Tập đoàn Nike thắng lớn về doanh thu nhờ Olympic

Olympic Paris giúp lượng truy cập website của tập đoàn Nike tăng vọt, kéo nhu cầu sản phẩm trang phục thể thao của hãng này lên cao.

Số liệu từ hãng phân tích Similarweb cho thấy trong tuần khai mạc Olympic (26/7-1/8), số lượt truy cập website của cả tập đoàn Nike và Puma đều tăng so với tuần trước đó. Trong khi đó, lượt truy cập của Adidas, Hoka và On lại giảm.

Số lượt truy cập website Nike.com lên tới 2 triệu trong ngày 31/7, sau khi nữ hoàng thể dục dụng cụ Mỹ Simone Biles giành tấm huy chương vàng Olympic thứ 7. Trong số khách hàng truy cập website Nike, 86.900 người đã mua hàng. Ngược lại, Adidas chỉ ghi nhận 532.000 lượt truy cập và 3.600 lượt mua.

"Nếu các vận động viên và đội tuyển được tập đoàn Nike tài trợ dùng sản phẩm của hãng này khi giành chiến thắng, hình ảnh của hãng sẽ được quảng bá rộng rãi. Nike sẽ tiếp tục hưởng lợi trong suốt thời gian còn lại của Olympic", Daniel Reid - nhà phân tích tại Similarweb - nhận định.

Tập đoàn Nike xác nhận họ đã chi tiền kỷ lục cho kỳ Olympic 2024 so với các sự kiện trước, với hy vọng phục hồi doanh số và cạnh tranh với các đối thủ mới xuất hiện. Hồi tháng 6, Giám đốc Tài chính Matthew Friend tiết lộ họ sẽ đổ 1 tỷ USD vào các hoạt động tiếp cận người tiêu dùng trong tài khóa 2025, bao gồm gồm ra mắt sản phẩm mới và đẩy mạnh quảng cáo qua các sự kiện thể thao.

Năm nay, họ là nhà tài trợ chính thức cho đoàn thể thao Mỹ dự Olympic và Paralympic. Tập đoàn Nike đã công bố hàng chục sản phẩm mới, từ Jordan 4 Retro SE đến bộ sưu tập 55 mẫu giày Olympic Electric Pack. Họ cũng đưa ra thiết kế mới cho giày Alphafly 3 và Pegasus.

Trên website bán lại đồ StockX, đôi Jordan 4 Retro SE Paris Olympics Wet Cement (có giá bán lẻ 225 USD) ghi nhận hơn 8.300 giao dịch, tính đến cuối tháng 7. Đây là món đồ liên quan đến Olympic bán chạy nhất trên trang web này.

Tập đoàn Nike hiện là hãng sản xuất trang phục thể thao lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, việc kinh doanh và thị phần của hãng gần đây lại đi xuống. Thị phần của Nike trong mảng trang phục thể thao tại Mỹ chỉ còn 34,97% năm 2023, từ 35,37% năm trước đó và 35,4% năm 2021, theo số liệu của GlobalData.

Bảo Long/sportsbusinessjournal.com

Nguồn TCDN: https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/tap-doan-nike-thang-lon-ve-doanh-thu-nho-olympic-d51002.html