'Tài sản' của Lan Ngọc chạm mốc khủng, nhiều người trầm trồ

Nhiều khán giả để lại bình luận chúc mừng, cũng như bày tỏ sự yêu thích dành cho Lan Ngọc.

(Clip khoảnh khắc đời thường của Lan Ngọc. Nguồn: TikTok Lan Ngọc)

Nhắc tới Lan Ngọc, khán giả hẳn sẽ nhớ đến cô qua vai diễn ấn tượng trong nhiều phim điện ảnh như Cánh đồng bất tận, Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Cô Ba Sài Gòn, Gái già lắm chiêu... Bên cạnh diễn xuất, nữ diễn viên còn tham gia nhiều chương trình truyền hình ăn khách và luôn là gương mặt được săn đón trong các sự kiện, chiến dịch quảng bá lớn.

Lan Ngọc là một trong những nữ nghệ sĩ Việt đang được nhiều khán giả yêu mến. (Ảnh FBNV)

Lan Ngọc là một trong những nữ nghệ sĩ Việt đang được nhiều khán giả yêu mến. (Ảnh FBNV)

Mới đây, Lan Ngọc chính thức thông báo trên trang cá nhân rằng tài khoản TikTok của cô vừa chạm mốc 4 triệu người theo dõi. Đây là một con số ấn tượng, thể hiện rõ sức hút bền vững của “ngọc nữ màn ảnh Việt” trong lòng khán giả. Chia sẻ niềm vui này, Lan Ngọc không giấu được xúc động: “Cảm ơn vì đã luôn bên cạnh và đồng hành với Ngọc”.

Bên dưới bài đăng, hàng loạt khán giả và người hâm mộ đã gửi lời chúc mừng tới nữ diễn viên. Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, Lan Ngọc được khán giả yêu thích không chỉ bởi khả năng diễn xuất tài năng mà còn nhờ tính cách hoạt ngôn, vui vẻ, dễ mến. Cô luôn biết cách lan tỏa năng lượng tích cực, tạo thiện cảm với công chúng.

Hiện tại, ngoài tài khoản TikTok có 4 triệu follower, Lan Ngọc còn sở hữu fanpage Facebook với hơn 6,1 triệu người theo dõi và Instagram đạt 5,4 triệu người theo dõi. Những con số này khẳng định vị thế hàng đầu của cô trong làng giải trí Việt Nam, cũng như cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ mà cô đang nắm giữ.

Lan Ngọc sở hữu các tài khoản mạng xã hội đạt lượt theo dõi "khủng". (Ảnh FBNV)

Lan Ngọc sở hữu các tài khoản mạng xã hội đạt lượt theo dõi "khủng". (Ảnh FBNV)

Mạng xã hội là "tài sản" đắt giá của nghệ sĩ

Câu chuyện Lan Ngọc đạt 4 triệu follower trên TikTok cũng phản ánh rõ một xu hướng tất yếu trong làng giải trí hiện đại: mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu đối với người nổi tiếng. Thậm chí, có thể nói, mạng xã hội còn như là "tài sản" đắt giá của người nổi tiếng.

Nếu như trước đây, nghệ sĩ chỉ có thể tiếp cận công chúng thông qua báo chí, truyền hình hoặc các chương trình trực tiếp thì ngày nay, mạng xã hội chính là “cầu nối” trực tiếp và hiệu quả nhất giữa nghệ sĩ và khán giả. Chỉ cần một bài đăng, họ đã có thể lan tỏa thông điệp, chia sẻ hình ảnh đời thường, hậu trường, những khoảnh khắc giản dị nhưng vô cùng quý giá. Đây là điều mà người hâm mộ trước kia khó lòng tiếp cận.

Thông qua mạng xã hội, nghệ sĩ có thể chủ động thể hiện cá tính riêng, xây dựng thương hiệu cá nhân một cách rõ ràng và nhất quán. Đây là nơi họ gần gũi hơn với khán giả, xóa nhòa khoảng cách giữa “ngôi sao” và “người hâm mộ”. Những đoạn clip vui nhộn, những hình ảnh đời thường không cầu kỳ nhưng chân thật lại chính là điều giúp nghệ sĩ như Lan Ngọc được yêu mến hơn bao giờ hết.

(Thông qua mạng xã hội, Lan Ngọc và nhiều nghệ sĩ chia sẻ những khoảnh khắc đời thường hoặc quảng bá dự án, sản phẩm nghệ thuật đến với công chúng. Nguồn: TikTok Lan Ngọc)

Bên cạnh việc giúp nghệ sĩ kết nối với công chúng, mạng xã hội còn là công cụ đắc lực để họ gia tăng sức ảnh hưởng và giá trị thương mại.

Những nghệ sĩ sở hữu lượng người theo dõi lớn thường có vị thế cao hơn trong mắt các nhãn hàng, đối tác. Đây là yếu tố then chốt để họ nhận được những hợp đồng quảng bá, đại diện thương hiệu hoặc làm gương mặt đồng hành trong các chiến dịch truyền thông.

Có thể nói, mạng xã hội vì vậy trở thành một phần thiết yếu giúp nghệ sĩ phát triển sự nghiệp toàn diện cả về nghệ thuật lẫn thương mại.

Những nghệ sĩ sở hữu lượng người theo dõi lớn thường có vị thế cao hơn trong mắt các nhãn hàng, đối tác. (Ảnh FBNV)

Những nghệ sĩ sở hữu lượng người theo dõi lớn thường có vị thế cao hơn trong mắt các nhãn hàng, đối tác. (Ảnh FBNV)

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích rõ ràng, mạng xã hội cũng là con dao hai lưỡi với không ít áp lực. Người nổi tiếng buộc phải giữ gìn hình ảnh một cách cẩn trọng hơn bao giờ hết. Chỉ một sai sót nhỏ trong phát ngôn hay hành động cũng có thể khiến họ trở thành tâm điểm chỉ trích của cộng đồng mạng. Hơn nữa, việc phải liên tục chia sẻ, duy trì sự hiện diện trên mạng xã hội dễ khiến nghệ sĩ rơi vào trạng thái căng thẳng, mất cân bằng.

Chính vì vậy, nghệ sĩ hiện đại không chỉ cần tài năng mà còn phải có kỹ năng truyền thông, biết chọn lọc thông tin và xây dựng hình ảnh một cách bền vững.

Minh Huy

Nguồn SaoStar: https://www.saostar.vn/giai-tri/tai-san-cua-lan-ngoc-cham-moc-khung-nhieu-nguoi-tram-tro-202507081542307339.html