Tăng 'vòng đời' cho những cuốn sách cũ
Sau 2 tháng hoạt động tại hai cơ sở của trường ĐH Tài chính - Marketing (UFM), chương trình 'Trao tặng kiến thức' thu về với 1.184 sách đại cương, 633 sách chuyên ngành và 5.260 quyển tập trắng. Chiến dịch không chỉ thu hút đông đảo sự quan tâm, hỗ trợ của các bạn sinh viên mà còn có sự ủng hộ nhiệt tình từ các cựu sinh viên.
Chương trình quyên góp sách, tập trắng cho các bạn sinh viên trường ĐH Tài chính - Marketing do ThS Nguyễn Thị Kim Phụng - Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Quan hệ Doanh nghiệp phối hợp với CLB Kết nối Sinh viên và Doanh nghiệp lần đầu phát động tổ chức. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên có thêm nguồn kiến thức làm hành trang bước vào năm học mới.
Phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”
Chương trình hướng đến các bạn tân sinh viên và sinh viên năm thứ hai, năm thứ ba, với mong muốn mang đến cơ hội để các bạn tiếp cận những quyển sách từ khối kiến thức đại cương đến kiến thức cơ sở ngành và chuyên ngành. Qua đó, giúp các bạn có thêm một nguồn kiến thức làm hành trang cho năm học mới, cũng như tạo động lực cho các bạn đạt thêm nhiều thành tích tốt.
ThS Nguyễn Thị Kim Phụng, người sáng lập và phát động chương trình, chia sẻ: “Những quyển sách, quyển tập được quyên góp với tinh thần tương thân tương ái, luôn đảm bảo hình thức, nội dung còn nguyên vẹn và sạch sẽ. Với mỗi quyển tập, quyển sách được các thành viên CLB Kết nối Sinh viên và Doanh nghiệp gói ghém cẩn thận, những món quà còn chứa đựng tình yêu thương và sự gắn kết tình cảm giữa các thế hệ sinh viên nhà trường”.
Theo ThS Nguyễn Thị Kim Phụng, hoạt động “Trao tặng kiến thức” vừa mang ý nghĩa kéo dài “vòng đời” của những cuốn sách, vừa góp phần thể hiện truyền thống tốt đẹp “Tương thân tương ái” của sinh viên trường ĐH Tài chính - Marketing.
Ngô Thái Phương Lan (thành viên CLB Kết nối Sinh viên và Doanh nghiệp) cho biết, chiến dịch lần này của câu lạc bộ đã được lên kế hoạch và chuẩn bị từ nhiều tháng trước. “Chúng mình bắt đầu từ công đoạn thu gom sách quyên góp, sau đó tiến hành phân ra thành tập trắng, sách đại cương, cơ sở ngành và chuyên ngành. Đối với các bạn tân sinh viên, những cuốn sách đại cương sẽ có giá hơi cao so với các bạn có hoàn cảnh khó khăn, nên khi được nhận sách từ chương trình, các bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền phục vụ việc học”, Phương Lan bày tỏ.
Mong muốn nhận lại những giá trị tri thức
Theo Phương Lan, buổi trao tặng sách được diễn ra tại Ngày hội sách trong dịp đón tân sinh viên. Mỗi quyển sách được trao như một thông điệp mà các bạn sinh viên và cựu sinh viên mong muốn được đồng hành và góp thêm phần kiến thức cho các thế hệ sinh viên trong trường.
Trần Hoài Linh (trường ĐH Tài chính - Marketing) chia sẻ: “Mình tặng lại sách cho các bạn với mong muốn gửi gắm một phần tri thức của mình tại trường cho các thế hệ sau. Nếu các bạn sinh viên được tặng đầy đủ các cuốn sách đại cương, các bạn sẽ tiết kiệm được khoảng 1 triệu đồng tiền mua sách”.
Đi từ những ngày đầu cùng dự án, ThS Nguyễn Thị Kim Phụng và các thành viên trong CLB Kết nối Sinh viên và Doanh nghiệp cảm thấy rất hạnh phúc khi chương trình quyên góp được diễn ra thành công và mang lại những giá trị thiết thực cho các bạn sinh viên, đặc biệt là tân sinh viên sắp vào trường. “Cảm xúc đó lại được nâng lên, khi tôi cảm nhận được, các bạn sinh viên rất giàu lòng yêu thương, biết san sẻ và đoàn kết”, ThS Nguyễn Thị Kim Phụng nói.
Chương trình “Trao tặng kiến thức” là cột mốc đánh dấu lần ra mắt chiến dịch tình nguyện đầu tiên của CLB Kết nối Sinh viên và Doanh nghiệp. Chiến dịch lần này là tiền đề giúp câu lạc bộ tiếp tục triển khai thêm nhiều hoạt động mang lại giá trị tích cực đến toàn thể sinh viên trong thời gian sắp tới.
ThS Nguyễn Thị Kim Phụng mong muốn, công sức của mình và các thành viên CLB Kết nối Sinh viên và Doanh nghiệp bỏ ra cho hoạt động lần này phải thật sự có ích, mang lại giá trị cho những người cần: “Trao đi ở đây, không chỉ là trao đi vật chất, mà còn mong muốn gửi gắm một phần tri thức cho các thế hệ sau. Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi làm được một việc có ý nghĩa. Việc san sẻ và cho đi khiến tôi cảm giác như vừa được góp sức, cống hiến cho cộng đồng mà mình đang sinh sống và làm việc”.
Ngoài chương trình trao tặng sách cũ, trường ĐH Tài chính - Marketing còn trao quà cho các bạn tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở ký túc xá, trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn...
Nguồn SVVN: https://svvn.tienphong.vn/tang-vong-doi-cho-nhung-cuon-sach-cu-post1568360.tpo