng tiết kiệm nhiên liệu trung bình chỉ 5,9 lít/100km trên đường hỗn hợp.

Chức năng Idle Stop trên XL7 Hybrid cho phép hệ thống ngắt động cơ xăng, chuyển sang chế độ chạy điện, nhưng không làm gián đoạn các tiện ích giải trí cũng như điều hòa đang hoạt động nhờ năng lượng từ pin và ắc quy trên xe.

Theo chia sẻ từ anh Nguyễn Minh Hải: "Trải nghiệm lái mượt mà và yên tĩnh theo tôi là một điểm cộng lớn của Suzuki XL7 Hybrid. Khi dừng tạm thời, động cơ xăng tự động ngắt, nhường chỗ cho mô-tơ điện hoạt động, giúp giảm tiếng ồn và rung lắc, mang lại cho tôi cảm giác thoải mái, đặc biệt trong đô thị đông đúc. Ngoài ra, mô-tơ điện giảm tải cho động cơ xăng, giúp tăng độ bền và kéo dài tuổi thọ, điều làm tôi và các lái xe khác cũng yên tâm hơn khi sử dụng".

Suzuki XL7 Hybrid tiết kiệm xăng hơn 14% so với xe xăng thông thường. Ảnh: VSC.

Chọn Suzuki XL7 Hybrid, các chủ xe bớt lo lắng về đổ xăng. Xe chạy tiết kiệm xăng hơn 14% so với xe xăng thông thường, giúp chủ xe tiết kiệm được một khoản đáng kể mỗi tháng.

Đặc biệt, pin Hybrid của xe được bảo hành lên đến 8 năm hoặc 160.000 km, mang lại sự an tâm cho người dùng.

Chi phí bảo dưỡng của XL7 Hybrid cũng rất hợp lý, chỉ khoảng 2,7 triệu đồng/năm (tương đương khoảng 230 nghìn đồng/tháng cho quãng đường 15.000 km).

Suzuki XL7 Hybrid là một trong những mẫu xe bảo hành pin dài nhất tại Việt Nam. Ảnh: VSC.

Với những lợi thế về độ bền, hiệu suất cao và chi phí bảo dưỡng phải chăng, Suzuki XL7 Hybrid thực sự là một lựa chọn đáng để cân nhắc nếu khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe Hybrid vừa chất lượng vừa hợp túi tiền.

Có thể nói, Suzuki XL7 Hybrid không chỉ là một bước tiến quan trọng về mặt công nghệ mà còn mang đến giải pháp tối ưu trong việc bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí vận hành.

Trong tháng 1 này, Việt Nam Suzuki đang áp dụng ưu đãi lệ phí trước bạ dành riêng cho mẫu xe xanh XL7 Hybrid lên đến 50%, tương đương 35 triệu đồng cùng gói quà tặng phụ kiện, miễn phí công lắp đặt và sơn, tạo thêm điều kiện để người mua xe có thể sở hữu mẫu xe đa dụng ngay trước thềm Tết Nguyên đán.

Nếu bạn là một người tiêu dùng yêu môi trường, đang tìm kiếm một chiếc xe hiện đại - kinh tế, giảm phát thải ra môi trường nhưng phải phù hợp túi tiền, thì Suzuki XL7 Hybrid là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Lam Anh

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/suzuki-xl7-hybrid-co-gi-de-do-suc-loat-doi-thu-trong-phan-khuc-xe-xanh-192250109205943084.htm