Tài sản của ông chủ ứng dụng Zoom Eric Yuan tăng 6,6 tỷ chỉ trong 1 ngày
Sự tăng trưởng vượt bậc của Zoom Video Communications đã giúp Eric Yuan bỏ túi thêm 6,6 tỷ USD chỉ trong một ngày.
Bloomberg đưa tin, Eric Yuan - nhà sáng lập kiêm CEO của Zoom Video Communications, đã 'đút túi' 6,6 tỷ USD khi cổ phiếu của Zoom tăng vọt trong phiên giao dịch hôm 1/9 (theo múi giờ Hoa Kỳ).
Cụ thể, cổ phiếu của Zoom đã tăng 41% sau khi công ty này công bố doanh thu quý II đạt kỷ lục, đồng thời nâng mức dự báo doanh thu cho cả năm 2020 vào hôm 1/9.
Doanh thu quý II của Zoom tăng trưởng 355%, lên 663,5 triệu USD. Đây là mức tăng cao thứ hai trong chỉ số Nasdaq 100, chỉ đứng sau công ty dược Moderna. Zoom đưa ra dự báo doanh thu của năm tài chính 2020 của công ty có thể đạt 2,39 tỷ USD, tức tăng gần gấp 4 lần so với năm trước.
(Nasdaq 100 là chỉ số thị trường chứng khoán được tạo ra bởi 107 chứng khoán vốn phát hành bởi 100 công ty phi tài chính lớn nhất niêm yết trên NASDAQ)
Sự tăng trưởng vượt bậc của Zoom Video Communications đã giúp Eric Yuan bỏ túi thêm 6,6 tỷ USD chỉ trong một ngày, nâng tổng tài sản của vị tỷ phú 50 tuổi này lên 23 tỷ USD (hôm 1/9). Tài sản của vị tỷ phú 50 tuổi chủ yếu đến từ hơn 50 triệu cổ phiếu Zoom.
Không chỉ CEO Eric Yuan, những nhà đầu tư rót tiền vào Zoom ở giai đoạn đầu như tỷ phú Li Ka-shing (Lý Gia Thành) và doanh nhân Samuel Chen cũng được hưởng lợi lớn từ cổ phiếu này.
Theo ước tính của Bloomberg, tỷ phú Lý Gia Thành có thể kiếm thêm hơn 2 tỷ USD và Chen có thêm hơn 650 triệu USD chỉ trong ngày 1/9.
Theo Bloomberg, Lý Gia Thành đầu tư vào ứng dụng họp qua video trực tuyến này từ năm 2013. Tỷ phú 92 tuổi đang sở hữu 8,5% cổ phần của Zoom. Khối lượng cổ phần này có trị giá 11 tỷ USD, chiếm một phần ba tổng tài sản của ông.
Zoom là ứng dụng video trực tuyến được sử dụng trong các cuộc họp, lớp học trực tuyến,... Khi đại dịch COVID-19 bùng phát khiến nhiều công ty, trường hợp trên cả thế giới chuyển sang làm việc và học hành từ xa, nhu cầu sử dụng phần mềm Zoom tăng đột biến và đem lại tăng trưởng mạnh mẽ cho hãng này.
Theo CNN, tính đến cuối tháng 7/2020, Zoom đã có khoảng 370.000 khách hàng là các doanh nghiệp với chỉ 10 nhân viên, tăng 460% so với 1 năm trước. Đáng chú ý, trong số những khách hàng trả tiền cao nhất cho Zoom, có công ty đã trả hơn 100.000/năm cho dịch vụ này.