Tập đoàn Amway: Một thập kỷ liên tục giữ 'ngôi vương'
Amway tiếp tục giữ vững vị trí số 1 thế giới trong ngành bán hàng trực tiếp do Direct Selling News (DSN) công bố, đánh dấu tròn một thập kỷ liên tục giữ vững 'ngôi vương' trên bảng xếp hạng.
Doanh thu gần chạm mốc 9 tỷ USD
Bảng xếp hạng Global 100 được DSN thực hiện thường niên dựa trên doanh thu toàn cầu của các công ty bán hàng trực tiếp hàng đầu thế giới. Bản danh sách này là bức tranh tổng quan về tác động của ngành bán hàng trực tiếp đối với nhu cầu của người tiêu dùng cũng như tác động kinh tế mà các công ty bán hàng trực tiếp tạo ra đối với cộng đồng.
Danh sách DSN Global 100 năm 2022 ghi nhận 58 công ty đạt doanh thu hơn 100 triệu USD trong năm 2021. Trong đó, doanh thu của top 10 công ty bán hàng trực tiếp hàng đầu thế giới là 43 tỷ USD, tăng 4,3 tỷ USD so với năm 2021. Con số này minh chứng cho sự phát triển bền vững của ngành bán hàng trực tiếp trên toàn thế giới, đồng thời cho thấy, tiềm năng của ngành rất lạc quan, khi xu hướng chăm sóc sức khỏe toàn diện đang được người tiêu dùng quan tâm, đặc biệt là sau đại dịch COVID-19.
Amway được vinh danh Top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu thúc đẩy tăng trưởng xanh tại lễ trao Giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 21.
Năm 2021, doanh thu của Tập đoàn Amway đạt 8,9 tỷ USD, tăng 4% so với năm 2020, trong đó, thương hiệu Nutrilite chiếm 53% tổng doanh thu. “Tất cả những gì chúng tôi đạt được năm 2021 là nhờ sự cống hiến, niềm đam mê và sự nhanh nhẹn của các nhân viên Amway và nhà phân phối Amway trên toàn thế giới. Amway gồm tập thể hơn 1 triệu nhà phân phối và gần 15.000 nhân viên gắn kết nhau, cùng chung một mục tiêu duy nhất là giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn, khỏe mạnh hơn”, ông Milind Pant - Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Amway nói.
Tại Việt Nam, Amway vừa được vinh danh là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tăng trưởng bền vững tại lễ trao Giải thưởng Rồng Vàng năm 2022. Đây cũng là lần thứ sáu Amway Việt Nam vinh dự được trao tặng giải thưởng uy tín này.
Ông Huỳnh Thiên Triều - Tổng Giám đốc Amway Việt Nam chia sẻ: “Bước sang năm thứ 3 chịu ảnh hưởng bởi COVID-19, chính nhờ nỗ lực không ngừng trong việc triển khai các giải pháp ứng phó và chủ động thích ứng, sống chung an toàn với dịch bệnh, nên Amway Việt Nam phát triển ổn định và bền vững hơn. Giải thưởng Rồng Vàng là vinh dự, đồng thời cũng là sự tri ân đối với sự đồng lòng quyết tâm của đội ngũ nhân viên và đối tác của Amway”.
Kiên định với chiến lược phát triển bền vững
Ở Việt Nam, bán hàng đa cấp (multi-level marketing) là nền công nghiệp còn non trẻ với lịch sử hơn 10 năm, nhưng trên thế giới, mô hình này đã có lịch sử hơn 60 năm, còn được gọi là bán hàng trực tiếp (direct selling), là một trong những phương thức bán lẻ hàng hóa trực tiếp từ nhà sản xuất (hay doanh nghiệp nhập khẩu) đến người tiêu dùng cuối cùng, trong đó, một phần thu nhập từ việc bán hàng được chi trả cho việc tiếp thị trực tiếp đến khách hàng.
Đây là phương thức bán lẻ phổ biến trên toàn thế giới, đã được thừa nhận rộng rãi và bảo vệ tại rất nhiều quốc gia, cũng như được công nhận tại các cam kết của Việt Nam khi gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).
Các sản phẩm của Amway đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho khách hàng.
Là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tham gia và chung tay xây dựng, phát triển thị trường bán hàng trực tiếp tại Việt Nam, gần 15 năm qua, Amway - thương hiệu toàn cầu giữ vị trí số 1 thế giới trong ngành bán hàng trực tiếp không chỉ kiên định với chiến lược phát triển bền vững, mà còn liên tục thay đổi, đầu tư mạnh vào các trải nghiệm mua sắm để tạo ra không gian tiêu dùng hiện đại, thân thiện với nhu cầu của khách hàng.
Trong 3 năm qua, Amway Việt Nam đã xây dựng, hoàn thiện các công cụ kỹ thuật số đề cao tính tương tác và kết nối nhanh chóng, tiện lợi với khách hàng. Riêng năm 2020, Amway đã đầu tư 500 triệu USD vào các nền tảng kỹ thuật số, nghiên cứu đổi mới sản phẩm để kết nối với người tiêu dùng trẻ, xây dựng các cộng đồng chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp, yêu thích ẩm thực...
Các cộng đồng người tiêu dùng trẻ của Amway thu hút sự tham gia của đông đảo nhà phân phối và người tiêu dùng, như cộng đồng Home Party, cộng đồng Home Beauty, cộng đồng làm đẹp Passionista, cộng đồng BodyKey. Amway đã kết nối thành công các cộng đồng từ mạng xã hội ra thế giới thực, tạo dựng các mối quan hệ gắn kết để cùng chia sẻ những trải nghiệm mang đến cuộc sống chất lượng hơn.
Amway Việt Nam cũng là một trong số các doanh nghiệp đã và đang tiên phong ứng dụng công nghệ số phục vụ sản xuất - kinh doanh, quản trị để tăng sức cạnh tranh hướng đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp dẫn đầu. Dù gặp rất nhiều khó khăn trong gần 3 năm qua do tác động của COVID-19, nhưng Amway đã linh hoạt thích ứng, chuyển đổi mô hình trực tiếp sang trực tuyến, áp dụng hình thức 3 tại chỗ trong kinh doanh… Nhờ khả năng ứng phó linh hoạt, kịp thời, nên chuỗi vận hành sản xuất và cung ứng hàng hóa của Amway luôn được đảm bảo và duy trì tối đa.
Amway luôn tâm niệm phương châm phát triển bền vững chính là kiên trì đối với các hoạt động xã hội vì cộng đồng. Giải thưởng Rồng Vàng năm 2022 chính là sự ghi nhận cho những nỗ lực bền bỉ không ngừng của Amway Việt Nam.
Bên cạnh đó, Amway Việt Nam cùng các doanh nghiệp FDI tiêu biểu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững tham gia diễn đàn Vietnam Connect với chủ đề “Hội tụ nguồn lực, thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững”. Đây là sự kiện thường niên cấp quốc gia, kết nối quốc tế với các địa phương và doanh nghiệp; thúc đẩy quá trình hội nhập sâu rộng, tăng cường cơ hội hợp tác; củng cố mối quan hệ đối tác tin cậy, bền chặt giữa các địa phương, doanh nghiệp và đối tác quốc tế.