Tài xế Grab đã trả lại 71 triệu tiền khách chuyển nhầm

Trước sự chứng kiến của Công an phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu, tài xế Grab đã chuyển trả lại số tiền mà khách hàng chuyển nhầm vào ngày 15/3.

Chiều 25/3, trao đổi với phóng viên, chị V.T.L (ở TP. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, mình đã nhận lại số tiền 71 triệu đồng chuyển nhầm cho tài xế xe công nghệ hôm 15/3.

Trong buổi gặp làm việc chiều ngày 25/3, tài xế xe công nghệ đã trao đổi, trả lại đủ số tiền mà chị Đ.T.H.Y (người thực hiện chuyển tiền và đứng tên trên tài khoản) chuyển nhầm.

Hình ảnh đặt chuyến xe công nghệ và chuyển nhầm tiền. Ảnh: Chị V.T.L cung cấp

Hình ảnh đặt chuyến xe công nghệ và chuyển nhầm tiền. Ảnh: Chị V.T.L cung cấp

Trước đó, chiều 15/3, khi thanh toán cước chuyến xe công nghệ, chị Y đã chuyển số tiền 71 triệu đồng thay vì 71.000 đồng cho tài xế. Đến tối, khi cộng sổ, chị V.T.L và chị Đ.T.H.Y (cùng làm ăn chung) mới phát hiện đã chuyển nhầm tiền.

"Tài khoản chuyển tiền đứng tên Đ.T.H.Y, đây là tài khoản dùng chung của tôi và chị Y trong việc kinh doanh. Sau khi chuyển tiền xong, chúng tôi không biết, đến tối cộng sổ kiểm tra mới thấy có sai lệch, sau đó phát hiện chuyển nhầm số tiền trên", chị L cho biết.

Cả hai đã cố gắng liên hệ với tài xế bằng nhiều cách như chuyển khoản ngân hàng kèm lời nhắn, nhờ ứng dụng công nghệ liên hệ... nhưng bất thành. Vì vậy, đã đăng bài viết lên mạng xã hội nói đã chuyển nhầm tiền, nhờ người nào biết tài xế thì nhắn giúp liên hệ lại để giải quyết. Nếu không liên hệ được sẽ trình báo cơ quan chức năng.

Sau đó, đến chiều 19/3, hai bên đã gặp nhau để trao đổi, nhưng chưa thống nhất ý kiến để giải quyết vụ việc. Trong đó, phía tài xế công nghệ có nêu nguyên nhân do về nhà ở Đồng Nai nên tắt điện thoại, dẫn đến người chuyển và ứng dụng công nghệ đều không liên lạc được. Đến ngày 20/3, hai bên đã hẹn gặp nhau vào ngày 25/3 để giải quyết vụ việc.

Nguyễn Ngọc

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/tai-xe-grab-da-tra-lai-71-trieu-tien-khach-chuyen-nham-379924.html