Suzuki XL7 hybrid ra mắt tại Việt Nam, giá 599 triệu đồng

Suzuki Việt Nam tung ra chiếc XL7 hybrid kèm hàng loạt cải tiến trong thiết kế và công nghệ vận hành.

Ngày 20/8/2024, Công ty TNHH Việt Nam Suzuki (Visuco) chính thức giới thiệu xe XL7 hybrid tại thị trường Việt Nam, chiếc xe mới đi liền slogan “Động lực mới - Đi muôn nơi”.

Điểm mới đáng chú ý nhất là chiếc XL7 bán chạy của Suzuki, nay được hãng thêm công nghệ hybrid, nhưng giá không đổi.

Cụ thể, XL7 hybrid có giá niêm yết 599,9 triệu đồng, tương đương giá XL7 hiện tại. Khách hàng muốn tùy chọn phiên bản 2 tông màu, giá niêm yết sẽ cộng thêm 8 triệu đồng.

Theo ông Kotaki Kenji, Tổng Giám đốc Suzuki Việt Nam, giai đoạn sắp tới hãng sẽ tập trung nguồn lực vào mẫu xe XL7 hybrid, mức giá công bố hôm nay nói lên nỗ lực của Visuco thúc đẩy dòng xe hybrid tại Việt Nam.

Ông Kotaki Kenji cũng cho rằng, cơ quan hữu quan Việt Nam cần quan tâm về chính sách thuế, để xe hybrid tiếp cận người tiêu dùng nhanh chóng hơn.

Tổng Giám đốc Suzuki Việt Nam, ông Kotaki Kenji (bên phải) và ông Hosoya Shunsuke, Trưởng bộ phận Marketing và kinh doanh Visuco bên mẫu xe XL7 hybrid ra mắt sáng 20/8/2024. Ảnh: Lam Anh.

Tổng Giám đốc Suzuki Việt Nam, ông Kotaki Kenji (bên phải) và ông Hosoya Shunsuke, Trưởng bộ phận Marketing và kinh doanh Visuco bên mẫu xe XL7 hybrid ra mắt sáng 20/8/2024. Ảnh: Lam Anh.

Công nghệ trung tâm của XL7 hybrid là hệ thống SHVS (Smart Hybrid Vehicle by Suzuki) cho phép xe sử dụng các nguồn năng lượng từ động cơ xăng, kết hợp cùng bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) và pin Lithium-Ion.

ISG có chức năng chuyển đổi động năng thành điện năng thông qua hệ thống phanh tái sinh để tích trữ lại năng lượng cho pin và ắc quy khi xe giảm tốc.

Ngoài ra ISG còn đóng vai trò như một mô-tơ dẫn động để hỗ trợ, tiếp sức khi xe tái khởi động hoặc khi cần tăng tốc, lên dốc một cách mượt mà và nhẹ nhàng.

XL7 hybrid có mức giá niêm yết 599 triệu đồng, tương đương XL7 phiên bản thường. Ảnh: Lam Anh.

XL7 hybrid có mức giá niêm yết 599 triệu đồng, tương đương XL7 phiên bản thường. Ảnh: Lam Anh.

Đặc biệt, XL7 hybrid được trang bị tính năng Idling Stop nhằm tối đa thời gian dừng nghỉ của động cơ xăng khi xe dừng chờ đèn giao thông hoặc di chuyển trong những cung đường đông đúc tại đô thị.

Khi đó, động cơ xăng sẽ tự động được ngắt, song, các thiết bị điện vẫn được duy trì nhờ năng lượng đã tích trữ trong pin và ắc quy nên không làm gián đoạn đến hoạt động giải trí trên xe.

Người lái chỉ cần nhả bàn đạp phanh, động cơ sẽ tự khởi động lại một cách êm ái nhờ vào sự dẫn động bằng dây đai từ ISG.

Logo hybrid ở đuôi xe là dấu hiệu nhận biết để phân biệt giữa XL7 hybrid và bản thông thường. Ảnh: Lam Anh.

Logo hybrid ở đuôi xe là dấu hiệu nhận biết để phân biệt giữa XL7 hybrid và bản thông thường. Ảnh: Lam Anh.

Điểm nổi bật của hệ thống này nằm ở sự kết hợp của ISG, pin Lithium-Ion, hệ thống phanh tái sinh và tính năng Idling Stop trên XL7 Hybrid diễn ra hoàn toàn tự động, qua đó người lái chỉ cần tập trung vào việc điều khiển xe.

Ngoài ra, các thông tin về chỉ số năng lượng và quá trình Hybrid hoạt động có thể dễ dàng được quan sát thông qua Bảng hiển thị đa thông tin (MID).

Bảng điều khiển hiển thị thông tin về kiểm soát năng lượng, giúp người lái xe quan sát tình trạng pin. Ảnh: Lam Anh.

Bảng điều khiển hiển thị thông tin về kiểm soát năng lượng, giúp người lái xe quan sát tình trạng pin. Ảnh: Lam Anh.

Trang bị hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control cũng xuất hiện trên XL7 hybrid hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc hữu hiệu.

XL7 hybrid có thể tự duy trì tốc độ đã thiết lập mà không cần phải thao tác chân ga thường xuyên, tính năng từng có trên chiếc MPV Ertiga hybrid.

Tính năng này cũng góp phần tối ưu hóa việc sử dụng nhiên liệu và giảm tác động xấu cho các bộ phận khác trong xe như: động cơ, phanh khi thường xuyên tăng hoặc giảm tốc đột ngột.

Tính năng kết nối điện thoại Android Auto và Apple Carplay cũng hiện diện trên màn hình giải trí cảm ứng của XL7 hybrid. Ảnh: Lam Anh.

Tính năng kết nối điện thoại Android Auto và Apple Carplay cũng hiện diện trên màn hình giải trí cảm ứng của XL7 hybrid. Ảnh: Lam Anh.

Việc lái xe XL7 hybrid đường dài sẽ nhàn nhã hơn nhờ có đèn pha tự động (Auto headlight) hỗ trợ tầm nhìn tốt hơn trong điều kiện trời tối hoặc thời tiết xấu.

Bên cạnh đó, đèn hướng dẫn “Guide me light” có chức năng duy trì đèn chiếu sáng khi xe đã tắt hoàn toàn giúp người lái dễ dàng quan sát khi di chuyển đến xe hoặc trở về nhà khi trời tối.

Chi tiết gương chiếu hậu gập điện mới trên XL7 Hybrid cũng tiện dụng khi đỗ xe trong không gian hẹp. Ảnh: Lam Anh.

Chi tiết gương chiếu hậu gập điện mới trên XL7 Hybrid cũng tiện dụng khi đỗ xe trong không gian hẹp. Ảnh: Lam Anh.

Dưới nắp capo là khối động cơ xăng 1.5L kết hợp hộp số tự động 4 cấp. Cải tiến của Suzuki thông qua công nghệ máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) với pin giúp lưu trữ năng lượng trong ắc quy khi xe giảm tốc độ và mang lại hiệu quả với tính năng Engine Auto Stop.

Lắng nghe tiếng máy, động cơ XL7 hybrid có độ rung động ít hơn, tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hơn XL7 hiện hữu.

Khối động cơ mild hybrid 1.5L kết hợp mô tơ điện giúp chiếc xe dừng động cơ và khởi động lại êm ái khi dừng đèn đỏ. Ảnh: Lam Anh.

Khối động cơ mild hybrid 1.5L kết hợp mô tơ điện giúp chiếc xe dừng động cơ và khởi động lại êm ái khi dừng đèn đỏ. Ảnh: Lam Anh.

Song song với những chi tiết được hoàn thiện kỹ lưỡng ở bên ngoài, sự tiện nghi cho mọi vị trí ngồi bên trong XL7 Hybrid cũng chau chuốt hơn.

Phần trần xe được thay đổi từ màu be thành màu xám nhạt, kết hợp cùng viền trang trí màu bạc liền mạch từ cửa hông, qua khu vực bảng điều khiển và vô lăng tạo điểm nhấn cho nội thất.

Mức tiêu hao nhiên liệu của XL7 hybrid là 5,9L/100km đường hỗn hợp. Ảnh: Lam Anh.

Mức tiêu hao nhiên liệu của XL7 hybrid là 5,9L/100km đường hỗn hợp. Ảnh: Lam Anh.

Bên cạnh đó, không gian rộng rãi ở cả 3 hàng ghế, cùng với khả năng tối ưu hóa với chế độ gập mở linh hoạt hàng ghế thứ 2 và thứ 3.

Khi gập ghế, người lái có thể mở rộng dung tích khoang hành lý lên đến 550 lít lớn nhất phân khúc, đáp ứng linh hoạt theo nhu cầu sử dụng của các gia đình.

Khối pin nuôi động cơ hybrid được đặt dưới ghế lái, được bảo hành 8 năm. Ảnh: Lam Anh.

Khối pin nuôi động cơ hybrid được đặt dưới ghế lái, được bảo hành 8 năm. Ảnh: Lam Anh.

Bên cạnh những thay đổi ấn tượng về thiết kế và tính năng, thời gian bảo hành cho pin Lithium-Ion trên XL7 Hybrid cũng được gia tăng lên đến 8 năm hoặc 160.000km, tùy điều kiện nào đến trước.

Chế độ bảo hành này dài hơn 3 năm so với nhiều mẫu xe hybrid khác trên thị trường.

Với thời gian bảo hành pin dài nhất trong số các thương hiệu ô tô Nhật Bản, Việt Nam Suzuki mong muốn mang lại sự an tâm và tin tưởng cho khách hàng suốt quá trình sử dụng xe.

Chi tiết ốp nhựa trang trí trên cánh cửa cũng được đổi mới thành họa tiết vân gỗ được hoàn thiện tỉ mỉ, tăng vẻ sang trọng. Ảnh: Lam Anh.

Chi tiết ốp nhựa trang trí trên cánh cửa cũng được đổi mới thành họa tiết vân gỗ được hoàn thiện tỉ mỉ, tăng vẻ sang trọng. Ảnh: Lam Anh.

Với 7 lựa chọn màu sắc khác nhau, khách hàng có thể tự do thể hiện cá tính và sở thích riêng khi đồng hành cùng XL7 hybrid. Trong đó, 4 lựa chọn một tông màu gồm: Kaki, Đen, Xám, Trắng.

Bên cạnh đó là 3 lựa chọn hai tông màu mới ấn tượng, trong đó nóc xe và gương chiếu hậu được sơn đen tương phản với màu thân xe.

Lam Anh

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/suzuki-xl7-hybrid-ra-mat-tai-viet-nam-gia-599-trieu-dong-192240820115144937.htm