Tập đoàn Microsoft tìm cách thu hút người chơi game mới

Microsoft đã quyết định mở rộng phạm vi phân phối các tựa game độc quyền, bắt đầu với 'Indiana Jones and the Great Circle' trên PlayStation 5 của đối thủ Sony, bắt đầu từ mùa Xuân 2025.

Biểu tượng Microsoft tại tòa nhà văn phòng ở Chevy Chase, Maryland, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Biểu tượng Microsoft tại tòa nhà văn phòng ở Chevy Chase, Maryland, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 21/8, tại triển lãm thương mại ngành công nghiệp trò chơi điện tử Gamescom đang diễn ra tại thành phố Cologne (Đức), Microsoft đã tổ chức gian hàng trò chơi điện tử lớn nhất từ trước đến nay nhằm thu hút người chơi.

Hoạt động này nằm trong nỗ lực phục hồi của Microsoft sau giai đoạn khó khăn với việc cắt giảm nhân sự, đóng cửa studio và tăng phí dịch vụ.

Trước đó, ngày 20/8, công ty đã quyết định mở rộng phạm vi phân phối các tựa game độc quyền, bắt đầu với "Indiana Jones and the Great Circle" trên PlayStation 5 của đối thủ Sony, bắt đầu mùa Xuân 2025.

Bước đi này đã được thực hiện từ tháng 2 với 4 trò chơi của công ty được phát hành cho các nền tảng đối thủ, đánh dấu một bước ngoặt chiến lược để thu hút người chơi đến với Xbox bằng các tựa game độc quyền.

Cùng ngày 21/8, Microsoft thông báo đến ngày 15/10 sẽ tung ra thị trường các phiên bản mới của máy chơi game được giới thiệu hồi tháng 6, trong đó có Xbox Series X không có đầu phát Blu-ray.

Sau khi hoàn thành việc mua lại nhà phát hành trò chơi Activision Blizzard trị giá 69 tỷ USD vào tháng 10/2023, Microsoft đã phải đối mặt với một loạt trở ngại tăng trưởng như hãng cắt giảm 1.900 việc làm vào tháng 1/2024; trò chơi đầu tiên trong loạt phim có sẵn trên nền tảng Game Pass của Microsoft "Call of Duty: Black Ops 6" không đạt hiệu quả thu hút game thủ và việc phải đóng cửa 4 studio của nhà phát hành Bethesda mà công ty đã mua lại vào năm 2020./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/tap-doan-microsoft-tim-cach-thu-hut-nguoi-choi-game-moi-post971914.vnp