Tạo điều kiện để người dân chuyển đổi giấy tờ khi thành lập thành phố Thủ Đức

UBND thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 1111/NQ-UBTVQH14 ngày 9-12-2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập thành phố Thủ Đức thuộc thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, thành phố Thủ Đức và các đơn vị hành chính cấp phường sau sắp xếp, sáp nhập chính thức hoạt động kể từ ngày 1-3-2021. Các văn bản của UBND quận 2, quận 9, quận Thủ Đức và UBND các phường (những nơi sắp xếp đơn vị hành chính) được ban hành trước ngày 1-3-2021 tiếp tục có hiệu lực.

UBND thành phố Thủ Đức và UBND các phường (những nơi sắp xếp đơn vị hành chính) chủ động triển khai, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện các thủ tục chuyển đổi các loại giấy tờ và không thu các loại lệ phí khi thực hiện việc chuyển đổi do thay đổi địa giới đơn vị hành chính. Quyết định trên có hiệu lực kể từ ngày 29-12-2020.

Nguyễn Lê

Nguồn Hà Nội Mới: http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/xa-hoi/987393/tao-dieu-kien-de-nguoi-dan-chuyen-doi-giay-to-khi-thanh-lap-thanh-pho-thu-duc