Tầm giá 600 triệu đồng, chọn Suzuki XL7 Hybrid hay Mitsubishi Xpander?

Sau khi dừng bán Ertiga, Suzuki XL7 Hybrid mới ra mắt là mẫu MPV duy nhất của Suzuki tại Việt Nam. Trong khi đó, Mitsubishi Xpander nhiều năm liền là cái tên ăn khách nhất phân khúc này.

Giá bán

Ra mắt ngày 20/8, Suzuki XL7 Hybrid là mẫu ô tô Suzuki thứ hai được trang bị hệ thống hybrid tại thị trường Việt Nam sau Ertiga.

Có thêm công nghệ hybrid và được bổ sung một số trang bị, song giá XL7 Hybrid vẫn tương tự mẫu XL7 thường là 599,9 triệu đồng (bản 2 tông màu cộng thêm 8 triệu đồng).

Suzuki XL7 Hybrid và Mitsubishi Xpander AT đều được nhập khẩu từ Indonesia.

Suzuki XL7 Hybrid và Mitsubishi Xpander AT đều được nhập khẩu từ Indonesia.

Mitsubishi Xpander là cái tên quen thuộc ở vị trí xe bán chạy nhất phân khúc MPV và Top xe ăn khách nhất thị trường. Mẫu Xpander hiện hành là bản nâng cấp giữa vòng đời, ra mắt tháng 6/2022.

Bài viết so sánh Suzuki XL7 Hybrid và phiên bản Xpander cùng tầm giá 600 triệu đồng là Mitsubishi Xpander AT (598 triệu đồng).

Kích thước

Kiểu dáng Suzuki XL7 Hybrid không khác biệt nhiều phiên bản thường, ngoại trừ một số chi tiết thay đổi nhẹ và có thêm các lựa chọn màu sơn mới.

Kích thước Mitsubishi Xpander lớn hơn Suzuki XL7 Hybrid.

Kích thước Mitsubishi Xpander lớn hơn Suzuki XL7 Hybrid.

Xe vẫn mang thiết kế theo hướng truyền thống và có thêm các chi tiết giúp ngoại thất cứng cáp và mang chất xe SUV hơn.

So với XL7 Hybrid, Mitsubishi Xpander có thiết kế phá cách và cầu kỳ hơn. Mẫu xe Mitsubishi cũng chiếm ưu thế về các thông số kích thước và khoảng sáng gầm.

Trang bị ngoại thất

Trang bị bên ngoài của Suzuki XL7 Hybrid nhỉnh hơn Mitsubishi Xpander AT khi dùng đèn pha LED thay vì halogen, cũng như có thêm tính năng đèn tự động bật/tắt và đèn chờ dẫn đường.

Các trang bị ngoại thất khác của hai mẫu xe như đèn định vị, đèn hậu, gương chiếu hậu hay la-zăng không có sự khác biệt.

Trang bị nội thất

Với việc nhỉnh hơn về cả chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở, không gian nội thất Mitsubishi Xpander AT hứa hẹn sẽ rộng rãi hơn đôi chút so với đối thủ. Trải nghiệm thực tế, hai mẫu xe đều đáp ứng tương đối tốt nhu cầu chở khách ở hàng ghế cuối.

Nội thất Suzuki XL7 Hybrid (trái) và Mitsubishi Xpander AT (phải).

Nội thất Suzuki XL7 Hybrid (trái) và Mitsubishi Xpander AT (phải).

Về mặt trang bị tiện nghi, XL7 Hybrid có ưu thế hơn phiên bản giữa của Xpander ở những hạng mục như chất liệu ghế, tính năng ga tự động (cruise control), màn hình trung tâm, bệ tì tay trung tâm, điều hòa...

Vận hành và an toàn

Hai mẫu xe đều dùng động cơ xăng 1.5L, hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước với mức công suất và sức kéo không chênh lệch nhiều.

Điểm khác biệt là Suzuki XL7 Hybrid trang bị hệ thống hybrid nhẹ (mild-hybrid), kết hợp động cơ xăng cùng bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) và pin Lithium-Ion, giúp hỗ trợ và tiếp sức khi xe tái khởi động hoặc khi cần tăng tốc, lên dốc một cách mượt mà và nhẹ nhàng.

Hệ thống này cũng giúp XL7 Hybrid tiết kiệm xăng hơn Xpander AT. Mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị, ngoài đô thị và hỗn hợp của XL7 lần lượt là 6,81 lít/100km, 5,36 lít/100km và 5,9 lít/100km, còn với Xpander AT là 8,6 lít/100km, 6,2 lít/100km và 7,1 lít/100km.

Trang bị an toàn của XL7 Hybrid và Xpander AT gần như không khác biệt về đều dừng ở mức cơ bản, thiếu vắng các tính năng an toàn chủ động (ADAS) khi so sánh với các mẫu MPV cỡ nhỏ thuộc tầm giá cao hơn.

Kết luận

Trong tầm giá 600 triệu đồng, Suzuki XL7 Hybrid phù hợp những người tìm kiếm một mẫu xe đa dụng tiết kiệm nhiên liệu, có nhiều tiện nghi nội thất với thiết kế truyền thống và bền dáng.

Mitsubishi Xpander AT là lựa chọn an toàn trong tầm giá này với độ phổ biến và khả năng đáp ứng nhu cầu chở khách đã được chứng minh. Về kiểu dáng, Xpander cũng bắt mắt và đi theo xu hướng hơn.

Chí Vũ

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/tam-gia-600-trieu-dong-chon-suzuki-xl7-hybrid-hay-mitsubishi-xpander-19224082316194675.htm