Tập đoàn Xây dựng Miền Trung để chậm tiến độ tại dự án Tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên
Liên danh Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Miền Trung - Công ty CP Tập đoàn Thành Huy - Công ty TNHH Như Nam đang có tiến độ chậm nhất tại dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên.
Theo báo cáo mới nhất của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Chủ đầu tư) - Bộ GTVT, Dự án Đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên có 1 gói thầu vượt tiến độ, 2/3 gói thầu đang bị chậm.
Dự án được khởi công vào tháng 1/2022, có chiều dài chính hơn 15 km và nâng cấp Quốc lộ 80 khoảng 2 km. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng, sử dụng vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á.
Tính đến nay, sản lượng thi công xây lắp đạt 730,482/1.111,667 tỷ đồng, chậm 1,79% so với tiến độ thi công tổng thể. Một số khối lượng chính bị chậm gồm: cọc đất xi măng; cát nền đường và gia tải.
Cụ thể, tại Gói thầu CW4B, khối lượng cát nền đường và gia tải đạt 550.684/588.796 m3 chặt (đạt 93,53%); tại Gói thầu CW4C, cát nền đường và gia tải đạt 395.669/441.245 m3 chặt (đạt 89,67%)...
Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, hai gói thầu còn lại của Dự án là CW4A và CW4C đang bị đánh giá là chậm tiến độ so với kế hoạch.
Cụ thể, Gói thầu CW4C do Liên danh Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Miền Trung - Công ty CP Tập đoàn Thành Huy - Công ty TNHH Như Nam đang có tiến độ chậm nhất. Cụ thể, sản lượng thực hiện đạt 240,138 tỷ đồng (61,63%), chậm 7,36% so với kế hoạch.
Gói thầu CW4A do Liên danh Công ty CP Cầu 7 Thăng Long - Công y TNHH Sản xuất và Xây dựng Thi Sơn đảm nhận, sản lượng đạt 229,067 tỷ đồng (đạt 67,9%), chậm 0,14% so với kế hoạch. Đến nay giá trị đã nghiệm thu thanh toán/giá trị đã thực hiện (sản lượng) là 193,190 tỷ đồng (Nhà thầu đang lập hồ sơ thanh toán cho phần giá trị còn lại là 35,877 tỷ đồng). Hiện có tổng cộng 11 mũi thi công thuộc Gói thầu CW4A. Trong đó, Nhà thầu Thi Sơn đảm nhận 3 mũi; Nhà thầu Cầu 7 Thăng Long đảm nhận 1 mũi, các nhà thầu phụ đảm nhận 7 mũi thi công.