Cơ hội để các nhà thiết kế trẻ vươn ra thế giới
Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024 - Aquafina Vietnam International Fashion Week mùa thứ 18 với chủ đề 'Fashion Evolution - Những bước tiến mới trong thời trang' đã tạo ra sân chơi cho các nhà thiết kế trẻ, giúp họ đưa sản phẩm của mình đến với thị trường, tăng cơ hội tìm kiếm khách hàng quốc tế.
Những sân chơi thời trang lớn luôn là dịp để các nhà thiết kế trẻ được thể hiện tài năng của mình, tìm kiếm cơ hội phát triển và khách hàng. Jang Hana, một trong những thương hiệu thời trang có tuổi đời trẻ tại Việt Nam nhưng đã có những bước đi đầu tiên tại các sàn catwalk thế giới.
Nhà thiết kế Ngô Diễm Hương, Giám đốc Sáng tạo thương hiệu Jang Hana cho biết: "Sau hai mùa tham gia Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam, tôi đã có nhiều khách hàng tìm đến để đặt hàng. Đáng lẽ show năm nay tôi cũng tham gia, nhưng do đang quá tải đơn đặt hàng thiết kế từ khách hàng nước ngoài nên tôi đã không chuẩn bị kịp".
Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024 đã thu hút sự tham gia của 16 nhà thiết kế và thương hiệu, trong đó có những cái tên gạo cội như: nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, nhà thiết kế Đức Hùng, nhà thiết kế Thủy Nguyễn; bên cạnh những cái tên mới như Thu Hằng, Vương Khang…
Vượt lên áp lực là những cơ hội mới được mở ra. Đây là dịp để các nhà thiết kế, thương hiệu tiếp cận được những chuyên gia đầu ngành về thời trang, stylist của các ngôi sao, đoàn phim thế giới, từ đó có thể mở ra nhiều cơ hội hợp tác cả trong nước và quốc tế, góp phần đưa Việt Nam thành nước có ngành công nghiệp thời trang phát triển.
Bà Trang Lê, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Aquafina - Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi đang bước vào một thâp kỷ mới với một sứ mệnh mới đó là đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp thời trang phát triển. Đã có nhiều nhà thiết trẻ tìm được chỗ đứng của mình và nhận được nhiều đơn đặt hàng từ quốc tế. Có nhiều thương hiệu sau khi tham gia Tuần lễ thời trang Việt Nam đã không còn thời gian làm đồ cho chúng tôi nữa bởi vì họ quá bận làm cho đơn hàng nước ngoài. Với mong muốn thực hiện những chương trình như vậy, chúng tôi mong muốn đưa được những nhà thiết kế trẻ ra đến thế giới và đưa thời trang thế giới về Việt Nam”.
Sự thành công của chương trình năm nay cho thấy các nhà thiết kế trẻ Việt Nam ngày càng phát triển trong tư duy thẩm mỹ mới và cách tiếp cận mới trong thời trang. Với lợi thế nắm bắt rất nhanh các xu hướng và công nghệ, thương hiệu Việt trong tương lai sẽ có cơ hội đi xa hơn trên bản đồ thời trang thế giới.