Tăng cường quảng bá các điểm đến du lịch Việt Nam tại Trung Quốc

Đại diện doanh nghiệp du lịch Trung Quốc đánh giá cao ý nghĩa của hoạt động quảng bá và cho rằng, Việt Nam hiện là một trong những điểm đến du lịch nước ngoài được người dân Trung Quốc quan tâm.

Tổng lãnh sự Nguyễn Thế Tùng và các đại biểu tại hội thảo.

Tổng lãnh sự Nguyễn Thế Tùng và các đại biểu tại hội thảo.

Ngày 6/3, tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (VNA) đã phối hợp với Hãng hàng không Pacific, Sun Group, Tập đoàn Thiên Minh tổ chức hội thảo giới thiệu điểm đến du lịch Việt Nam và sản phẩm lịch bay của VNA.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Vương Phúc Nghĩa, Trưởng đại diện Văn phòng VNA tại Trung Quốc nhấn mạnh, Trung Quốc là một trong những thị trường trong điểm của VNA, hiện VNA đang nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ, khôi phục nhanh các đường bay khai thác đi/đến Trung Quốc.

Trước mắt, VNA dự kiến từ ngày 26/3 sẽ bước đầu khôi phục các đường bay khởi hành từ Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh đi/đến Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Thành Đô với tần suất 21 chuyến/tuần.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Chia sẻ tại Hội thảo, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Thượng Hải Nguyễn Thế Tùng nhấn mạnh giao lưu nhân dân và hợp tác du lịch là một bộ phận cấu thành quan trọng của quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc.

Trong bối cảnh Trung Quốc đã khôi phục bình thường các hoạt động đi lại của người dân sau dịch Covid-19, đề nghị doanh nghiệp du lịch và hàng không hai nước tăng cường phối hợp quảng bá tiềm năng của nhau, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, tăng thêm tần suất các chuyến bay giữa hai nước để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, góp phần thúc đẩy hợp tác du lịch phát triển thực chất.

Tại hội thảo, đại diện VNA, Sun Group, Tập đoàn Thiên Minh đã giới thiệu chi tiết các chính sách sản phẩm, dịch vụ, một số điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Sapa, Vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Phú Quốc… cũng như những nét đẹp về văn hóa, ẩm thực của Việt Nam.

Doanh nghiệp du lịch Trung Quốc mong muốn cơ quan chức năng hai bên tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của công dân hai nước.

Doanh nghiệp du lịch Trung Quốc mong muốn cơ quan chức năng hai bên tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của công dân hai nước.

Đại diện doanh nghiệp du lịch Trung Quốc đánh giá cao ý nghĩa của hoạt động quảng bá, nhất là trong bối cảnh Trung Quốc đã mở cửa sau 3 năm phòng chống dịch bệnh và cho rằng, Việt Nam hiện là một trong những điểm đến du lịch nước ngoài được người dân Trung Quốc quan tâm.

Doanh nghiệp du lịch Trung Quốc mong muốn cơ quan chức năng hai bên tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của công dân hai nước cũng như đa dạng hóa các sản phẩm du lịch.

Trước đó VNA đã tổ chức hoạt động quảng bá tương tự tại Bắc Kinh (22/2), Quảng Châu (3/3) và nhận được phản hồi tích cực từ hệ thống đối tác, khách hàng.

(theo TLSQ Việt Nam tại Thượng Hải)

Chu An

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/tang-cuong-quang-ba-cac-diem-den-du-lich-viet-nam-tai-trung-quoc-219151.html